5 lợi ích không ngờ đến từ việc đi bộ

Sống Khỏe - 05/02/2024

Đi bộ là một cách luyện tập rất tốt để giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh. Cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng có thể đem lại nhiều lợi ích.

Đi bộ là một cách luyện tập rất tốt, giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh. Cách thực hiện nó vô cùng đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích như dễ dàng đốt lượng calo dư thừa trong cơ thể, giúp cho bạn có một cơ thể cân đối và nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Giảm thiểu stress

Một nghiên cứu gần đây cho thấy,  những nhân viên văn phòng sau khi dành 30 phút để đi bộ trong thời gian nghỉ ăn trưa, định kì 1 tuần 3 lần, nhận thấy được kết quả tích cực ngay lập tức. Khi được hỏi cảm giác khi trở về làm việc, những người tham gia đều cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn so với trước khi đi bộ.

Giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ khi bước đi với tốc độ nhanh hơn bình thường, 3 tiếng mỗi tuần, có khả năng giảm thiểu nguy cơ bị mắc những bệnh về tim mạch. Hãy thử làm một phép toán đơn giản, ta có thể thấy chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày cho việc luyện tập đơn giản nhưng hiệu quả này.

Chế ngự viêm đau cơ, khớp

Khi bạn bị đau đầu gối thì việc đi lại không khác gì là bị tra tấn. Thực tế, việc di chuyển chậm ví dụ như đi bộ, có khả năng chế ngự cơn đau khớp. Việc di chuyển chính là thứ giúp bạn thoát khỏi nỗi đau.

Giảm đường huyết

Sau bữa ăn chính, nhiều người chọn cách đi ngủ, xem ti vi hay ngồi ngay vào máy tính. Tuy nhiên, bạn nên thay thế những việc đó bằng việc bắt đầu chọn đi bộ ngay từ bây giờ nhé. Vì theo một nghiên cứu, việc bạn chọn 3 lần đi bộ ngắn sau mỗi bữa ăn có khả năng giảm lượng đường huyết tương đương với việc đi bộ hết một quãng cùng chiều dài chỉ trong 1 lần. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Những người xung quanh bạn đều đang có dấu hiệu bị bệnh cảm cúm, ho, sốt, đau họng… và bạn thì không muốn mắc phải vào những căn bệnh đó? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đi bộ nhiều hơn thôi. Theo trang sức khỏe NIH, việc đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời chống lại việc bị nhiễm trùng từ các vi khuẩn hay virus có hại.

Những điều lưu ý để việc đi bộ hiệu quả hơn

Rủ một người bạn cùng tham gia

Bạn có thể rủ người thân trong gia đình, bạn bè, hay đồng nghiệp tham gia với mình, cùng nhau đặt một mục tiêu để giúp nhau tiến bộ. Bạn cũng có thể đăng kí tham gia vào câu lạc bộ hay một nhóm đi bộ thể thao nào đó hoặc đơn giản là dắt thú cưng của mình đi dạo mỗi ngày. Tất cả đều sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Chú ý an toàn

Khi đi bộ, bạn nên chú ý những thứ xung quanh như xe cộ hay các vật cản trên đường. Bạn nên chọn những khu vực an toàn, ít phương tiện giao thông và sáng sủa như công viên.

Về trang phục, bạn nên mặc những bộ đồ, giày và tất giúp bạn cảm thấy thoải mái, thuận tiện cho việc tập luyện.

Thêm một lưu ý nhỏ, bạn nên uống nước trước, trong và sau khi đi bộ. Vì thiếu nước trong quá trình tập luyện sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Tóm lại, đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, lại không tốn quá nhiều thời gian và dễ dàng thực hiện. Vì thế, bạn hãy tham gia đi bộ ngay hôm nay nhé.

Bạn có thể quan tâm tới những bài viết sau:

  • Đi bộ – Cách vận động tốt nhất cho người cao huyết áp
  • Mẹ bầu có nên đi bộ khi mang thai?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!