Chị em phải làm gì khi “lửa yêu” đã lụi tắt?

Sống Khỏe - 04/27/2024

Có phải đã từ lâu bạn cảm thấy không còn mặn nồng và hứng thú với chuyện “yêu”? Cùng Hello Bacsi tìm hiểu nguyên nhân nhé.

Có phải đã từ lâu bạn cảm thấy không còn mặn nồng và hứng thú với chuyện “yêu”? Mỗi lần chồng hay người tình “yêu cầu” là bạn lại luôn tìm cớ thoái thác và rất sợ mỗi lần quan hệ? Nếu đúng như vậy thì bạn đừng quá lo lắng, bởi vì chuyện “lửa yêu” tàn lụi là vấn đề tình dục thường thấy nhất ở phụ nữ và vấn đề này dễ dàng được chữa khỏi thông qua việc điều trị thuốc thang, sự trợ giúp từ chuyên gia tâm lý hoặc thậm chí đơn giản là sự hiểu biết cặn kẽ hơn về nguyên nhân gây bệnh.

Các nhà nghiên cứu đến từ đại học Monash tại Melbourne, Úc gần đây đã trao đổi với những phụ nữ mong muốn tìm giải pháp cho tình trạng mất khao khát “yêu” của mình và trong số đó, có vài vấn đề nổi cộm xuất hiện như như sau:

Lửa yêu nguội lạnh vì những phiền muộn cá nhân

Phụ nữ thường chịu đựng những cảm xúc tội lỗi, buồn rầu, kém cỏi, chán nản và tủi hổ. Ngoài ra, họ cũng cho biết những trục trặc trong chuyện vợ chồng làm họ mất tự tin. Nếu bạn gặp tình trạng này, đừng lo lắng bởi vì bạn không phải là người duy nhất. Và hơn nữa, việc đánh mất “lửa yêu” không có nghĩa là bạn là người bất bình thường đâu.

Thực tế, vấn đề nằm ở sự trông đợi của chính bản thân bạn. Nếu tự nhiên mà bạn lại muốn hưng phấn thì cũng thật là khó. Bởi vì cơ chế hoạt động của cơ thể phụ nữ khác đàn ông và chỉ khi nào cảm nhận được sự gần gũi trong cảm xúc, người phụ nữ mới có được cảm hứng “yêu”.  Nếu như sau khi đọc đến đây mà bạn cảm thấy dường như mình đã gặp phải tình trạng này thì bạn có thể bắt đầu thay đổi cuộc sống của mình rồi đấy. Hãy nói chuyện, chia sẻ nhiều hơn với chồng/người yêu để hiểu nhau hơn, cùng nhau đi du lịch, dành cho nhau bữa ăn tối lãng mạn… để từ từ hâm nóng cảm giác trong bạn nhé!

Sợ “yêu” vì lo lắng về mối quan hệ

Nhiều phụ nữ hay lo lắng rằng sự mất “lửa yêu” của họ có thể ảnh hưởng không tốt đến bạn đời của mình. Cho dù bạn đời có xoa dịu hay hỗ trợ một cách tích cực đi chăng nữa thì người phụ nữ vẫn mang trong lòng sự lo lắng này.

Nỗi lo này cũng chính đáng thôi, bạn có thể lo lắng nhưng hãy cố kiềm chế lại, đừng để nó trở nên quá lớn, bạn nhé. Khi cả hai đang cùng nhau vun đắp một mối quan hệ gần gũi và lành mạnh, bạn có thể giữ lửa yêu thương thông qua chuyện chăn gối. Và tất nhiên là bạn vẫn phải báo cho người ấy biết là vấn đề của bạn không phải xuất phát từ anh ấy đâu, sau đó thì cả hai có thể cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề. Ví du như hai bạn có thể mát-xa cho nhau, việc này có thể trở thành một phần trong chuyện vợ chồng khi hai bạn đều mong muốn khơi dậy lại đam mê đã mất.

Nỗi lo suy giảm hormone

Một nghiên cứu cho thấy nhiều phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh lo lắng rằng sự mất “lửa” của họ đến từ việc sụt giảm những hormone sinh lý nữ cần thiết.

Khi trao đổi với những người này, các chuyên gia xem xét liệu vấn đề có bắt nguồn từ những hiện tượng sinh lý như mãn kinh hoặc hóa trị liệu hay không, và họ đã đưa ra đề nghị rằng những phụ nữ này cần nhờ bác sĩ của mình xem xét lại các loại thuốc mà mình đang dùng. Tuy nhiên những vấn đề sinh lý luôn có 2 mặt, vì vậy bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của một hoặc nhiều chuyên gia để giúp bạn gỡ rối.

Theo các nghiên cứu thì cảm giác buồn phiền khi không còn đam mê là rất phổ biến. Và chính trạng thái buồn phiền này sẽ càng làm cho vấn đề của bạn trầm trọng và khó giải quyết hơn. Nếu bạn thật sự dành thời gian để suy xét kĩ về vấn đề của mình, “lửa yêu” sẽ có thể trở lại vào một ngày không xa thôi.

Bạn có thể quan tâm đến đề tài:

  • Lấy lại ham muốn bằng cách chia sẻ việc nhà
  • Cách nào tăng ham muốn khi đã mãn kinh?
  • Việc “yêu” không như ý bởi vấp phải 4 sai lầm này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!