Vitamin D có thể trị rối loạn cương dương

Sống Khỏe - 05/04/2024

Rối loạn cương dương là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý, xuất tinh sớm. Cùng tìm hiểu tại sao Vitamin D lại là thần dược của các quý ông nhé.

Bạn có biết rằng mức độ dinh dưỡng hàng ngày có thể tác động và ảnh hưởng đến sinh lý của phái mạnh? Cùng Hello Bacsi tìm hiểu về cách thức ảnh hưởng của các dưỡng chất đến khả năng làm “chuyện ấy” nhé!

Vitamin D làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương

Các nghiên cứu mới nhất từ Ý cho thấy rằng mức độ thấp của vitamin D có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng cương dương. Thật vậy, khảo sát dựa trên 143 trường hợp rối loạn cương dương cho thấy, hơn một nửa có nguy cơ thiếu vitamin D và một phần tư trong số họ thực sự thiếu chất dinh dưỡng này trong cơ thể.

Vitamin D tác động tới việc cương cứng như thế nào?

Việc không đủ vitamin D có thể thúc đẩy việc sản xuất các gốc tự do superoxide, hay còn gọi là ion. Các gốc tự do này làm cạn kiệt ô-xit nitric, một phân tử giúp các mạch máu của bạn hoạt động hiệu quả. Kết quả là, thật khó khăn để có thể cương cứng như bình thường.

Nitric oxide làm cho các mạch máu thư giãn, làm tăng lưu lượng máu và gây ra sự cương cứng trong những trường hợp bình thường. Nếu không có đủ lượng cần thiết của axit nitric, thì dù có cố gắng thế nào, dương vật cũng khó có thể đạt đến độ cứng như ý muốn.

Làm sao để giải quyết rối loạn cương dương?

Nếu bạn bị rối loạn cương dương, hãy đến bác sĩ để kiểm tra nồng độ vitamin D của mình. Đối với bệnh nhân rối loạn với mức độ thấp, các nghiên cứu khuyến cáo uống bổ sung vitamin D để có được trở lại sự cương cứng với mức độ tối ưu là 30ng /ml hoặc cao hơn.

Đối với nam giới với chức năng cương dương bình thường, việc bổ sung vitamin D có thể được xem là một biện pháp phòng ngừa an toàn và hiệu quả chứng rối loạn cương dương đấy.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Bệnh Cương dương vật là gì?
  • 5 sự thật về dương vật
  • 8 vấn đề ảnh hưởng đến chuyện cương cứng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!