Trẻ gần 9 tháng tuổi chưa mọc răng

Làm mẹ - 05/19/2024

ThS. BS. Doãn Thị Tường Vi cho biết, đây là hiện tượng bình thường, không cần quá lo lắng.

Một bà mẹ băn khoăn, bé nhà chị đã gần 9 tháng tuổi nhưng vẫn chưa mọc răng. Chị chia sẻ: 'Bình thường, mỗi ngày bé ăn 2 cữ lúc 10 giờ sáng và 14 giờ chiều.Trưa bé ăn thêm sữa chua và bú sữa mẹ. Bé vẫn uống vitamin D3 và canxi, ăn cháo có thịt, cá, rau củ quả. Nhưng gần đây bé ăn ít, ăn chút xíu thì lại ói ra'. Kèm theo nỗi lo lắng vì con sút cân, bà mẹ này mất ăn mất ngủ vì răng con chưa mọc.

Về vấn đề này, ThS. BS. Doãn Thị Tường Vi (Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội) cho rằng, thông thường răng sữa của trẻ bắt đầu mọc từ lúc khoảng 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, mỗi trẻ khác nhau, có bé 4 tháng đã mọc răng, bé khác lại muộn hơn, tới 9-10 tháng. Đây là hiện tượng bình thường, không cần quá lo lắng.

Trẻ gần 9 tháng tuổi chưa mọc răng

Ảnh minh họa: Internet

Điều lo ngại ở đây là bé không những không lên cân mà còn giảm cân, chứng tỏ bé ăn chưa đủ no, lượng thực phẩm ăn vào chưa đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của bé. Vì vậy ảnh hưởng cả đến việc mọc răng.

Ở tuổi này, mỗi ngày con bạn cần ăn 3 bữa bột (hoặc cháo) mỗi ngày, sữa 600-700 ml (gồm cả bú mẹ và ăn thêm sản phẩm của sữa). Nếu mẹ dùng không đúng liều lượng canxi, vitamin D... có thể sẽ không tác dụng hoặc bị ngộ độc làm bé buồn nôn, càng biếng ăn hơn.

Bé ăn ít và hay bị ói thì cần cho bé ăn ít một nhưng tăng số bữa lên để đảm bảo năng lượng. Tốt nhất mẹ nên cho bé đi khám để xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp tránh dẫn đến bị suy dinh dưỡng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!