Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Muốn giảm stress và tận hưởng cuộc sống tràn ngập niềm vui thì bạn đừng nên bỏ qua những cách đơn giản mà hữu ích này nhé.

Một ngày chỉ có 24 tiếng nhưng hàng trăm công việc đến tay bạn, từ việc cơ quan, việc nhà, việc con cái, ngay cả việc tắc đường, kẹt xe mỗi giờ tan tầm cũng làm bạn căng thẳng đến cực độ.

Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Nhiều nghiên cứu cho thấy, mức độ căng thẳng cao có thể gây ra nhiều loại bệnh nghiêm trọng khác nhau như mất ngủ, đau đầu, rối loạn thần kinh, các vấn đề về tiêu hóa, rối loạn về da hay thậm chí là tim mạch. Do đó, đừng để stress làm ảnh hưởng đến cuộc sống tươi đẹp này của bạn.

Nấu ăn

Nhiều người không thích nấu ăn và cho rằng việc tất bật nấu ăn mỗi ngày là nguyên nhân khiến bạn stress. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian trong bếp sẽ giúp bạn giảm căng thẳng đáng kể. Ví dụ như sau khi bạn tranh cãi với ai đó mà không thể giải tỏa được thì hãy vào bếp và “múa dao”, chọn một củ cà rốt hay hành tây và xắt chúng một cách hào hứng, bạn thoải mái hơn nhiều đấy.

Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Sau những căng thẳng ở văn phòng 8 tiếng liền, bạn thường muốn ăn các món ăn sẵn để tiết kiệm thời gian và nghỉ ngơi nhưng sự thật là việc nấu nướng, đặc biệt là chọn các loại thực phẩm tốt cho cơ thể, giúp bạn kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào. Từ đó khiến cơ thể khỏe mạnh và cung cấp năng lượng, tinh thần đối mặt với những căng thẳng của cuộc sống.

Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Đặc biệt, khi nấu nướng, mùi thơm từ nguyên liệu như bạc hà, húng quế, chanh, oải hương… sẽ giải phóng sự căng thẳng ra khỏi cơ thể bạn. Hơn thế nữa, nhiều loại thực phẩm có tác dụng giảm stress khá hiệu quả như socola, quả óc chó, rau bina, khoai lang, cá hồi. Hãy chọn cho mình những thực phẩm yêu thích và chế biến chúng thành những món ăn tuyệt vời cho bạn và gia đình nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi thấy những người thân yêu của mình no say với từng món ăn mà chúng ta dồn tâm huyết dồn cả gia vị tình cảm vào nữa. Đó hẳn là lý do vì sao người vợ người mẹ nào sau một ngày làm việc quần quật vẫn hăng say vào bếp lo bữa cơm cho gia đình. 

Du lịch

Chẳng phải tự nhiên mà người phương Tây thường có kế hoạch đi du lịch rõ ràng, sau khoảng thời gian làm việc “căng não”, họ sẽ dùng khoảng vài tháng để đi đây đi đó và đến khi quay lại, hiệu quả làm việc tăng ít nhất là gấp đôi.

Đừng ngại ngần tìm cho mình chút khoảng lặng hoặc không khí sôi động hơn, khác xa cuộc sống thường ngày để làm mới bản thân. Bạn có thể đi với gia đình, bạn bè, người thân, không thì du lịch một mình cũng là một trải nghiệm hay ho đấy. Cảnh đẹp cùng những người bạn mới sẽ khiến bạn tạm quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống.

Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Thử tượng tượng nhé, vào một ngày đẹp trời, bạn xin sếp nghỉ phép vài ngày và đặt vé máy bay đến thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng. Một cách tình cờ, bạn được giới thiệu ứng dụng Traveloka giúp đặt vé máy bay và khách sạn Đà Nẵng nhanh chóng với nhiều khuyến mãi. Một sự khởi đầu quá hoàn hảo! Tiếp đó, những ngày ở thành phố xinh đẹp này bạn có nhiều trải nghiệm rất thú vị, được ngắm cảnh đẹp, ăn nhiều món ngon, nói chuyện với những người dân thân thiện làm bạn cứ cười mãi không thôi.

Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Cả ngày đi chơi mệt lả, bạn trở về khách sạn và ngâm mình trong bồn nước nóng, tận hưởng giấc ngủ ngon lành trên chiếc giường êm ái và cách phục vụ ở đây khiến bạn cứ tấm tắc mãi không thôi. Thế rồi bạn làm một việc đáng được ghi nhận là lên đánh giá 5 sao cho khách sạn Đà Nẵng tuyệt vời này. Một đánh giá đúng đắn là khi nó đến từ trải nghiệm chân thật nhất. Chỉ đến đây thôi là cũng đủ hình dung ra một chuyến du lịch giúp bạn tìm lại chính mình hiệu quả rồi phải không?

Nếu nụ cười là 10 thang thuốc bổ thì Du Lịch chính là nơi bạn mua được những “ thang thuốc bổ” nhiều và chất lượng nhất. Cớ sao mà các công ty ưu ái nhân viên lại thường xuyên tặng những chuyến Du lịch “xịn” cho nhân viên ưu tú. 1 kỳ nghỉ giúp bạn không những giải tỏa những mối stress mà còn refesh tâm trạng một cách bất ngờ. Đừng chờ đợi mà bỏ lỡ kỳ nghỉ của chinh mình nữa.

Mua sắm

Bạn có tin rằng việc sắm một chiếc áo mới sẽ giúp tâm trạng trở nên thư thái hơn kiểu “và con tim đã vui trở lại”? Nghiên cứu cho thấy biện pháp này giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể, giúp tái tạo năng lượng bản thân. Trong khoảng thời gian mua sắm, não bộ giải phóng endorphins giúp quên đi mệt mỏi, mang lại trạng thái tích cực hơn.

Top 3 cách giảm stress hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Nếu diễn giải theo một cách đơn giản thì việc ngắm nhìn hàng trăm món đồ phong cách, nhiều màu sắc trẻ trung, tươi tắn sẽ giúp bạn vui vẻ hơn, việc tập trung lựa cho mình món đồ ưng ý sẽ làm bạn quên đi mọi căng thẳng, buồn bực trong cuộc sống. Và cứ thế, tâm trạng sẽ tốt tự nhiên mà tốt lên. Vì thế mà đi đến những thành phố mới, trải nghiệm không chỉ cảnh đẹp mà còn là ngập tràn phố phường thương mại, bạn không chỉ chiêm ngưỡng và mua sắm cho mình, mà còn có thể mua cho người thân, và “cho đi cũng là nhận lại”. Niềm vui nhân đôi, thì cuộc sống sẽ luôn thoải mái vui vẻ, con người khi tìm được động lực sống thì hẳn là dồn hết tâm huyết mà cố gắng. Trong tâm trí bạn, sẽ luôn có luồng suy nghĩ tích cực, giảm stress đáng kể.

Trên đây là gợi ý một vài cách giúp giảm stress đơn giản nhưng hữu ích mà bất kì ai cũng dễ dàng thực hiện được. Đừng mải xoay theo những bộn bề của cuộc sống mà quên dành thời gian yêu thương bản thân, chỉ khi nào trân trọng và yêu quý chính mình thì cuộc đời này mới thật sự ý nghĩa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!