Yêu như thuở ban đầu sau khi đã có con

Sống Khỏe - 04/26/2024

Có thêm con nhỏ khiến cuộc sống vợ chồng có những xáo trộn, nhiều trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Vậy làm sao để hâm nóng lửa yêu?

Đứa con ra đời là một cầu nối rất vững chắc cho tình cảm vợ chồng, tuy nhiên khi được “lên chức”, với muôn ngàn mối lo cho con cái, đời sống tình dục của các cặp vợ chồng chắc chắn sẽ ít nhiều nguội lạnh. Đừng quá lo lắng, bởi vì với những mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp hâm nóng lại “lửa tình” của bạn và người ấy đấy.

Nhìn nhận vấn đề về “chuyện yêu” giữa hai người

Để cải thiện đời sống vợ chồng, đầu tiên bạn cần thừa nhận chuyện chăn gối của cả hai không được suôn sẻ. Sau đó thay vì phàn nàn về chuyện này, bạn hãy cùng chồng ngồi lại và trao đổi về những bước ngoặt quan trọng trong đời và tìm cách dành thời gian cho chuyện “yêu”. Để thuyết phục được người ấy, bạn cần khiến người ấy thấy thoải mái (ví dụ như mát-xa lưng hoặc dành một vài lời khen có cánh cho người ấy), nhưng nếu người ấy vẫn không muốn, hãy dừng lại chứ đừng ép buộc.

Khám phá nhau như lúc ban đầu

Hãy làm điều này như là người yêu của nhau chứ đừng xem mình là bố mẹ của những đứa trẻ. Bạn hãy dành 10 phút khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để khám phá nhau. Trong thời gian đó, bạn hãy tích cực và chân thành trò chuyện cùng bạn đời của mình, sau đó cả hai có thể làm cảm hứng “yêu” trỗi dậy.

Lên kế hoạch cho cuộc hẹn hò buổi tối

Các chuyên gia khuyên rằng ít nhất mỗi tuần một lần, bạn nên nhờ người trông con nhỏ để có thể hẹn hò với nhau như một cặp đôi đang yêu. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè để thay phiên nhau để trông trẻ cũng như hẹn hò. Nên nhớ rằng, không chỉ là một người mẹ mà bạn còn là vợ và người yêu của chồng. Chính vì thế, trong các buổi hẹn, bạn không nên nói về chuyện nhà cửa, công việc hoặc con cái. Thay vào đó, bạn hãy nói về những dự định, ước mơ và những chủ đề thú vị khác. Hãy hành động giống như khi trước, lúc hai người mới bắt đầu yêu nhau đấy.

Dự định cho những chuyến du lịch cuối tuần cùng nhau

Mỗi tháng một lần, các bạn hãy đi du lịch cuối tuần với nhau và hãy để lũ trẻ ở nhà. Mặc dù vấn đề tài chính hoặc lịch công tác của cả hai có thể khiến bạn e ngại nhưng việc “đi trốn” đó không cần phải đắt đỏ sang trọng như bạn nghĩ đâu. Bạn có thể chỉ đơn giản là cùng nhau ra ngoại thành hoặc thuê khách sạn để thay đổi không gian “yêu”. Hãy dành những khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau, hãy cười nói khi làm chuyện “ấy” và có thể thoải mái gây tiếng động cũng như chậm rãi làm những việc mình thích.

Việc có thêm con nhỏ khiến cuộc sống vợ chồng có những xáo trộn, nhiều trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Chính vì vậy việc  hâm nóng “lửa yêu” sẽ giúp hai bạn hàn gắn lại với nhau. Hơn nữa, việc ân ái thường xuyên làm cho tâm hồn của con người thanh thản, thương yêu nhau hơn và ít xảy ra tranh cãi hơn.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Nói chuyện về tình dục với bạn đời, dễ hay khó?
  • Mẹo trò chuyện để “chuyện ấy” ngày càng thăng hoa
  • Chuyện “yêu” không như ý vì chứng hẹp bao quy đầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!