Tiếp sức dinh dưỡng cho con trong ngày thi

Dinh dưỡng gia đình - 05/02/2024

Phụ huynh tuyệt đối không để con bỏ bữa trước buổi thi cũng như sử dụng các chất kích thích như trà, cà phê.

Tâm lý thoải mái, trí não khỏe mạnh là nền tảng để các em học sinh phát huy tối đa năng lực của mình. Để có tâm lý tốt, bạn trẻ cần chủ động trong mọi hoạt động của mình. Vì vậy, phụ huynh cần đưa con đến điểm thi sớm để con có thời gian xoay trở nếu có vấn đề gì cần giải quyết.

Trong lúc nghỉ ngơi giữa các buổi thi, phụ huynh không nên hỏi han con quá nhiều về môn thi vừa hoàn tất mà nên hướng tâm lý thoải mái hơn cho buổi thi tiếp theo. Nhẹ nhàng giúp con cách phân bố thời gian làm bài hiệu quả là cách hỗ trợ tích cực trong thời điểm này.

Tiếp sức dinh dưỡng cho con trong ngày thi

Ảnh minh họa

Về dinh dưỡng, các em cần được ăn uống đầy đủ để cơ thể và trí não được 'nạp' nhiên liệu tốt, từ đó, sĩ tử sẽ thoải mái, tự tin bước vào phòng thi. Trong các năm trước, có nhiều em quá hồi hộp đến mức không ăn được. Hậu quả là trong phòng thi, các em không đủ tỉnh táo để làm bài đúng như thực lực vốn có của bản thân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ huynh tuyệt đối không để con bỏ bữa trước buổi thi cũng như sử dụng các chất kích thích như trà, cà phê vì điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần trong quá trình các em làm bài. Do đó, phụ huynh nên chọn những quán ăn hợp vệ sinh, những món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu, giúp các em tỉnh táo để đặt bút làm bài tốt cho buổi thi tiếp theo.

Trong những ngày thi, trí não sĩ tử làm việc rất căng thẳng nên cần bồi bổ đầy đủ để khỏe khoắn, tỉnh táo và hào hứng hơn. Nhu cầu này sẽ được đáp ứng khá dễ dàng nếu phụ huynh chọn được nguồn dinh dưỡng chuyên biệt cho trí não.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!