Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Kiến Thức Y Học - 03/29/2024

Tiểu ra máu là hiện tượng trong nước tiểu có chứa hồng cầu, nếu bệnh ở mức độ nặng có thể nhìn thấy những cục máu đông nhỏ ra theo đường tiểu bằng mắt thường. Tiểu ra máu có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên phần lớn nam giới mắc bệnh này cao hơn.

Tiểu ra máu là hiện tượng trong nước tiểu có chứa hồng cầu, nếu bệnh ở mức độ nặng có thể nhìn thấy những cục máu đông nhỏ ra theo đường tiểu bằng mắt thường. Tiểu ra máu có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên phần lớn nam giới mắc bệnh này cao hơn.

Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Đi tiểu ra máu được chia thành 2 loại đó là

Đi tiểu ra máu đại thể

Là hiện tượng khi bệnh bước vào giai đoạn khá nặng, mắt thường bạn có thể nhìn thấy những cục máu đông ra theo đường tiểu, nước tiểu có màu đỏ hoặc màu vàng sậm.

Đi tiểu ra máu vi thể

Là hiện tượng bệnh vẫn đang trong giai đoạn nhẹ hơn, hồng cầu trong nước tiểu cũng khá ít thế nên bằng mắt thường bạn không thể phát hiện bạn bị đi tiểu ra máu. Trường hợp khi làm xét nghiệm và nhìn dưới kính hiển vi thì các bác sĩ mới có thể kết luận bạn bị đi tiểu ra máu.

Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Đitiểu ra máu có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có những bệnh rất nguy hiểm mà bạn tuyệt đối không được coi thường.

  • Một trong những căn bệnh phổ biến đó là nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Biểu hiện của bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu đó là: đi tiểu buốt ra máu, tiểu rắt. Bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng còn kèm thêm triệu chứng: sốt cao, ớn lạnh...

  • Sỏi đường tiết niệu cũng là nguyên nhân khiến bạn đi tiểu buốt, tiểu ra máu. Sỏi đường tiết niệu có thể ở nhiều vị trí khác nhau như: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản... Bệnh nhân cần đến bệnh viện để làm các xét nghiệm và chụp x-quang.

  • Nguy hiểm hơn là các bệnh như u bàng quang, u thận. Nếu bạn gặp phải một trong hai bệnh này thì giai đoạn đầu rất khó để nhận biết dấu hiệu bệnh, bệnh nhân chỉ cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sút cân, tiểu ra máu vi thể, đau vùng hạ vị. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, các khối u đã bắt đầu di căn thì các triệu chứng này mới trở nên rõ rệt, các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và kết luận bệnh, đồng thời đưa ra phương án điều trị bệnh hợp lý cho bạn.

  • Tiểu máu vi thể còn là triệu chứng của những chứng viêm như: viêm cầu thận, bệnh thận, bệnh viêm mạch...

  • Một số bệnh khác cũng có triệu chứng đi tiểu ra máu đó là: bệnh bạch cầu cấp và mãn tính, bệnh máu khó đông...

Phòng tránh bệnh đi tiểu ra máu

  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục không để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây bệnh.

  • Uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu mỗi ngày bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2 lít nước.

  • Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý: bổ sung nhiều chất xơ, hạn chế những đồ cay nóng, đồ ăn nhanh, không dùng quá nhiều các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá...

  • Khi thấy có các dấu hiệu như chán ăn, mệt mỏi, sút cân, tiểu rắt tiểu buốt... bạn nên đi khám để được tư vấn cụ thể hơn, tránh việc tự ý dùng thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Đi tiểu ra máu là biểu hiện của nhiều triệu chứng bệnh lý vì thế bạn chớ nên coi thường hay chủ quan bỏ qua. Bệnh sẽ không tự khỏi được nếu không được chữa trị triệt để. Vì thế, bạn nên khám để nhanh chóng xác định tình trạng bệnh và có hướng điều trị cho phù hợp.

Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Chữa bệnh tiểu ra máu cục tại Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 12:00, 13:30 - 16:30 ,
  • Thứ Bảy: 06:30 - 12:00
  • Chủ Nhật: 07:30 - 12:00

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc Đại học Y Hà Nội, được thành lập năm 2007. Với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ ... có trình độ và tay nghề cao trong nghề, đảm nhận công tác khám, chữa bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau. Nơi đây luôn chú trọng trong việc triển khai các kỹ thuật mới, cập nhật và hiện đại trong chẩn đoán, can thiệp và điều trị các loại bệnh lí trong các trường hợp thường gặp, cấp cứu và hiểm nghèo.

Bệnh viện hiện đang sở hữu 5 phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế có thể mổ các bệnh thuộc hệ tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, chỉnh hình,sản phụ khoa, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, phẫu thuật thẩm mỹ...phẫu thuật viên là các Giáo sư, Tiến sĩ có kinh nghiệm của trường và các bệnh viện Trung Ương.

Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Bệnh viện Bạch Mai

Địa chỉ: số 78 Giải Phóng , Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Bảy: 13:30 - 18:00, 06:30 - 12:00

Bệnh Viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước và là bệnh viện đa khoa đầu ngành lớn nhất khu vực phía Bắc.

Bệnh viện có khoa Khám Chữa Bệnh Theo Yêu Cầu được lập ngày 12/02/2007, có chức năng khám, điều trị bệnh ngoại trú cho nhân dân, tư vấn sức khoẻ, khám sức khoẻ định kỳ cho các cơ quan, tập thể, người đi nước ngoài và những người nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam.

Khoa làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, từ sáng: 6h30 – 12h00 đến chiều: 13h30 – 18h00) và là nơi hội tụ đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ: số 286 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 08:00 - 17:00

Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc (thuộc tập đoàn Zinnia Corp) là một trong những bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ khách hàng. Nơi đây sở hữu thống trang thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại và tiên tiến thế hệ mới nhất cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức. Bệnh Viện Thu Cúc luôn có các chương trình giao lưu, chuyển giao công nghệ với những bệnh viện lớn tại các nước tiên tiến, đặc biệt là Hàn Quốc và Singapore.

Bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở vật chất, thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh, Bệnh Viện Thu Cúc còn quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi trong và ngoài nước

Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Chữa bệnh tiểu ra máu cục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện An Sinh

Địa chỉ: số 10 Trần Huy Liệu, 12, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Bảy: 07:30 - 19:00
  • Chủ Nhật: 07:30 - 12:00

Bệnh Viện An Sinh là một trong những bệnh viện đa khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế chuyên cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao. Bệnh viện có 150 giường bệnh với diện tích sử dụng gần 10.000m2, hệ thống trang thiết bị hiện đại và phương pháp phục vụ hợp lý.

Trong đó, Khoa Khám Bệnh của Bệnh Viện An Sinh có hơn 20 phòng khám chuyên khoa, được xây dựng theo quy trình khám bệnh chuẩn khép kín. Hệ thống cận lâm sàng dùng cho chẩn đoán được trang bị đầy đủ như: CT scan đa cắt lát, X-Quang kỹ thuật số, siêu âm màu 3 chiều, 4 chiều, chụp nhũ ảnh,...vv... Đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao và giàu y đức

Bệnh viện Nhân Dân 115

Địa chỉ: số 527 Sư Vạn Hạnh, 12, Quận 10, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 13:00 - 16:00, 06:30 - 11:30
  • Thứ Bảy: 13:30 - 16:00, 06:30 - 11:30
  • Chủ Nhật: 06:30 - 11:30

Bệnh Viện Nhân Dân 115 được thành lập ngày 31/8/1989, là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y Tế Tp. Hồ Chí Minh có các chuyên khoa mũi nhọn như: nội, ngoại thần kinh, thận niệu, ghép thận, nội tim mạch, phẫu thuật tim, can thiệp mạch vành, lọc máu, hồi sức tích cực, tiêu hóa, nội tiết, chấn thương chỉnh hình, bệnh nhiệt đới, sản phụ khoa, vật lý trị trị liệu, y học cổ truyền,...vv...

Tiểu ra máu cục là biểu hiện bệnh gì và nên khám ở đâu?

Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: số 201B Nguyễn Chí Thanh , 12, Quận 5, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 07:00 - 16:00
  • Thứ Bảy: 07:00 - 11:00

Năm 1900, Bệnh Viện Chợ Rẫy được xây dựng và thành lập với tên là Hopital Municipal de ChoLon tại Sài Gòn. Hiện nay, Bệnh Viện Chợ Rẫy trực thuộc Bộ Y Tế là bệnh viện đa khoa xếp hạng đặc biệt, có chức năng khám, chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh thành phía Nam, cả nước và người nước ngoài; là cơ sở đào tạo, thực hành chính cho sinh viên Trường Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh, học sinh trung học và sau đại học ngành y tế phía Nam.

Trong đó có khoa Khám bệnh của Bệnh Viện Chợ Rẫy bao gồm phòng khám nội tổng quát, các phòng khám chuyên khoa và một số đơn vị chuyên sâu, chuyên khám và điều trị cho người dân các tỉnh phía Nam. Đồng thời đây cũng được coi là bệnh viện quan trọng, có chức năng hỗ trợ cho các bệnh viện khác đóng tại TP. Hồ Chí Minh cũng như mọi nơi trong nước.

Xem thêm:

  • Đi tiểu ra máu: Dấu hiệu mắc ung thư biểu mô tế bào thận
  • Đi tiểu ra máu là bệnh gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!