"Yêu" càng hăng hái, đốt càng nhiều calo!

Sức Khỏe Giới Tính - 05/02/2024

"Yêu" cũng là cách đầy thú vị giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả. Vậy qua mỗi tư thế khi quan hệ, bạn đốt được bao nhiêu calo?

Thật khó có thể tưởng tượng ra một cách tiêu thụ calo thú vị hơn quan hệ tình dục. Nhưng liệu “yêu” có thực sự giúp tiêu thụ calo như người ta thường nói?

Các nhà nghiên cứu đã cố gắng đo số lượng calo bị đốt cháy trong quá trình quan hệ tình dục nhiều lần, nhưng các kết quả lại khác nhau khá nhiều. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe. Khi tim đập mạnh, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Quan hệ tình dục có thể giúp bạn đốt cháy calo như thế nào?

Khi “lâm trận”, bạn có thể đốt cháy từ 100-200 calo. Khi kết hợp với màn dạo đầu, bạn sẽ càng đốt cháy nhiều calo hơn nữa! Có thể nói một cách chắc chắn rằng quan hệ tình dục là một cách tiêu hao calo đầy vui thú hơn hẳn các lớp học yoga hay các phòng tập gym.

Sau đây là một số hành động liên quan đến  quan hệ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả:

Hôn

Tùy thuộc vào mức độ đam mê, bạn có thể tiêu thụ từ 1 đến 5 calo trong vòng 1 phút hôn nhau. Và một màn hôn kèm động tác âu yếm nhau diễn ra trong vòng 1 giờ có thể giúp bạn đốt cháy đến 85 calo.

Màn dạo đầu

Khi nói đến màn dạo đầu, đây là giai đoạn khá hiệu quả. Bạn sẽ đốt cháy khoảng 25 calo cho mỗi 15 phút dạo đầu. Nếu nhân đôi hoặc nhân ba khoảng thời gian đó lên và bạn sẽ có thể đốt cháy lượng calo tương đương với khi chạy bộ 10 phút. Hãy ngưng là người bị động và bắt đầu hoạt động tay chân bạn nhé.

Mát xa cho vợ/chồng/bạn tình của mình

Mát xa đốt cháy khoảng 80 calo một giờ. Việc thay phiên nhau xoa bóp nhau sẽ giúp hai bạn đốt cháy calo đồng thời giúp “cuộc vui” thêm hưng phấn.

Nhảy

Để tạo bầu không khí mới lạ, vui vẻ và lãng mạn hơn, hai bạn hãy cùng nhau hòa mình vào điệu nhạc. Cho dù là ở hộp đêm hay tại phòng ngủ, khiêu vũ hoặc nhảy khêu gợi trong vòng nửa giờ có thể giúp bạn đốt cháy 170 calo hoặc hơn đấy.

Quan hệ tình dục qua đường miệng

Việc này có thể giúp bạn tiêu thụ 100 calo trong vòng nửa giờ đồng hồ. Vì thế đừng ngại ngần âu yếm bộ phận sinh dục của nhau nhé!

Dùng tay khi quan hệ

Việc dùng tay để kích thích đối phương có thể tiêu thụ thêm 100 calo trong mỗi giờ.

Đạt cực khoái (nhiều lần)

Đạt cực khoái có thể đốt cháy thêm 60-100 calo, vậy tại sao chỉ “lên đỉnh” một lần? Hãy cùng nhau kéo dài cuộc vui để cả hai có thể đạt cực khoái nhiều lần, đồng thời đốt cháy nhiều calo hơn nhé.

Đốt cháy calo nhờ tình dục khá đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là đặt niềm đam mê, nhiệt huyết và thời gian vào trong mỗi hành động của mình. Việc ái ân không những giúp hai bạn hòa quyện với nhau về mặt thể xác và tinh thần mà còn giúp cả hai đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả, giảm nguy cơ bị béo phì. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không chuẩn bị một không gian phòng ngủ thật lãng mạn để cùng nhau “tập thể dục” đêm nay?

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Ngạc nhiên với những lợi ích khi quan hệ tình dục
  • 4 câu hỏi khi lần đầu quan hệ tình dục
  • 4 kiểu quan hệ tình dục nguy hiểm mà bạn cần tránh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!