Cách chữa bệnh nóng gan

Xét Nghiệm - 03/29/2024

Bệnh nóng gan hiện nay xuất hiện ở gần như mọi độ tuổi, giới tính,.... Vì vậy việc nhận biết dấu hiệu của bệnh nóng gan và tìm cách chữa trị bệnh nóng gan là vô cùng cần thiết. Bạn nhận biết được dấu hiệu bệnh sớm thì đồng thời việc chữa bệnh nóng gan cũng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Bệnh nóng ganhiện nay xuất hiện ở gần như mọi độ tuổi, giới tính,.... Vì vậy việc nhận biết dấu hiệu của bệnh nóng gan và tìm cách chữa trị bệnh nóng gan là vô cùng cần thiết. Bạn nhận biết được dấu hiệu bệnh sớm thì đồng thời việc chữabệnh nóng gan cũng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Cách chữa bệnh nóng gan

Gan có vai trò với cơ thể con người như thế nào, việc chữa bệnh nóng gan có thực sự quan trọng?

Gan là bộ phận quan trọng của con người, được ví như nhà máy lọc của cơ thể. Nó tham gia hầu hết quá trình tổng hợp, lọc và thải loại chất độc để cho cơ thể ngày một khỏe mạnh. Cuộc sống hiện đại cùng những độc tố, vi khuẩn, vi rút, ô nhiễm, ký sinh trùng, rượu, bia, hóa chất... đang có nguy cơ tàn phá lá gan. Xã hội hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thực phẩm cho con người nhưng cũng kèm theo những thứ gây hại như chất bảo quản, phụ gia độc hại, hay tác dụng phụ của thuốc cũng làm nóng gan...qua đây, chúng ta có thể thấy được gan đóng vai trò quan trọng trong sự sống của con người, gan không khỏe mạnh cũng có nghĩa là cơ thể đang bị bệnh. Bệnh nóng gan hiện nay xuất hiện ở gần như mọi độ tuổi, giới tính,.... Vì vậy việc nhận biết dấu hiệu của bệnh nóng gan và tìm cách chữa trị bệnh nóng gan là vô cùng cần thiết.

Cách chữa bệnh nóng gan Mẩn ngứa vì nóng gan.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh để tìm cách chữa bệnh nóng gan

Việc nhận biết dấu hiệu bệnh là điều ai cũng có thể làm được nếu chú ý hơn một chút. Bệnh nóng gan có một số triệu chứng sau đây, bạn nhận biết được dấu hiệu bệnh sớm thì đồng thời việc chữa bệnh nóng gan cũng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Mẩn ngứa, mụn nhọt là triệu chứng của bệnh nóng gan

Triệu chứng đầu tiên dễ dàng nhận biết khi gan gặp vấn đề đó là mẩn ngứa, mụn nhọt. Gan có nhiệm vụ chính là thanh lọc độc tố và đào thải muối mật. Một khi chức năng bị suy yếu hay quá tải sẽ dẫn đến việc các độc tố sẽ tích tụ lại trong gan và cơ thể, gây nổi mụn nhọt và kích ứng da, nổi mề đay, mẩn ngứa rất khó chịu.

Ở những trường hợp nóng gan nhẹ chỉ mẩn ngứa hay nổi mụn từng vùng da hoặc toàn thân. Nhưng khi bệnh nặng hơn sẽ nổi thành các đám mụn nước, cảm giác ngứa dữ dội, phù nề nhẹ và nguy hiểm đó là bị nhiễm trùng da. Khi gặp những dấu hiệu này bạn cần đến gặp bác sĩ sớm để có thể tìm cáchchữa trị bệnh nóng gan

Dấu hiệu bệnh nóng gan có thể là hơi thở có mùi

Khi gan bị tổn thương cũng sẽ sản sinh nhiều ammonia gây ra tình trạng hơi thở có mùi khiến bạn khó chịu. Đồng thời cơ thể sẽ cảm thấy chán ăn, mệt mỏi, vị giác kém hơn.

Vàng da là triệu chứng phổ biến của bệnh nóng gan

Khi chức năng gan bị suy giảm, sắc tố mật bilirubin trong máu không chuyển hóa được , để bài tiết ra ngoài sẽ dẫn đến lượng sắc tố này tích tụ trong máu và khiến da chuyển dần thành màu vàng. Nếu màu da càng vàng thì cho thấy số lượng sắc tố bilirubin ngày tăng cao, những điểm chúng ta dễ nhận thấy sự thay đổi màu da là lòng bàn tay, ngay cả niêm mạc lưỡi, kết mạc mắt và bàn chân cũng sẽ chuyển thành màu vàng. Đây là dấu hiệu quan trọng và khá phổ biến để nhận biết bệnh. Nếu bạn hoặc người thân trong gia đình có dấu hiệu này thì cần tìm phương pháp để chữa bệnh nóng gan

Màu phân và nước tiểu thay đổi

Một khi chức năng gan hoạt động không tốt thì chúng cũng sẽ gây ra những triệu chứng nóng được biểu hiện qua màu của phân và nước tiểu. Màu của nước tiểu sẽ ít hơn và sẫm màu, còn màu phân sẽ có màu bất thường, có thể bạc màu hơn. Những dấu hiệu này tuy nhỏ nhưng dựa vào những thay đổi này của cơ thể bạn sẽ có thể phán đoán bệnh sớm và tìm được cách chữa bệnh nóng gan phù hợp.

Cách chữa bệnh nóng gan

Cách chữa bệnh nóng gan hiệu quả

Từ những nguyên nhân củabệnh nóng gan chúng ta có thể thấy căn bệnh này xuất phát chủ yếu từ chế độ sinh hoạt và ăn uống không phù hợp. Vì vậy, để chữa bệnh nóng gan ta cũng phải xuất phát từ việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Điều chỉnh chế độ ăn uống để chữa bệnh nóng gan

Cách chữa bệnh nóng gan hiệu quả là người bệnh cần chú ý ăn uống hợp lý, không được ăn dư thừa hoặc đưa các chất độc hại vào cơ thể ,nếu ăn uống dư thừa dễ dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ. Nguyên tắc ăn uống hằng ngày là chọn thức ăn dễ tiêu và không kiêng quá mức sẽ dẫn đến suy kiệt cơ thể.

Protein (chất đạm): Là chất vô cùng quan trọng. Protein từ cá và sữa bò rất tốt cho người yếu gan vì dễ tiêu hóa. Trong sữa bò tươi hoặc sữa bột pha tương ứng có khoảng 3,7% chất đạm và 3,5% chất béo. Chất béo trong sữa bò thuộc loại khó tiêu hóa nên người ta thường khuyên người yếu gan, hoặc đang chữabệnh nóng gan không nên uống nhiều sữa chứ không phải là kiêng sữa (mỗi ngày nên uống 1 cốc).

Chất béo: Cách chữa bệnh nóng gan hiệu quả không phải là kiêng hoàn toàn chất béo .Người chữa bệnh nóng gan và các bệnh về gan cần giảm các chất béo, kiêng ăn các món rán, chứ không phải kiêng hẳn chất béo.

Vitamin và khoáng chất: để bảo vệ gan và chữa bệnh nóng gan bạn không thể bỏ qua các vitamin và khoáng chất có trong rau , củ, quả. Các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho gan đặc biệt là người đang chữa bệnh nóng gan. Mỗi ngày cần bảo đảm đủ rau quả tươi (rau xanh 200g + củ quả non 1.000g + quả chín tươi 200g). Trường hợp người già yếu không thể ăn đủ sinh tố qua rau quả thì có thể uống thêm mỗi ngày 1 viên đa sinh tố B complex hoặc viên đa sinh tố khoáng chất giúp cải thiện tình trạng nóng gan, ngoài ra còn có tác dụng trị mụn

Những thứ người bệnh gan nên tránh: Các thức uống có chất cồn (rượu, bia...), thuốc lá, tránh ăn thực phẩm ôi thiu, nhiễm hóa chất, tránh lao động quá sức

Cách chữa bệnh nóng gan

Chế độ sinh hoạt để chữa bệnh nóng gan hiệu quả

Để chữabệnh nóng ganhiệu quả cũng như giúp gan hoạt động tốt thì bạn không nên thức quá khuya, cần sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi khoa học giúp gan cũng như các bộ phận khác trong cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách chữa bệnh nóng gan

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Nắng nóng, bụi bẩn ô nhiễm, làm gì để giải độc cho gan?
  • Giải pháp nào để mùa hè ăn hoa quả không bị nhiệt miệng, nóng gan

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!