Việt Nam hướng tới chấm dứt bệnh HIV/AIDS vào năm 2030

Thời sự - 03/29/2024

Ngày 1/12/2020, Bộ Y tế đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và Hội nghị trực tuyến tổng kết 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam.

Việt Nam hướng tới chấm dứt bệnh HIV/AIDS vào năm 2030

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội nghị.

GS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong 15 năm qua, chương trình phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam đã giúp cho khoảng 500.000 người không bị lây nhiễm HIV và hơn 200.000 người không bị tử vong do HIV/AIDS. Việt Nam là một trong 4 quốc gia có chất lượng điều trị HIV/AIDS đứng hàng đầu thế giới, cùng với Anh, Đức và Thụy Sỹ. Với kinh nghiệm 30 năm phòng, chống HIV/AIDS cùng với những kết quả đã đạt được, Việt Nam đang tự tin tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, trong giai đoạn tới, công tác phòng, chống AIDS sẽ tiếp tục được triển khai một cách mạnh mẽ hơn với các giải pháp chuyên môn kỹ thuật và xã hội trong Luật HIV/AIDS sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 10 Quốc hội XIV, là điều kiện thuận lợi quan trọng cho thắng lợi cuối cùng.

Nhân Ngày Thế giới phòng, chống AIDS, cũng là dấu mốc 30 năm Việt Nam đương đầu với đại dịch HIV/AIDS, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ tri ân với những sự hy sinh thầm lặng và các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ tiền nhiệm ngành Y tế, các Bộ, ban, ngành đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam. Đồng thời, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà lực lượng phòng, chống HIV/AIDS, các tổ chức xã hội, cộng đồng đã đạt được trong chặng đường vừa qua.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!