Bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn không tốn kém

Khoẻ đẹp - 05/04/2024

Có người không dám cười nhiều vì sợ da mặt nhanh có nếp nhăn. Thay vì khổ sở như vậy, bạn hãy ứng dụng cách khác để mãi tươi trẻ

Bất kể khi bạn thể  hiện một hành động nào trên gương mặt, như cười nói, cau mày hay khó chịu đều tạo ra sự chuyển động các cơ trên mặt, tạo thành những rãnh vuông góc với chuyển động. Khi bạn cười, những nếp gấp chạy từ mũi đến hai bên khóe miệng được hình thành. Lúc còn trẻ, nhờ tính đàn hồi của da nên da sẽ phục hồi trở lại làm mất các nếp gấp. Tuy nhiên, khi bạn già đi và da bắt đầu thay đổi, độ đàn hồi ít hơn, ít chất béo, teo cơ và các yếu tố khác làm cho những nếp nhăn không mất đi như trước nữa.

Bạn có nên nhịn cười để ngăn ngừa nếp nhăn?

Có thể bạn từng nghe một số người nói rằng họ không cười quá thường xuyên bởi vì khi cười sẽ tạo ra nếp nhăn. Tuy nhiên,  khi cố gắng không cười, bạn sẽ ức chế cảm xúc hạnh phúc của bạn. Hãy suy nghĩ tích cực và mỉm cười để bạn cảm thấy lạc quan và vui vẻ hơn.

Khi bạn mỉm cười với người khác, họ cũng sẽ mỉm cười lại với bạn tạo ra sự trao đổi thông tin qua lại, điều này có thể mang đến hạnh phúc cho bạn và những người xung quanh.

Nếu như bạn ngừa nếp nhăn bằng cách không mỉm cười và không biểu hiện các cảm xúc khác trên khuôn mặt, bạn sẽ trở nên vô cảm và khó gần. Điều này thậm chí sẽ ảnh hưởng đến những cảm xúc của bạn và khiến bạn bị đơ.

Vậy nên dân gian mới có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, hãy cứ vui cười mà vui sống thôi bạn nhé!

4 lời khuyên để có một làn da căng mịn

Bên cạnh sống vui thì bạn cũng cần sống khỏe. Hãy tham khảo  các cách sau để bạn có một làn da căng bóng không nếp nhăn nhé.

Bổ sung omega-3

Đây là chất béo giúp cân bằng lớp lipid của da và ngăn ngừa mất nước trong tế bào. Nó sẽ giúp các tế bào da khỏe mạnh và đủ độ ẩm, làm giảm xuất hiện các nếp nhăn. Thiếu hụt axit béo có thể được thể hiện qua các dấu hiệu như chàm (eczema), da không đều màu và nứt gót chân. Thêm vào đó, omega-3 có tác dụng chống viêm có thể làm dịu da bị kích ứng, mang lại cho bạn một làn da khỏe và mịn màng.

Thêm rau vào thực đơn mỗi ngày

Bạn nên ăn rau mỗi ngày, đặc biệt là các loại rau tươi hay hữu cơ. Nước rau quả tươi cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

Hạn chế đường và ngũ cốc

Đây là bước quan trọng nhất để cải thiện làn da của bạn. Nếu bạn kiêng đường và ngũ cốc trong vài tuần, bạn sẽ có thể thấy được những thay đổi đáng kể trên da đấy.

Uống nhiều nước hơn

Khi lớp ngoài cùng của biểu bì thiếu nước, làn da của bạn sẽ trở nên khô và thô ráp. Hãy uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da. Hãy quan sát nước tiểu của bạn, nước tiểu màu vàng nhạt có nghĩa là cơ thể bạn đã được cung cấp đủ nước.

Sử dụng dầu dừa

Khi hấp thụ vào da và các mô liên kết, dầu dừa giúp cho các mô liên kết dẻo dai và bền hơn nên có thể giúp giảm xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài ra dầu dừa cũng giúp bạn tẩy tế bào chết, làm cho da trở nên mịn màng hơn.

Không còn phải xuất hiện với bộ mặt của nữ thần băng giá, giờ đây bạn đã có bí quyết chống nếp nhăn hiệu quả. Hãy là một hoa hậu thân thiện với nụ cười nở trên môi.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • 5 vitamin phải có cho làn da khỏe mạnh
  • Chất béo nào là tốt?
  • 5 siêu thực phẩm dành cho chị em phụ nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!