Top thực phẩm tăng cơ cho nữ giúp da xinh dáng đẹp vạn người mê

Thiết Yếu - 05/08/2024

Sở hữu một thân hình hài hòa, cân đối với dáng vóc săn chắc và khỏe mạnh là điều mà bất kỳ chị em nào cũng mong muốn. Không chỉ là giảm mỡ thừa cho người thừa cân, hay tăng cường bổ sung dinh dưỡng cho người gầy, mà vấn đề tăng cơ cho nữ cũng được nhiều chị em quan tâm.

Sở hữu một thân hình hài hòa, cân đối với dáng vóc săn chắc và khỏe mạnh là điều mà bất kỳ chị em nào cũng mong muốn. Không chỉ là giảm mỡ thừa cho người thừa cân, hay tăng cường bổ sung dinh dưỡng cho người gầy, mà vấn đề tăng cơ cho nữ cũng được nhiều chị em quan tâm.

Bài viết bên dưới sẽ giới thiệu cho chị em một số thực phẩm giúp tăng cơ phổ biến, mà chị em có thể chọn lựa cho mình ngay hôm nay.

Trứng gà giúp tăng cơ cho nữ hiệu quả

Trứng gà là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn protein giúp xây dựng cơ bắp cực kỳ hiệu quả mà lại ít tốn kém, được rất nhiều bạnchị em ưa chuộng trong việc tăng cơ.

Lượng cholesterol tìm thấy trong trứng cung cấp các loại hoc-môn steroid và 1⁄2 gram leucine trong từng quả trứng giúp giải phóng năng lượng đốt cháy các cơ. Đặc biệt là lòng trắng trứng gà, khi sử dụng mang lại hiệu quả dinh dưỡng rất tốt cho người dùng, trung bình 1 quả trứng gà chứa khoảng 210mg cholesterol trong lòng trắng trứng.

Để tăng cơ cho nữ, các bạn gái chỉ nên sử dụng lòng trắng trứng, so với lòng đỏ hàm lượng lòng trắng có chứa protein nhiều hơn, ít chất béo và hàm lượng calories cũng ít hơn lòng đỏ.

Như vậy, để giúp cơ thể khỏe mạnh, tối đa một ngày bạn chỉ nên ăn 1 lòng đỏ trứng gà. Lòng trắng trứng thì có thể ăn nhiều hơn, tùy vào nhu cầu của cơ thể bạn. Nhưng phải đảm bảo bạn không bổ sung quá 300mg cholesterol/ngày.

Top thực phẩm tăng cơ cho nữ giúp da xinh dáng đẹp vạn người mê

Thịt bò nạc

Hình ảnh những món ăn được chế biến từ thịt bò, không khó để bắt gặp trong bữa ăn của gia đình Việt. Thịt bò không chỉ dễ ăn, ngọt thịt mà nó còn chứa những loại tổng hợp protein xây dựng cơ như axit amino cần thiết, vitamin B và creatine.

Thịt bò cũng chứa những mức testosterone khỏe và các chất béo không bão hòa đơn, là thực phẩm tăng cơ cho nữ rất hiệu quả khi sử dụng. Ngoài ra nó còn giúp những ai ăn nhiều thịt đỏ cảm thấy ít căng thẳng và lo âu hơn.

Hạnh nhân

Qủa hạnh nhân không chỉ có tác dụng tốt trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn là một loại hạt chứa nhiều calo chất lượng cao, là một thực phẩm tăng cơ cho nữ giới rất hiệu quả.

Thông thường bạn sẽ sử dụng quả hạnh nhân dưới dạng sấy khô và được hút chân không, tương tự như các loại hạt như hạt điều, mắc ca... Trung bình cứ 28gr hạnh nhân có chứa từ 150 – 170 hàm lượng calo chất lượng cao. Qủa hạnh nhân có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp protein, chất béo, chất xơ... rất tốt cho việc tăng cơ cho người sử dụng.

Cá hồi

Một trong những thực phẩm tăng cơ cho nữ, phải kể đến sự góp mặt không thể thiếu của cá hồi. Thành phần chủ yếu trong cá hồi là protein và hàm lượng chất béo omega – 3.

Những axit béo omega-3 rất nổi danh cải thiện sức khỏe tim mạch, nhưng chúng giải phóng các cơ và gia tăng lượng axit amino.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày chị em chỉ cần ăn hai lát thịt cá hồi là đủ vì nó cung cấp protein cần thiết cho cơ thể giúp tăng cân, hỗ trợ các cơ phát triển hiệu quả.

Top thực phẩm tăng cơ cho nữ giúp da xinh dáng đẹp vạn người mê

Hạt chia

Tương tự như hạnh nhân, hạt chia cũng được xếp loại vào số những loại hạt không chỉ an toàn khi sử dụng mà hàm lượng dinh dưỡng mang lại từ chúng rất cao.

Hạt chia là nguồn cung cấp năng lượng và sức mạnh, các hạt chia rất giàu omega-3 và 6, axit béo, chất xơ, kali và chất kháng oxy hóa... Nhờ vậy mà có thể hỗ trợ nuôi dưỡng và phát triển các cơ, lại giúp chị em giảm cân hiệu quả nhưng lại không mất chất dinh dưỡng nếu sử dụng đúng cách.

Gạo lức

Để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc tăng cơ, thay vì chị em sử dụng cơm trắng để ăn hằng ngày thì có thể thay thế bằng gạo lức. Gạo lức cung cấp lượng axit amino cao và trở thành loại thực phẩm tăng cơ bắp tốt cho chị em phụ nữ, đặc biệt là cho người ăn chay.

Các loại đậu

Các chị em có thể dễ dàng mua một số loại đậu yêu thích về để chế biến cho bữa ăn cũa gia đình mình. Đậu được bày bán nhiều ở chợ, siêu thị và không quá khó khăn trong việc tìm kiếm chúng.

Các loại đậu rất nhiều chất xơ, ít béo và hàm lượng protein cao. Những thành phần này lại đang rất cần cho các chị em khi tìm thực phẩm tăng cơ cho nữ. Bổ sung các loại đậu đúng cách chị em sẽ thấy các cơ thay đổi rõ rệt.

Top thực phẩm tăng cơ cho nữ giúp da xinh dáng đẹp vạn người mê

Thịt heo thăn

Không chỉ có thịt bò có thể giúp tăng cơ cho nữ, mà thịt heo thăn vẫn có thể đảm nhiệm tốt “nhiệm vụ” này các chị em.

So với thịt đỏ, thịt heo thăng chính là 1 nguồn thực phẩm tăng cơ bắp cực tốt mà ít bạn để ý tới. Bên trong thịt heo thăn có chứa tới 26gram protein (chiếm tỉ lệ 52%) và chỉ có 3.5gram chất béo, cải thiện rất tốt đối với những trường hợp chị em chưa sở hữu phần cơ như mong muốn.

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua không chỉ có tác dụng tốt trong việc giúp hệ tiêu hóa được đảm bảo, đẹp da, dễ sử dụng mà nó còn là một loại thực phẩm tăng cơ cho nữ rất được ưa chuộng.

Sữa chua nguyên chất giàu protein hơn những loại sữa chua thông thường và có chứa các lợi khuẩn probiotic giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Để tăng thêm phần ngon miệng, các bạn có thể thêm vài loại trái cây yêu thích.

Xem thêm

  • 7 thực phẩm có thể giúp bạn tăng cơ hiệu quả
  • Sử dụng thuốc tăng cơ: Lợi thì ít mà hại thì nhiều

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!