Chữa bệnh gout bằng các mẹo dân gian hiệu quả không ngờ!

Tủ Thuốc Gia Đình - 05/01/2024

Hiện nay, bệnh Gout khá phổ biến và được xem là một căn bệnh nhà giàu, bởi nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh Gout là ăn quá nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, giàu đạm như thịt, thịt đỏ, nội tạng động vật...và uống quá nhiều rượu bia. Có rất nhiều phương pháp để chữa bệnh Gout: Đông y và Tây y đều có thuốc trị bệnh Gout, kể cả các bài thuốc nam hay mẹo dân gian đều có. Trong các phương pháp trên thì phương pháp chữa bệnh Gout bằng các mẹo dân gian được nhiều người áp dụng.

Hiện nay, bệnh Gout khá phổ biến và được xem là một căn bệnh nhà giàu, bởi nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh Gout là ăn quá nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, giàu đạm như thịt, thịt đỏ, nội tạng động vật...và uống quá nhiều rượu bia. Có rất nhiều phương pháp để chữa bệnh Gout: Đông y và Tây y đều có thuốc trị bệnh Gout, kể cả các bài thuốc nam hay mẹo dân gian đều có. Trong các phương pháp trên thì phương phápchữa bệnh Goutbằng các mẹo dân gian được nhiều người áp dụng.

Chữa bệnh gout bằng các mẹo dân gian hiệu quả không ngờ!

Bệnh Gout là bệnh như thế nào?

Bệnh Gout hay còn gọi là thống phong, là một trong những dạng của bệnh viêm khớp,nhưng bệnh Gout gây ra cảm giác đau đớn nhất.

Nguyên nhân gây ra bệnh Gout là do sự tích tụ nhiều axit uric trong cơ thể, nhất là thận và khớp. Nguyên nhân nhiều nhất gây ra bệnh Gout hiện nay là ăn uống không hợp lí, ăn quá nhiều thịt đỏ và các nội tạng động vật, tiệc tùng rượu bia nhiều.

Biểu hiện bệnh là xuất hiện các khớp bị sưng, đặc biệt là ngón chân cái bị sưng đỏ và đau nhức, đau sưng ở các khớp như mắt cá chân, bàn chân, đầu gối, cổ tay, khủy tay...làm người bệnh khó vận động đi lại.

Chữa bệnh gout bằng các mẹo dân gian hiệu quả không ngờ!

Điều trị bệnh Gout

Điều trị bằng Tây y: thường sử dụng các loại thuốc nhằm làm giảm con đau do Gout gây ra như thuốc chống viêm không steroid diclofenac, meloxicam...và thuốc là hạ axit uric. Việc trị bệnh Gout bằng tây y không trị dứt bệnh được mà phải dùng thuốc kéo dài.

Việc điều trị bằng Đông y: dựa vào các cây thuốc nam mà bào chế thành các dạng thuốc viên cho dễ uống, dễ mang theo bên mình khi đi xa.

Chữa bệnh Gout bằng các mẹo dân gian

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc chữa bệnh Gout rất hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn 3 bài thuốc chữa bệnh Gout được nhiều người áp dụng rất hiệu quả.

Bài thuốc 1: Dùng đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu đạm, làm giảm quá trình thoái hóa từ đạm sinh ra năng lượng. Từ đó sẽ làm giảm sự hình thành axit uric trong cơ thể.

Cách chế biến: dùng đậu xanh nguyên vỏ, rửa sạch rồi ninh nhừ và không cho thêm bất kì gia vị nào. Tùy theo khẩu vị của từng người có thể nấu khô hoặc nhão.

Cách dùng: Sáng dậy ăn một bát thay bữa ăn sáng và tối trước khi đi ngủ ăn một bát. Ăn hàng ngày và liên tục trong vòng 30 ngày.

Cần một số lưu ý khi dùng đậu xanh trị bệnh Gout:

  • Cần theo dõi chặt chẽ huyết áp trong giai đoạn ăn đậu xanh, bởi đậu xanh có tác dụng hạ huyết áp.
  • Uống nhiều nước. Và trong quá trình ăn đậu để trị bệnh, không nên kết hợp với các thuốc khác, vì đậu xanh sẽ làm giả thuốc. Nên việc uống thuốc sẽ không phát huy tác dụng của thuốc.
  • Trong chế độ ăn hàng ngày thì nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Kiêng ăn nội tạng động vật, hải sản, thịt chó, các chất khó tiêu và cay nóng.
  • Cần đi khám khi có các dấu hiệu bất thường, nhằm tránh các bất chứng sau này.

Chữa bệnh gout bằng các mẹo dân gian hiệu quả không ngờ!

Bài thuốc 2: Dùng lá lốt

Dùng lá lốt chữa bệnh Gout là mẹo dân gian có từ rất lâu. Vì lá lốt có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau rất tốt.

Cách 1: lấy 5-10 lá lốt phơi khô, lá tươi thì 15-30 lá. Sắc với 2 chén nước, còn 1⁄2 chén, uống sau khi ăn tối. Uống liên tục 10 ngày.

Cách 2: dùng lá lốt kết hợp với các bài thuốc khác. 30g lá lốt, 30g vỏ xưới tươi,30g vòi voi, 30g bưởi bung. Đem cắt nhỏ rồi sao vàng. Sắc với 3 chén nước, còn lại 1 chén thì chia làm 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục 1 tuần.

Cách 3: dùng lá lốt để ngâm tay chân. Lấy 30g lá lốt tươi, rửa sạch rồi đun sôi trong 1 lít nước và cho ít muối vào. Để nguội bớt rồi ngâm tay và chân trước khi đi ngủ để giảm đau. Ngâm liên tục 1 tuần.

Cách 4: kết hợp lá lốt với các bữa ăn trong ngày. Cùng với các bài thuốc uống và ngâm để lá lốt phát huy tác dụng tốt nhất. Món cá rô om lá lốt. Cách chế biến: làm sạch 2-3 con cá rô đồng, rồi kho chung với 30g lá lốt, 2 lát nghệ tươi và 100g củ cải (thái mỏng) và nêm các gia vị cho vừa miệng. Ăn với cơm nóng.

Bài thuốc 3: Dùng lá tía tô

Lá tía tô là một loại gia vị và đặc biệt có tác dụng chữa cảm cúm, ho, hạ sốt..Ngoài ra, lá tía tô sẽ làm giảm đau nhanh và giảm các triệu chứng của bệnh Gout.

Chữa bệnh Gout bằng lá tía tô: lấy lá tía tô khoảng 1 nắm. Sau đó đem sắc với 350ml nước, còn lại 100ml dùng để uống. Hoặc có thể ăn lá tía tô như rau sống và ăn trong các bữa ăn trong ngày.

Hiện nay, chi phí cho việc điều trị bệnh Gout khá tốn kém. Nên việc chữa bệnh Goutbằng các mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn và áp dụng. Các bài thuốc trong dân gian rất dễ tìm, dễ uống mà hiệu quả đối với bệnh Gout rất tốt.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!