Yoga và aerobic có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim

Bài tập vận động - 05/12/2024

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì, nếu tập yoga và aerobic đều cải thiện về các yếu tố nguy cơ bệnh tim.

Nghiên cứu này bao gồm 750 bệnh nhân mắc bệnh tim béo phì, tiểu đường týp 2. Họ được phân chia thành 3 nhóm. Một nhóm gồm 225 bệnh nhân tập aerobic, một nhóm gồm 240 người tập yoga và nhóm còn lại 285 người tập cả hai.

Kết quả, tất cả 3 nhóm đều có cải thiện về các yếu tố nguy cơ bệnh tim sau khi tham gia vào 3 đợt hoạt động kéo dài 6 tháng.

Yoga và aerobic có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim

Huyết áp giảm xuống tương tự ở các nhóm chỉ tập yoga và chỉ tập aerobic. Những nhóm này cũng có những cải thiện tương tự về cholesterol toàn phần, triglycerid và cholesterol xấu. Cân nặng và chu vi vòng bụng cũng giảm tương tự ở cả hai nhóm.

Nhưng những bệnh nhân tập kết hợp cả yoga và aerobic có mức giảm lớn hơn gấp 2 lần ở những chỉ số này so với các nhóm khác. Họ cũng có cải thiện đáng kể chức năng tim và khả năng tập luyện.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị của Hội Tim mạch Tiểu vương quốc Ả rập.

Các phát hiện được trình bày tại các hội nghị thường được xem là sơ bộ cho đến khi được công bố trên một tạp chí có bình duyệt.

BS Thu Vân (Theo Upi)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!