Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Dinh dưỡng - 05/15/2024

Cùng Hello Bacsi tìm hiểu các thực phẩm hàng đầu trong việc hỗ trợ giảm cân và các thực phẩm không được khuyến khích nhé. Cơ bụng phẳng lì gọn trong tầm tay.

Trong bài viết này Hello Bacsi sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số thực phẩm hàng đầu trong việc hỗ trợ giảm cân và một số thực phẩm không được khuyến khích có thể làm trì trệ con đường sở hữu cơ thể gọn gàng, xinh đẹp của bạn.

Những thực phẩm tốt nhất cho bụng phẳng eo thon

Sữa chua trắng

Chúng ta đều biết rằng sữa chua rất tốt, nhưng bạn có biết nó cũng rất hiệu quả trong việc duy trì cơ bụng phẳng? Để có vòng 2 đẹp, chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nên dùng sữa chua truyền thống hoặc sữa chua Hy Lạp. Vi khuẩn probiotic có trong sữa chua giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, hạn chế khí, đầy hơi, táo bón, điều đó làm bạn dễ dàng sở hữu vùng bụng phẳng lỳ hơn.

Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Bạn có thể ăn sữa chua cho các bữa nhỏ trong ngày, không nhất thiết là chỉ dành cho bữa sáng nhé!

Các loại rau cải

Đó là bông cải xanh, măng tây, ớt, đậu vàng, có chứa các vitamin A, C và K, cũng như folate, beta-carotene, canxi, magiê, và chất xơ, theo chuyên gia dinh dưỡng Batayneh.

Các loại ngũ cốc

Bỏ qua những bánh mì trắng và gạo và thay đổi bằng các loại ngũ cốc như bánh mì 100 phần trăm toàn bộ lúa mì, đậu lăng, và gạo nâu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy một chế độ ăn uống có kiểm soát và giàu các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giảm lượng chất béo dư thừa. Nguyên nhân là do các phản ứng insulin giảm do carbohydrate tinh chế, khiến cơ thể tăng sử dụng nguồn chất béo dự trữ.

Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Ngũ cốc là thực phẩm đầy dinh dưỡng và vô cùng tiện lợi cho buổi sáng. Bạn hãy chọn loại ngũ cốc nguyên hạt để giúp đạt hiệu quả giảm cân nhé.

Các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn

Một chế độ ăn uống nhiều chất béo không bão hòa đơn như dầu ô liu có thể giúp loại bỏ một số chất gây béo bụng, thậm chí không làm thay đổi lượng calo hấp thụ hoặc có thêm trong bài tập bổ sung.

Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Bạn có biết trái bơ là một loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho vòng eo thon thả không?

Giấm

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy ở những người thừa cân, sử dụng 1 hoặc 2 thìa giấm táo hàng ngày trong 12 tuần sẽ giúp giảm cân, chỉ số BMI, vùng bụng, chất béo, và giảm chu vi vòng eo đáng kể hơn so với nhóm không dùng dấm. Do axit acetic giấm có thể chuyển đổi các gen tạo ra protein phá vỡ chất béo.

Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Các chất có trong giấm chua có thể chống lại chất béo.

Những thực phẩm bạn nên tránh

Soda

Các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên chuyên nghiệp nhắc nhở chúng ta phải tránh các đồ uống có ga vì chúng sẽ làm đầy hơi, dạ dày dễ no căng. Thay vào đó, bạn hãy dùng nước lọc hoặc đồ uống không chứa calo và giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như trà xanh.

Tinh bột trắng

Tránh xa các loại bột màu trắng và gạo trắng bởi vì nó được tiêu hóa rất nhanh, gây tăng đột ngột lượng insulin và lượng đường trong máu, đồng thời cũng làm tăng insulin trong cơ thể và có thể làm gia tăng mỡ ở vùng bụng.

Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Hãy chuyển sang sử dụng bánh mì đen thay vì bánh mì trắng hay cơm để giảm lượng mỡ vùng bụng nhé!

Các thức ăn mặn

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn cảm thấy đầy bụng sau khi ăn sushi với rất nhiều nước tương chưa? Ăn thực phẩm có lượng natri cao có thể dẫn đến hiện tượng tích nước. Khi chất lỏng được lưu lại, nó thường khiến cơ thể sưng phù và đầy hơi, làm mất đi cơ bụng phẳng. Vì vậy bạn chỉ nên tiêu thụ ít hơn 2000 mg natri mỗi ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!