Cách nào giúp mẹ lựa chọn một bác sĩ sản khoa giỏi?

Chuẩn bị mang thai - 04/30/2024

Hello Bacsi - Bài viết chia sẻ cho bạn cách lựa chọn một bác sĩ sản khoa phù hợp để đồng hành cùng bạn suốt chặng đường 9 tháng 10 ngày đầy niềm vui.

Khi bạn mang thai, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm một bác sĩ sản sản khoa để khám và đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho bé.  Bác sĩ sẽ là người giúp bạn trong suốt thời kì mang thai và sinh nở. Vậy nên việc quan trọng là bạn phải luôn thoải mái khi được khám thai với người đó. Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn lựa chọn bác sĩ thích hợp.

Làm sao để kiểm tra sự uy tín của bác sĩ sản khoa?

Trước khi đến gặp trực tiếp bác sĩ, bạn nên tìm hiểu về người đó trên website của bệnh viện, bao gồm thời gian công tác, bằng cấp, kinh nghiệm, chức vụ và các chứng nhận nghiệp vụ khác. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi bác sĩ về triết lí sống và làm việc của họ để nghe họ chia sẻ và đánh giá về mức độ tâm huyết với nghề. Bạn cũng nên hỏi thăm gia đình, bạn bè hoặc các bà mẹ quen biết để tìm ra bác sĩ sản khoa thích hợp nhất.

Một số yếu tố giúp bạn cân nhắc chọn bác sĩ sản khoa phù hợp

Bạn sẽ gặp bác sĩ sản khoa thường xuyên trong giai đoạn mang thai và thường xuyên hơn khi sắp đến ngày sinh nở. Trước khi lựa chọn một bác sĩ thích hợp, bạn nên hỏi về lịch công tác của bác sĩ đó để đảm bảo họ vẫn ở đây khi bạn sinh con.

Ngoài ra, quãng đường đi khám cũng là điều bạn nên bận tâm. Nếu bận bịu với công việc, bạn có thể tìm một bác sĩ ở gần nhà hoặc nơi làm việc để đi lại cho tiện.

Mức phí khám bệnh của mỗi bác sĩ là khác nhau nên bạn nên hỏi thăm trước để cân nhắc sự lựa chọn phù hợp cho mình. Chương trình bảo hiểm thường sẽ chỉ bao gồm phí nhập viện mà không bao gồm chi phí tư vấn, phí siêu âm hay làm xét nghiệm. Vì vậy, bạn cũng cần tìm hiểu công ty bảo hiểm sẽ chi trả bao nhiêu và cho bệnh viện nào, có bác sĩ bạn chọn làm việc trong đó không. Một số công ty bảo hiểm sẽ chi trả sau khi bạn sinh nên bạn nên tính toán ngân sách của mình cho hợp lí.

Bạn cần tìm kiếm điều gì ở một bác sĩ sản khoa?

Đó chính là niềm tin và thoải mái. Khi có một danh sách những bác sĩ ưng ý, bạn nên hẹn gặp trực tiếp, khám thử và quyết định lựa chọn ai để chăm sóc cho hai mẹ con. Trong suốt thai kỳ, bạn nên xây dựng mối quan hệ thân thiết với bác sĩ để được tư vấn về những quyết định đúng đắn sau khi sinh con.

Nhiều bà mẹ thích một bác sĩ sản khoa là nữ, nhưng bạn cũng có thể tìm một bác sĩ sản khoa là nam, miễn là họ biết cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ. Nhiều bà mẹ Việt nhận xét rằng bác sĩ nam khám nhẹ nhàng và ân cần với bệnh nhân hơn bác sĩ nữ.Bạn tin không, hầu hết những quyết định phụ nữ đưa ra đều dựa vào trực giác. Vì thế, hãy xem bác sĩ nào có thể làm bạn tin tưởng rồi đưa ra quyết định nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • 7 điều các mẹ cần nhớ trong 3 tháng đầu mang thai 
  • 5 vấn đề mẹ nên chuẩn bị trước khi sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!