Cách để cuộc sống trọn vẹn từng khoảnh khắc

Tâm lý - 04/28/2024

Thành công sẽ đi đôi với hạnh phúc khi thành công của bạn gắn liền với một ý nghĩa tích cực. Theo đuổi một mục tiêu xứng đáng sẽ mang đến hạnh phúc cho mọi người bởi ý thức về mục đích sống chính là kim chỉ nam đưa bạn thoát khỏi những suy nghĩ …

Thành công sẽ đi đôi với hạnh phúc khi thành công của bạn gắn liền với một ý nghĩa tích cực. Theo đuổi một mục tiêu xứng đáng sẽ mang đến hạnh phúc cho mọi người bởi ý thức về mục đích sống chính là kim chỉ nam đưa bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực mà bạn không mong muốn. Thực tế, hầu hết những người hạnh phúc đều không xem “hạnh phúc” là một mục đích để hướng đến mà đó là cách họ tận hưởng cuộc sống. Họ hài lòng với những thứ họ có, trân trọng các mối quan hệ thân thiết và cả những việc họ làm được. Quan trọng hơn hết, họ biết được mình là ai và nhìn thấy được ý nghĩa của cuộc đời mà họ đang sống.

Cho đi niềm vui – nhận lại nụ cười

Hai kỹ năng cần có để bạn có thể sống trọn từng khoảnh khắc chính là:

  • Sẵn sàng chia sẻ niềm vui của bạn với người khác;
  • Luôn cảm thấy hân hoan khi nhìn thấy người khác hạnh phúc.

Bạn càng mang lại nhiều nụ cười cho mọi người xung quanh, bạn sẽ càng hạnh phúc hơn. Như ông già Noel phúc hậu, hằng năm luôn trông chờ dịp giáng sinh để mang lại những món quà nho nhỏ cho trẻ em và lấy đó làm niềm vui cho mình nên người người đều yêu quý và cảm thấy thấy ấm áp mỗi khi nhắc về ông. Bạn cũng có thể trở thành “người bán hạnh phúc” bằng cách sẻ chia những câu chuyện vui về cuộc sống ngày thường xung quanh bạn với mọi người.

Không có gì có khả năng liên kết tâm hồn mạnh mẽ hơn những trải nghiệm mà bạn và người thân cùng nhau vượt qua. Trong mọi tình huống, bạn sẽ luôn có gia đình cùng sẻ chia những thăng trầm trong cuộc sống, để quay về khi vấp ngã và điểm tựa vững chắc để bạn dựa vào, có những người bạn thân thiết để cùng vui cùng buồn. Hay những người đồng nghiệp chung công ty có thể sát cánh cùng bạn vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu chung đã đề ra. Do đó, khi gặp chông gai, đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của những người thương yêu quanh bạn để khi sóng yên biển lặng mọi người sẽ có những kỉ niệm tuyệt vời để cùng nhau ôn lại.

Ý nghĩa cuộc sống mà bạn tìm kiếm luôn kết nối với sức mạnh tinh thần của bạn

Tinh thần của bạn sẽ kết nối với ý nghĩa cuộc sống mà bạn theo đuổi. Đối với một số người, sức mạnh tinh thần chính là ý nghĩa cuộc sống mà họ tìm kiếm và công cuộc tìm kiếm này cũng chính là một hành trình rèn luyện tinh thần.

Một tinh thần mạnh mẽ sẽ khiến cho bạn khỏe mạnh hơn, giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng, và giúp bạn chấp hành theo những chỉ dẫn của bác sĩ trong trường hợp khám chữa bệnh. Khi tinh thần thoải mái, bạn sẽ nuôi dưỡng được một cơ thể khỏe mạnh và giúp bạn đối phó đối với nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm: Tại sao khi làm việc tốt bạn thường cảm thấy hạnh phúc?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!