Uống kháng sinh bao lâu thì ngấm?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/29/2024

Người ta thường hay nói ốm đau, bệnh tật là bệnh của trời. Và muốn hết bệnh thì chúng ta đều phải uống thuốc, và đầu tiên sẽ là thuốc kháng sinh. Nhưng trong tất cả các loại thuốc kháng sinh thì có rất nhiều loại và cách uống khác nhau. Chính vì thế, sẽ có rất nhiều người đang băn khoăn và thắc mắc uống kháng sinh bao lâu thì ngấm và khỏi bệnh? Bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn thông qua nội dung dưới đây.

Người ta thường hay nói ốm đau, bệnh tật là bệnh của trời. Và muốn hết bệnh thì chúng ta đều phải uống thuốc, và đầu tiên sẽ là thuốc kháng sinh. Nhưng trong tất cả các loại thuốc kháng sinh thì có rất nhiều loại và cách uống khác nhau. Chính vì thế, sẽ có rất nhiều người đang băn khoăn và thắc mắc uống kháng sinhbao lâu thì ngấm và khỏi bệnh? Bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn thông qua nội dung dưới đây.

Uống kháng sinh bao lâu thì ngấm?

Vậy thuốc kháng sinh là gì mà chúng ta phải uống?

Như các bạn cũng biết, có bệnh thì phải chữa bệnh, và muốn hết bệnh thì các bạn phải uống thuốc. Và thuốc đầu tiên các bạn sẽ uống sẽ là thuốc kháng sinh. Vậythuốc kháng sinhlà một trong những hợp chất hóa học tổng hợp đa dạng về nguồn gốc và nó có tác dụng ngăn chặn, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể của con người.

Uống kháng sinh bao lâu thì ngấm?

Thuốc kháng sinh uống khi nào là hợp lý nhất

Thuốc khác sinh uống lúc nào là hợp lý nhất thì nó sẽ phụ thuộc vào từng loại thuốc và từng loại bệnh. Vậy để cho các bạn hiểu biết hơn về các loại thuốc cho từng căn bệnh thì sau đây sẽ là mốc thời gian danh cho các bạn sử dụng thuốc kháng sinh như sau:

Uống thuốc lúc bụng no

Đồ ăn và thức uống cũng sẽ có tác dụng với thuốc, do đó các loạithuốc kháng sinhsẽ có loại thuốc ăn no mới được uống. Nhưng thời gian uống thuốc sau khi ăn no là khoảng 1 đến 2 giờ và tốt nhất thì các bạn nên hỏi và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bởi vì, nếu bạn uống thuốc trong thời gian này thì đây là thuốc kháng sinh có tính chất kém bền với môi trường acid như ampicillin, erythromycin, lincomycin... nên uống vào lúc bụng no thì thuốc mới có tác dụng.

Thuốc kháng sinh dành cho bụng đói mới uống

Có những trường hợp các bạn sẽ uốngthuốc kháng sinhvào lúc bụng đói. Bởi vì lúc này bao tử và thành ruột của bạn chưa có các chất gì, cho nên khi các bạn uống thuốc vào thì nó sẽ hấp thụ nhanh hơn và có tác tác dụng điều trị của thuốc có hiểu quả hơn. Nhưng tốt nhất bạn nên uống thuốc kháng sinh trước khi ăn khoảng 1 giờ.

Có thể bạn dùng thuốc kháng sinh cùng với các loại đồ ăn

Tùy thuộc vào các lứa tuổi và các thành phần của thuốc, do đóthuốc kháng sinh sẽ có loại thuốc dùng cùng với các bữa ăn hay cùng với các đồ ăn khác, đặc biệt là các loại thuốc dành cho trẻ. Bởi vì, đa số các loại thuốc nó thường hay rất đắng và khó uống nên các loại thuốc uống cùng với các đồ ăn sẽ dễ uống và cũng sẽ rất hiểu quả.

Uống kháng sinh bao lâu thì ngấm?

Vậy để bảo đảm và an toàn cho bạn khi dùng thuốc kháng sinh có hiểu quả thì các bạn cần phải biết những lưu ý sau đây.

  • Bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến của bác sĩ, hay dược sĩ nơi bán thuốc để sử dụng thuốc một cách hợp lý và an toàn.
  • Bạn nên đọc kỹ các tờ hướng dẫn sử thuốc trước khi sử dụng.
  • Sử dụng thuốc phải đúng liều và đúng thời gian quy định của bác sĩ.
  • Chọn thuốc phải đúng bệnh và phù hợp với từng lứa tuổi.
  • Bạn nên sử dụng thuốc kháng sinh khi có vi khuẩn.
  • Một nguyên tắc quan trọng khi sử dụng kháng sinh là phải đúng liều, đúng phác đồ. Có loại chỉ dùng một liều duy nhất, 5 đến 7 ngày, còn như phác đồ điều trị lao thì phải kéo dài 6 tháng. Vì thế cần phải uống kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Tóm lại, thuốc kháng sinh khi có tác dụng ngâm vào cơ thể và có tác dụng chữa bệnh, thì bạn nên dùng thuốc đúng theo quy định của bác sĩ và dùng đúng liều thuốc theo đơn. Nhưng thuốc sẽ có tác dụng ít nhất là khoảng 1 giờ đồng hồ.

Chúc các bạn sẽ có những thông tin thật hữu ích khi dùngthuốc kháng sinh nhé!

Xem thêm:

  • Một số kháng sinh làm tăng nguy cơ sảy thai
  • Sau uống kháng sinh bao lâu thì được tiêm phòng cho trẻ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!