5 yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiền tiểu đường

Xét Nghiệm - 04/24/2024

Tiền tiểu đường tức là mức đường huyết cao nhưng chưa đủ để chẩn đoán bệnh tiểu đường. Một số nguyên nhân dưới đây có thể khiến bạn bị mắc tiền tiểu đường.

Tiền tiểu đường tức là mức đường huyết cao nhưng chưa đủ để chẩn đoán bệnh tiểu đường. Một số nguyên nhân dưới đây có thể khiến bạn bị mắc tiền tiểu đường.

5 yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiền tiểu đường

Thiếu vi khuẩn tốt trong ruột

Mất cân bằng vi khuẩn tốt trong ruột có thể dẫn đến chứng viêm ruột gây rối loạn chuyển hóa đường. Khi điều này xảy ra, hàm lượng đường huyết trong cơ thể bạn sẽ bị rối loạn và có thể khiến bạn bị tiền tiểu đường. Một cách để chống lại điều này là ăn nhiều chất xơ để cân bằng vi khuẩn trong ruột.

5 yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiền tiểu đường

Ngủ muộn

Một nghiên cứu của Hàn Quốc chỉ ra rằng phụ nữ thức khuya có nhiều mỡ bụng hơn so với những người đi ngủ sớm hơn. Béo bụng dẫn tới kháng insulin và khiến họ dễ bị hội chứng chuyển hóa, một tiền thân của bệnh tiểu đường.

Nhóm máu

Nghiên cứu xuất bản năm 2003 chỉ ra rằng những người có nhóm máu A, B và AB có nguy cơ cao hơn bị tiểu đường so với những người có nhóm máu O. Vì vậy, nếu nhóm máu không có lợi cho bạn và bạn không duy trì thói quen ăn uống tốt cùng với tập luyện thích hợp, bạn sẽ có nguy cơ mắc tiền tiểu đường.

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích ảnh hưởng tới chất lượng sống của bạn. Bên cạnh đó, những người bị hội chứng ruột kích thích cũng có nguy cơ cao hơn bị mắc tiền tiểu đường.

5 yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiền tiểu đường

Hàm lượng vitamin D thấp

Nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin D thấp có mối liên quan nghịch với đường huyết lúc đói, giảm dung nạp gluco, haemoglobin A1c, hội chứng chuyển hóa và tỷ lệ mắc tiền điểu đường. Một số thử nghiệm lâm sàng chỉ ra lợi ích của việc bổ sung vitamin D trong bệnh tiền tiểu đường, bao gồm cải thiện bài tiết insulin, độ nhạy insulin khi đói cơ bản, khác insulin ngoại biên sau ăn. (*)

Xét nghiệm chẩn đoán đái tháo đường tại Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình có khả năng bị đái tháo đường, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Có dấu đỏ của bệnh viện
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

5 yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiền tiểu đường

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

*Giá gói Xét nghiệm chẩn đoán tiểu đường của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0899.190.199 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:30 - 08:00

(*) Theo nguồn: SK&ĐS

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!