5 lợi ích tuyệt vời từ việc uống cà phê

Sống Khỏe - 03/28/2024

Uống một ly cà phê mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như đẩy lùi các căn bệnh và giúp cải thiện trí nhớ của bạn.

Bạn có thói quen bắt đầu ngày mới của mình bằng một ly cà phê thơm lừng hay không? Có người uống cà phê như một thói quen hằng ngày, có người lại uống cà phê vì những lợi ích sức khỏe thiết thực mà nó mang lại. Dù nguyên nhân bạn uống cà phê có là gì đi chăng nữa, một ly cà phê mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard đã khẳng định rằng nếu bạn uống cà phê mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn sẽ thấp hơn 8% so với những người không uống.

Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Ngoài khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thì nguy cơ mắc bệnh sỏi thận của bạn cũng sẽ thấp hơn 26% khi bạn uống cà phê hằng ngày.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan

Theo trung tâm nghiên cứu ung thư đại học Hawaii, những người uống từ 2 đến 3 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư gan thấp hơn 38% trong vòng 18 năm so với những người không uống cà phê.

Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Cà phê còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Nguy cơ mắc bệnh trầm cảm của bạn sẽ thấp hơn 77% nếu bạn uống khoảng 600ml cà phê mỗi ngày (theo một nghiên cứu của Phần Lan).

Cải thiện trí nhớ của bạn

Những người nạp 200 mg caffeine hằng ngày thường có khả năng nhớ lại những sự việc đã xảy ra trong vòng 24 giờ tốt hơn so với những người không uống.

Một ly cà phê mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như đẩy lùi các căn bệnh và giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Tuy nhiên hãy uống cà phê một cách chừng mực và đừng quá lạm dụng thức uống này nhé!

Bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

  • Vì sao chỉ nên uống 400 mg cà phê mỗi ngày?
  • Mẹ có nên uống cà phê khi đang cho con bú?
  • Uống ít cà-phê giúp phòng ngừa u nang vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!