6 cách làm mới bản thân sau sinh

Chăm sóc mẹ - 04/27/2024

Hello Bacsi - Khi mang thai, cơ thể bạn có nhiều thay đổi. 6 cách làm mới bản thân sau sinh giúp bạn có cuộc sống vui khỏe nhé!

Bạn đã trải qua hơn 9 tháng gian khổ cùng những giây phút vất vả để sinh con. Hẳn những ngày tháng ấy ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn. Một số bà mẹ còn phải trải qua chứng trầm cảm sau khi sinh. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Hãy áp dụng các phương pháp sau để lấy lại cảm hứng, vực dậy tâm lý và trở thành một bà mẹ đẹp đúng nghĩa cả về thể chất lẫn tinh thần: 

1. Mặc thật đẹp

Hãy khoác lên mình bộ cánh yêu thích và đến những quán cà phê, quán trà chiều có không gian đẹp. Bạn có thể đi một mình hoặc đi cùng với bạn bè. Hãy ngồi ngắm cảnh, tán gẫu và tạm gác lại những bận tâm và lo lắng về bé con đã luôn bám lấy bạn những ngày tháng qua. Bạn sẽ sớm cảm thấy thư giãn và vui tươi trở lại. 

2. Đi dạo

Bạn có thể đi dạo ở công viên gần nhà. Hãy ngắm nhìn khung cảnh xung quanh: cây cỏ, cảm nhận gió, ánh nắng và những bông hoa đang đua nở cũng như khung cảnh người người đang êm đềm tận hưởng thiên nhiên như bạn. Việc hòa mình với thiên nhiên chính là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn xua tan căng thẳng. 

3. Nhờ sự giúp đỡ từ người khác

Bạn có thể nhờ người bạn đời của mình đưa con đi chơi để bạn có thời gian riêng tư ở nhà một mình. Bạn có thể ngồi nhâm nhi một tách trà, thưởng thức chương trình truyền hình hay đọc hết cuốn sách yêu thích mà không phải bận tâm tới tiếng khóc hay những hành động nguy hiểm bất ngờ của bé luôn khiến bạn thót tim. 

4. Chơi thể thao

Bạn có thể chơi golf hoặc tập gym hay chơi những môn thể thao mới lạ hoặc những môn thể thao mà bạn đã từng gắn bó trước khi mang thai và sinh bé. Hãy làm những điều bạn thích bởi chúng sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng cực hiệu quả. 

5. Nấu ăn

Nếu bạn thích nấu ăn và đó là cách bạn thư giãn, hãy nhờ chồng bạn trông con trong khi bạn chuẩn bị một bữa ăn yêu thích cho mình. Hãy tận hưởng quãng thời gian yên bình trong bếp và tỉ mẩn cắt tỉa, chiên nấu những món ăn lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng mà bạn yêu thích. Biết đâu trong khi nấu, bạn có thể nghĩ ra một món ăn nào đó cực hấp dẫn dành cho bé yêu hay gia đình?

6. Tìm kiếm sự yên tĩnh

Tìm cho mình một góc riêng trong nhà, tránh xa khỏi những ồn ào từ bên ngoài hay tiếng ồn mà bé tạo ra; duỗi người hoặc hít thở thật sâu để ổn định tinh thần. Một chút thời gian yên tĩnh cũng có thể tiếp thêm năng lượng và làm bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Điều quan trọng nhất là hãy dành vài phút cho bản thân để bạn có thể thư giãn và tạo cảm hứng cho mình trước khi tiếp tục hành trình chăm con tuy khá vất vả nhưng đầy niềm vui và có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ về tình mẫu tử.

Bạn có thể quan tâm:

Giữ gìn sức khỏe cho người mới làm mẹ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!