Mẹ bầu có thể nhuộm tóc hay không?

Chăm sóc mẹ - 04/27/2024

Khi bạn sử dụng thuốc nhuộm tóc, một lượng nhỏ thuốc nhuộm có thể thấm vào da bạn. Cùng Hello Bacsi tìm ra các giải pháp an toàn cho mẹ mê nhuộm tóc nhé!

Khi bạn sử dụng thuốc nhuộm tóc, một lượng nhỏ thuốc nhuộm có thể thấm vào da bạn. Tuy nhiên, nhìn chung thì các thuốc nhuộm được cho là không gây hại cho sự phát triển của em bé. Vài nghiên cứu đã tìm hiểu về tính an toàn của việc phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc trước và trong khi mang thai. Hầu hết các kết quả thu được đều không chắc chắn liệu việc sử dụng các sản phẩm tóc trước hoặc trong quá trình mang thai có làm tăng nguy cơ gây u não ở trẻ em hay không.

Khi nào mẹ bầu có thể nhuộm tóc?

Nhuộm tóc trong thời gian mang thai hiện tại được cho là không gây nguy hiểm. Nếu bạn lo ngại về việc sử dụng thuốc nhuộm tóc khi mang thai, đừng sử dụng thuốc nhuộm. Bạn cũng có thể nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tóc của bạn để có thêm thông tin hoặc bạn cũng có thể chờ tới ba tháng giữa của thai kỳ – khi bào thai đã ổn định phần nào – thì hẵng sử dụng thuốc nhuộm tóc.

Thuốc nhuộm tóc lành tính dành cho mẹ bầu có thực sự tồn tại?

Bạn có thể nghe các tin đồn rằng các thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thực vật là loại thuốc thay thế tốt cho thuốc nhuộm thông thường. Nhưng khi mua các loại thuốc này, hãy chú ý quan sát thành phần sản phẩm. Bên cạnh những thành phần được quảng cáo là “lành tính” và “an toàn”, sản phẩm thuốc nhuộm vẫn có thể có những thành phần của thuốc nhuộm hóa học như p-phenylenediamine, hihydroxybenzene và aminophenol mà các công ty mỹ phẩm thường cho vào trong thuốc nhuộm.

Henna nguyên chất (Lawsonia inermis) – một dạng thuốc nhuộm bay màu nhanh có nguồn gốc thực vật – được coi là an toàn khi dùng cho người mẹ mang thai. Tuy vậy, loại thuốc nhuộm này là khá phức tạp để dùng và khi bị để quá lâu mà không tẩy đi, nó sẽ để lại những vệt màu cam và đỏ khá mất thẩm mỹ. Bạn hãy lưu ý là những sản phẩm thuốc nhuộm henna có màu khác với màu henna nguyên thủy có thể đã được pha thêm với các thành phần trong thuốc nhuộm hóa học. Loại thuốc này có khả năng gây rối loạn các chức năng trong cơ thể bạn và bé.

Việc người phụ nữ cảm thấy tự tin và yêu bản thân mình hơn trong thai kỳ là một điều quan trọng. Tuy vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi làm đẹp để tránh những giây phút lo âu thấp thỏm chỉ vì bạn đã lỡ nhuộm tóc. Nếu bạn thực sự muốn nhuộm, hãy nhờ người khác nhuộm giúp và hãy chắc chắn là rửa sạch da đầu của bạn kỹ lưỡng sau khi nhuộm. Ngoài ra, khi nhuộm highlight tóc, hãy chỉ nhuộm phần thân tóc và tránh phần gốc để hạn chế tối đa việc hóa chất đi qua da đầu và thâm nhập vào cơ thể bạn.

Bạn có thể quan tâm:

6 sự thật về mái tóc nhuộm

Làm thế nào để chăm sóc tóc nhuộm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!