Thường xuyên đau đầu về đêm là bị làm sao?

Kiến Thức Y Học - 04/26/2024

Chào Bác sĩ!

Điều dưỡng Đỗ Thị Hảo cho biết: "Đau đầu là triệu chứng của nhiều bệnh, nhẹ là rối loạn điều tiết thị giác đến viêm xoang, hội chứng tiền đình, đau đầu vận mạnh hoặc nghiêm trọng như u não, viêm não... Bệnh đau đầu về đêm chính là một trong căn bệnh nguy hiểm và khó chịu nhất trong các dạng bệnh đau đầu thường gặp. Bởi những cơn đau đầu vào ban đêm không chỉ tạo ra những cơn đau khó chịu mà còn khiến người bệnh thường xuyên bị mất ngủ và dẫn đến tình trạng cơ thể suy nhược, luôn mệt mỏi khó có thể có sức khỏe để học tập hay làm việc tốt được.

Trường hợp đau đầu về đêm của bạn đã đi khám bác sĩ, nếu bạn uống thuốc theo đúng đơn của bác sĩ thì bệnh sẽ chuyển biến dần dần. Trong quá trình điều trị nếu bệnh không thuyên giảm, hay có dấu hiệu bất thường về bệnh hoặc về thuốc thì bạn nên thông tin cho bác sĩ để kịp thời giải quyết.

Biểu hiện mất trí nhớ tạm thời của bạn đã diễn ra cách đây 5 năm nhưng bạn không cho biết là bạn đã được khám bác sĩ chưa và điều trị ra sao? Đây cũng là vấn đề cần giải quyết sớm, nếu để lâu ngày thì sẽ ảnh hường đến chất lượng cuộc sống nhất là kết quả học tập của bạn. Bởi vì các hệ lụy có thể xảy ra khi bị mất trí nhớ tạm thời như sau:

  • Mất trí nhớ tạm thời có thể làm gia tăng tâm trạng lo lắng, buồn bã, gây ra sự bất ổn về tâm lý. Ngoài ra, đây có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo cho bệnh mất trí nhớ. Vì trí nhớ có thể phục hồi khoảng thời gian ngắn sau đó nên nhiều người sẽ chủ quan, tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể tiến triển thành bệnh mất trí nhớ theo thời gian.
  • Vì vậy khi bạn bắt đầu thấy có những dấu hiệu về rồi loạn trí nhớ tạm thời thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh để xác định xem đó là bệnh lý hay là biểu hiện bình thường, lành tính. Ai cũng sẽ có lúc xuất hiện tình trạng quên thoáng qua. Tuy nhiên sẽ là nguy hiểm nếu bạn bị mất ký ức hoàn toàn, không thể nhớ lại được những thông tin dù đã được gợi nhớ. Tình trạng này sẽ không dừng lại mà ngày càng tăng lên, làm suy giảm chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc. Đừng để khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng rồi mới hành động bởi vì bệnh mất trí nhớ chỉ có thể được điều trị tốt nhất khi còn ở giai đoạn nhẹ, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn việc điều trị sẽ cực kỳ khó khăn, tốn kém nhưng hiệu quả đem lại không đáng kể.

Tình trạng mất trí nhớ tạm thời sẽ hồi phục nhanh nếu chúng ta tác động tích cực lên não bộ. Nếu không chữa trị và ngăn chặn kịp thời bệnh sẽ tiến triển thành mất trí nhớ và sa sút trí tuệ. Một số biện pháp để giúp não bộ của bạn khỏe mạnh hơn và ngăn chặn sự phát triển của bệnh mất trí nhớ tạm thời:

  • Bổ sung các dưỡng chất tốt cho não bộ như: Phosphatidylserine, DHA, EPA...( nếu dùng thuốc bạn nên sử dụng theo đơn của bác sĩ).
  • Tăng cường luyện tập thể dục.
  • Luyện tập trí não thường xuyên.
  • Ngủ đúng giờ và đầy đủ giấc.
  • Giữ tinh thần sảng khoái, thoải mái và vui vẻ trong tâm hồn.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.

Chúc sức khỏe!

Thường xuyên đau đầu về đêm là bị làm sao?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!