Trị bệnh gout bằng lá tía tô

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Điều trị bệnh gout không phải là một quá trình dễ dàng mà cần đòi hỏi sự kiên trì, áp dụng theo đúng phác đồ điều trị giữa việc dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt trong thời gian dài. Chính vì phải dùng thuốc lâu dài nên không ít người đã tìm đến các bài thuốc dân gian để hạn chế phần nào những tác dụng phụ của thuốc Tây. Và hiện nay trị bệnh gout bằng lá tía tô là bí quyết được rất nhiều người truyền tai nhau sử dụng.

Điều trị bệnh gout không phải là một quá trình dễ dàng mà cần đòi hỏi sự kiên trì, áp dụng theo đúng phác đồ điều trị giữa việc dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt trong thời gian dài. Chính vì phải dùng thuốc lâu dài nên không ít người đã tìm đến các bài thuốc dân gian để hạn chế phần nào những tác dụng phụ của thuốc Tây. Và hiện naytrị bệnh gout bằng lá tía tô là bí quyết được rất nhiều người truyền tai nhau sử dụng.

Trị bệnh gout bằng lá tía tô

1. Bệnh Gout là gì?

Có thể nói, bệnh Gout (Gút) là một loại viêm khớp đặc trưng, là căn bệnh rối loạn về chuyển hóa các chất có liên quan đến tình trạng giảm khả năng đào thải hoặc sự sản sinh acid uric tăng cao bất thường trong cơ thể. Tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới lớn hơn nữ giới rất nhiều và thường khởi phát trong giai độ tuổi từ 35 trở lên, độ tuổi thành đạt của người đàn ông.

2. Nguyên nhân gây nên bệnh gout

Nguyên nhân chính gây bệnh chính là do nồng độ acid uric trong máu tăng cao vì vậy một số yếu tố có nguy cơ làm tăng nồng độ acid uric trong máu sau đây mà bạn nên tham khảo như sau:

- Sử dụng nhiều rượu bia, thức uống có cồn.

- Thức ăn giàu chất đạm như: thịt bò, cá, hải sản....

- Đồ uống có chứa đường cao, nước uống có ga.

- Do thuốc tây: Một số loại thuốc lợi tiểu cũng có khả năng gây nên bệnh gout.

- Do béo phì.

Hầu hết nguyên nhân gây bệnh gout đều tới từ yếu tố bên ngoài như ăn uống vì vậy mà trong quá trình điều trị bệnh gout muốn cho.

Trị bệnh gout bằng lá tía tô

3. Triệu chứng bệnh gout

Một số triệu chứng sớm của bệnh gout mà bạn nên chú ý để nhận biết bệnh dễ dàng hơn, hỗ trợ tích cực các điều trị bệnh hiệu quả.

– Xuất hiện đau tại vùng bàn tay và bàn chân, cảm giác đau nhức là cảm giác thấy khá dễ dàng mà bạn không nên bỏ qua.

– Sưng, viêm đỏ: Tại ngón tay và ngón chân cái sẽ xuất hiện tình trạng sưng đau và kèm theo đó là cơn đau cũng có thể xuất hiện tại các khớp lân cận như khớp gối, bàn cổ tay, mắt cá.

– Khó vận động: Do xương khớp bị tổn thương viêm nên quá trình vận động của bệnh bị gián đoạn, rất khó vận động vì cơn đau buốt.

4. Cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô

Lá tía tô là nguyên liệu quen thuộc trong đời sống, vừa được sử dụng làm rau ăn vừa dùng làm thuốc chữa các bệnh vặt như cảm mạo. Bên cạnh đó, trong lá tía tô còn chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm giãn mạch, ngăn ngừa viêm nhiễm nên sẽ làm hạn chế những cơn đau gout cấp tính. Đồng thời tăng cường đào thải các chất acid uric trong máu để giảm thiểu các triệu chứng bệnh gout.

Cách chữa bệnh gout bằng lá tía tô, chúng ta có thể sử dụng lá tía tô theo nhiều cách sau đây:

Uống nước sắc từ lá tía tô để chữa bệnh gout

Lá tía tô giúp chống viêm, làm lợi tiểu nên giúp đào thải phần nào acid uric trong máu, từ đó giúp người bệnh giảm đau nhức trong vòng vài giờ. Mỗi khi lên cơn đau, bạn hãy lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch đem sắc nước và uống.

Trị bệnh gout bằng lá tía tô

Sử dụng lá tía tô làm rau ăn để chữa bệnh gout

Ở những người mắc bệnh gút, hãy bổ sung lá tía tô trong bữa ăn hàng ngày như một loại rau sống ăn kèm đây không chỉ là cáchtrị bệnh gout bằng lá tía tô mà còn giúp phòng bệnh hiệu quả.

Những khi thấy khớp có cảm giác sắp sưng đau thì lấy lá tía tô nhai và nuốt để hạn chế đau nhức.

Đắp lá tía tô giảm đau và sưng viêm do bệnh gout

Trong lá tía tô chứa nhiều tinh dầu có khả năng chống viêm và giảm đau nên bệnh nhân có thể giã nát cành và lá tía tô để đắp vào vị trí khớp bị viêm. Bạn sẽ nhận thấy tình trạng đau khớp được làm dịu bớt và giảm đau dần. Vì vậy, hãy giã nát lá và cành lá tía tô rồi đắp vào vị trí bị viêm cơn đau và quá trình viêm tấy sẽ nhanh chóng giảm.

Ngâm chân bằng nước lá tía tô

Do nồng độ acid uric trong máu tăng cao và lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm nên khiến các khớp sưng tấy, nóng đỏ và đau. Vì vậy, hàng ngày, người mắc bệnh khớp nên dành ra 30 phút để ngâm chân với nước sắc từ lá tía tô để giảm thiểu cơn đau gout.

Trên đây là những cách trị bệnh gout bằng lá tía tô, mong rằng chia sẻ trên đây của Lily & WeCare sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc.

Xét nghiệm theo dõi bệnh nhân bị bệnh gout

Xét nghiệm tại nhà Xander

Gói xét nghiệm giúp bệnh nhân bị bệnh gout theo dõi được chỉ số acid uric của mình để biết được quá trình điều trị có hiệu quả không, qua đó có các phương pháp phòng và điều trị bệnh phù hợp với tình trạng bệnh.

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người muốn theo dõi quá trình điều trị Gout của bản thân, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Trị bệnh gout bằng lá tía tô

Chi phí xét nghiệm

Giá gói theo dõi bệnh nhân bị bệnh gout: 509,000 đồng

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm (509,000 đồng) + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899190199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!