5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Ai cũng cần quan tâm đến sức khỏe của mình và phụ nữ cũng vậy. Bài viết sẽ liệt kê 5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ.

Công việc quá bận rộn có thể làm cho bạn cảm thấy khó khăn trong việc chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho bản thân. Kết quả là bạn có thể không dung nạp đủ cho cơ thể những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe phụ nữ như kali, chất xơ, ma-giê, chất sắt, cô-lin, canxi và các loại vitamin A,D,E và C. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn 5 siêu thực phẩm dành cho phụ nữ, chúng sẽ cải thiện chất lượng bữa ăn hàng ngày một cách hiệu quả và làm cho cơ thể bạn thêm khỏe mạnh.

Sữa chua ít béo

Sữa chua là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia cho biết ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nhiều lợi ích mới và thú vị từ sữa chua.

5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Sữa chua cung cấp canxi giúp cho xương chắc khỏe. Trong 226 ml sữa chua có khoảng 448 mg canxi, trong khi với 226 ml sữa tách béo chỉ có 300 mg canxi. Ngoài ra, sữa chua còn giúp làm giảm nguy cơ gây ung thư vú, hội chứng ruột kích thích, viêm đường tiêu hóa, u xơ bao tử và viêm nhiễm âm đạo ở phụ nữ. Bạn nên ăn từ 3 đến 5 hủ một tuần.

Ngoài sữa chua, các sản phẩm lên men từ sữa, bao gồm kefir (một thực phẩm lên men lactic nhờ vi khuẩn ưa ấm lactic) cũng chứa rất nhiều lợi khuẩn probiotic – loại vi khuẩn có khả năng bảo vệ cơ thể bạn trong nhiều phương diện.

Các loại cá giàu chất béo (cá hồi, cá mòi, cá thu,..)

Cá là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 và đặc biệt cá chứa hai loại axit DHA (docosahexaenoic) và axit EPA (eicosapentaenoic).

5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Các loại cá giàu chất béo không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe màng tế bào trong cơ thể mà còn bảo vệ bạn khỏi vô số những đe dọa sức khỏe khác. Một số mối đe dọa bao gồm bệnh về tim, đột quỵ, cao huyết áp, đau khớp, trầm cảm, bệnh lupus và bệnh thấp khớp. Ngoài ra, cá còn có khả năng bảo vệ chúng ta chống lại bệnh Alzheimer.

Táo

T ất cả chúng ta hẳn đều biết rõ về táo! Đây là một loại trái cây quen thuộc nhưng táo vẫn là một sự lựa chọn sáng giá cho chế độ ăn của bạn.

5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Ăn táo còn nguyên vỏ là cách tốt nhất vì hầu hết vitamin C trong loại quả này đều tập trung ngay bên dưới lớp vỏ. Thêm vào đó, vỏ táo là một nguồn dồi dào chất xơ không hòa tan tốt cho ruột. Chất xơ rất cần thiết cho sức khỏe hệ tiêu hóa, đặc biệt chất xơ không hòa tan còn giúp ngăn ngừa bệnh táo bón. Phần thịt táo chứa chất xơ hòa tan được goi là pectin, giúp kiểm soát và làm giảm mức cholesterol trong máu. Bạn nên ăn một quả táo một ngày để nhận được nhận lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Các loại đậu

Đậu là loại thực phẩm ít chất béo, giàu protein và chất xơ. Các chất này giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và ung thư vú. Đậu cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố độ bền vững của các hormone ở nữ giới.

5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Ngoài ra, đậu là một nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan quý báu, giúp giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, lượng đạm isoflavone trong đậu còn rất có ích trong việc hỗ trợ việc điều chỉnh hormone. Đậu còn giúp cải thiện nhiều triệu chứng mãn kinh và tiền kinh nguyệt.

Các loại quả mọng (việt quất, dâu tây, phúc bồn tử, nam việt quất,..)

Các loại trái cây này chứa chất chống ung thư anthocyans đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi tế bào. Chất này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến tuyến vú, dạ dày và ruột.

5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Những loại quả này chứa nhiều vitamin C và axit folic rất tốt cho phụ nữ đang trong giai đoạn sinh nở, các chất ô-xy hóa giúp bảo vệ tim và chống lão hóa từ trong ra ngoài và lutein giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Công việc bận rộn có thể làm bạn quên đi việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Vì thế, 5 siêu thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng ở trên sẽ giúp cho bạn chuẩn bị được những bữa ăn thật chất lượng.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 10 lời khuyên giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày
  • 9 lời khuyên dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ phụ nữ
  • Trị nám bằng nguyên liệu có ngay trong bếp nhà bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!