Bí quyết lựa chọn kem dưỡng ẩm tốt cho da

Khoẻ đẹp - 05/04/2024

Làn da là cách thể hiện sức khỏe của bạn. Những bí kíp giúp bạn lựa chọn kem dưỡng ẩm tốt để có làn da tươi khỏe nhé!

Làn da là cách cơ thể bạn nói lên sức khỏe. Một là da khỏe và mềm mại luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Ngày nay, bạn có nhiều lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm cho làn da mềm mại.

Các chuyên gia Hello Bacsi sẽ hỗ trợ cung cấp một số thông tin cần thiết để các bạn có thể tự lựa chọn được cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da và nhu cầu chăm sóc da của bạn.

Kem dưỡng ẩm thường giúp ngăn ngừa và điều trị da khô. Kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ làn da nhạy cảm, cải thiện tông màu và kết cấu da, đồng thời tạo nên lớp mặt nạ hoàn hảo. Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm bán trên thị trường. Dưới đây một số cách giúp bạn có thể tìm được loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Những loại kem dưỡng ẩm nào là tốt nhất cho da của bạn?

Ở cấp độ cơ bản nhất, kem dưỡng ẩm giúp giữ nước ở lớp da ngoài cùng. Chúng hoạt động như một rào cản tạm thời. Nhiều loại kem dưỡng ẩm có chứa một số kết hợp của chất giữ ẩm, chất làm mềm da và các thành phần khác.

Các loại kem dưỡng ẩm phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại da, tuổi tác và tùy vào từng tình trạng da cụ thể, chẳng hạn như da mụn. Khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên lưu ý những điều sau.

Da thường: da thường không phải là quá khô cũng không quá nhờn. Để duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên này, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có dán nhãn “water base” (gốc nước) bởi thành phần dịu nhẹ, không tạo cảm giác nhờn. Chúng là những chất dưỡng ẩm thường chứa các loại dầu nhẹ hoặc các thành phần có nguồn gốc silicone, chẳng hạn như xyclometicon.

Da khô: để khôi phục lại độ ẩm cho da khô, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có tính dầu mạnh hơn, có chứa các thành phần giúp cho làn da của bạn giữ nước. Đối với da khô và nứt, các sản phẩm có chứa sáp sẽ thường được ưa chuộng. Nó hiệu quả hơn các loại kem khác trong việc ngăn ngừa việc da bạn bị mất nước.

Da dầu: da dầu rất dễ bị mụn trứng cá và mụn. Mặc dù vậy, da dầu vẫn cần độ ẩm, đặc biệt là sau khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da loại bỏ dầu và khô. Một loại kem dưỡng ẩm nhẹ cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn sau khi rửa mặt. Chọn một sản phẩm gốc nước (water base) vì sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Da nhạy cảm: da nhạy cảm dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa hoặc nổi mụn.  Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ, chẳng hạn như hoa cúc hoặc lô hội và không chứa các chất gây dị ứng như nước hoa hoặc thuốc nhuộm. Ngoài ra, tránh các sản phẩm có chứa axit, có thể gây kích ứng da nhạy cảm.

Khi bạn già đi, làn da có xu hướng trở nên khô hơn do tuyến dầu trở nên ít hoạt động. Để giữ cho làn da của bạn mềm mại và giữ được độ ẩm, bạn cần chọn một loại kem dưỡng ẩm gốc dầu có chứa petrolatum cùng với chất chống oxy hóa hoặc axít alpha hydroxy để chống lại các nếp nhăn. Những thành phần này giúp giữ độ ẩm và ngăn ngừa bong tróc.

Hãy nhớ rằng, mỗi loại da có thể khác nhau tùy thuộc vào môi trường, sự thay đổi hormone trong thời kỳ mang thai và thời kỳ mãn kinh cũng như da có thể biến đổi vì hậu quả bệnh tật.

Bí quyết giúp bạn tận dụng tối đa kem dưỡng ẩm

Những thói quen chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của kem dưỡng ẩm:

Hãy sẵn sàng thử nghiệm: tìm loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và làm cho làn da của bạn trở nên mềm mại. Bạn có thể cần phải thử nhiều nhãn hiệu với các thành phần khác nhau trước khi tìm được loại phù hợp.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm có tích hợp khả năng chống nắng. Nó sẽ thực hiện được cả hai nhiệm vụ là dưỡng ẩm làn da và bảo vệ nó khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Lựa chọn sản phẩm hợp túi tiền: không nhất thiết phải mua những thương hiệu đắt tiền nhất mới mang lại hiệu quả cao nhất. Một loại kem dưỡng ẩm đắt tiền không có nghĩa hiệu quả hơn so với một sản phẩm rẻ hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm: lau hoặc thấm làn da của bạn cho đến khi nó vừa đủ khô, sau đó thoa kem dưỡng ẩm ngay để giúp giữ các tế bào trên bề mặt.

Dùng kem dưỡng ẩm cho cả bàn tay và cơ thể là cần thiết: áp dụng sau khi tắm hoặc tắm vòi sen, trước khi tập thể dục ngoài trời trong thời tiết lạnh và mỗi khi bạn rửa tay. Mặc dù quá trình này thường bị bỏ qua, tay của bạn tiếp xúc nhiều hơn với chất kích thích hơn làm bất kỳ các bộ phận  khác của cơ thể.

Sử dụng các loại kem có tác dụng nhanh một cách thích hợp: không sử dụng bất kỳ loại kem có tác dụng nhanh, mạnh trên mặt của bạn, trừ khi da khô quá mức. Bạn có thể sử dụng kem có dầu cho đôi chân, bàn tay và bàn chân của bạn vì những khu vực này có xu hướng khô hơn.

Không phải tất cả các chất dưỡng ẩm có tác dụng đúng như quảng cáo hoặc có chứa đủ các thành phần ghi trên bao bì. Bạn biết không, cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm không quy định mỹ phẩm bao gồm các chất dưỡng ẩm nghiêm ngặt.

Nếu một loại kem dưỡng ẩm không cải thiện tình trạng da của bạn hoặc bạn nhận thấy da có vấn đề sau khi sử dụng, hãy sớm đi gặp bác sĩ da liễu. Họ có thể giúp bạn đưa ra một kế hoạch chăm sóc da bằng cách đánh giá loại da của bạn, đánh giá tình trạng của làn da và đề xuất các chất dưỡng ẩm hiệu quả.

Bạn có thể quan tâm đến đề tài:

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho làn da khô
  • 5 thành phần dưỡng da thần kỳ
  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho làn da dầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!