Uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

Xét Nghiệm - 05/14/2024

Thuốc giải độc gan là loại sản phẩm thường được dùng coi như một dạng sản phẩm chức năng để cải thiện chức năng gan, bảo vệ gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Tuy nhiên, do hầu hết các loại thuốc đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên không ít người cứ mua bừa về uống, không có bệnh cũng uống. Vì vậy mà có một vấn đề khiến rất nhiều người gặp phải đó là uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn.

Thuốc giải độc gan là loại sản phẩm thường được dùng coi như một dạng sản phẩm chức năng để cải thiện chức năng gan, bảo vệ gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Tuy nhiên, do hầu hết các loại thuốc đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên không ít người cứ mua bừa về uống, không có bệnh cũng uống. Vì vậy mà có một vấn đề khiến rất nhiều người gặp phải đó là uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn.

Uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

Nổi mụn do uống thuốc giải độc gan

Da bị nổi mụn thì có hàng tá nguyên nhân gây ra và thể đến từ rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, chức năng gan bị suy giảm, gạn bị nóng... cũng chỉ là một trong những yếu tố gây ra mụn mà thôi. Chính vì có quá ít kiến thức về mụn nên cứ thấy mụn là đi mua thuốc giải độc gan để uống.

Vì vậy mà có nhiều người uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn lại bàng hoàng không biết vì sao. Nguyên nhân có thể đến từ những lí do sau:

- Thuốc giải độc gan cũng như bao loại thuốc khác, có mặt tốt cũng có mặt xấu. Đôi khi, chính vì uống thuốc giải độc gan mà lại gây bệnh cho gan và các bộ phận khác trong cơ thể. Điều này là do quá trình hấp thu, tiếp nhận và chuyển hóa thuốc trong cơ thể. Và khi quá trình này này bị có vấn đề thì sẽ dẫn đến các tác dụng phụ trong đó có hiện tượng gây nổi mụn.

Uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

- Nguyên nhân khác là do tâm lý tin tưởng đã uốngthuốc giải độc gan thì thoải mái ăn uống và không quan tâm xem các thức ăn có lợi cho gan hay không chức năng gan... Điều này khiến cho sức khỏe của gan xấu đi và biểu hiện mụn sẽ xuất hiện.

- Nếu cơ thể bạn bị dị ứng với thành phần nào đó có trong thuốc thì cũng sẽ gây nên mụn. Vì vậy hãy đọc kĩ hướng dẫn và thành phần thuốc trước khi sử dụng để đảm bảo bạn không bị dị ứng.

- Không như nhiều người tưởng, thuốc giải độc cho gan bản chất lại không tốt cho gan. Chưa nói đến các loại hàng giả hàng nhái đang tràn lan chứ nói gì đến loại thuốc chuẩn có hiệu quả cao. Vì vậy mà ngay bản thân người dùng cũng cần sáng suốt khi chọnthuốc giải độc gan để tránh tiền mất tật mang.

Phương pháp cải thiện chức năng gan và hạn chế mụn

Để làm giảm mụn và cải thiện tốt chức năng của gan thì bạn nên thực hiện tốt những điều sau:

1. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

- Bạn nên ăn nhiều rau, củ, hoa quả tươi và các thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng nuôi dưỡng da, bảo vệ da và làm giảm quá trình sản xuất bã nhờn trên da.

- Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo, đồ uống chứa nhiều đường, chứa cồn hoặc gia vị cay nóng... vì những loại thực phẩm này sẽ làm tình trạng mụn của bạn ngày càng nặng hơn và đồng thời khiến gan làm việc vất vả hơn.

- Uống đủ từ 2.5 – 4 lít nước mỗi ngày. Đồng thời bổ sung các acid béo như Omega-3, Omega-6, Omega-9... là những acid thiết yếu giúp kiểm soát, ngăn ngừa sự phát triển bã nhờn ở lỗ chân lông và tuyến nang lông, làm giảm thiểu nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

- Bổ sung Vitamin A - là chất quan trọng nhất trong việc trị mụn, đóng vai trò khá lớn trong việc giảm quá trình sản xuất bã nhờn trên da.

- Bổ sung Vitamin E giúp da được mịn màng và khỏe mạnh.

- Bổ sung Vitamin B giúp chống oxy hóa và cải thiện lưu thông máu dưới da.

- Bổ sung Kẽm - nguyên tố giúp chữa lành vết thương và phục hồi mô nhanh chóng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể như râu ngô, trà atiso...

Uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

2. Chăm sóc da mặt

- Hãy luôn đảm bảo da mặt được sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2 – 3 lần mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và ngăn mụn xuất hiện. Nếu có điều kiện thì bạn hãy rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng sẽ làm xẹp nốt mụn nhanh chóng.

- Tránh để da tiếp xúc với môi trường có nhiều khói bụi, ô nhiễm và luôn nhớ mỗi khi ra đường cần phải đeo khẩu trang hoặc bôi kem chống nắng.

- Hạn chế sờ tay lên mặt cậy để nặn mụn, cậy mụn vì dễ gây nhiễm trùng da và làm tình trạng mụn của bạn trầm trọng hơn.

3. Thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học

Để phòng tránh mụn và giúp gan được nghỉ ngơi thì bạn nên có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý như ngủ đủ giấc, không thức khuya, tự tạo cho mình tâm lý thoải mái, giảm stress và căng thẳng.

Thông qua bài viết này, bạn đã biết vì saouống thuốc giải độc gan bị nổi mụnrồi chứ? Hãy thực hiện tốt những điều mà Lily & WeCare đã cung cấp ở trên để giúp gan của bạn được hoạt động tốt lành, hiệu quả và ngăn ngừa mụn xuất hiện nhé.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Nắng nóng, bụi bẩn ô nhiễm, làm gì để giải độc cho gan?
  • Thuốc bổ gan, giải độc gan - con dao hai lưỡi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!