Giảm cân cấp tốc bằng phương pháp cực kỳ đơn giản để diện váy vóc mùa hè

Vóc Dáng - 03/29/2024

Thời tiết nắng nóng đã bắt đầu, chị em đang bắt đầu chuẩn bị những bộ cánh gợi cảm, điệu đà cho mùa hè. Bởi vậy, giảm cân là việc mà chị, em nào cũng quan tâm. Dù việc giảm cân không hề đơn giản nhưng chỉ cần bạn ghi nhớ những phương pháp đơn giản dưới đây thì chuyện giảm cân không còn là vấn đề quá lớn. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Lily & WeCare, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị, cần thiết dành cho bạn.

Thời tiết nắng nóng đã bắt đầu, chị em đang bắt đầu chuẩn bị những bộ cánh gợi cảm, điệu đà cho mùa hè. Bởi vậy, giảm cân là việc mà chị, em nào cũng quan tâm. Dù việc giảm cân không hề đơn giản nhưng chỉ cần bạn ghi nhớ những phương pháp đơn giản dưới đây thì chuyện giảm cân không còn là vấn đề quá lớn. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Lily & WeCare, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị, cần thiết dành cho bạn.

1. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục là một phương pháp có tác dụng vô cùng hiệu quả, không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giảm cân tuyệt vời. Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy và giải phóng một lượng lớn năng lượng trong cơ thể.

Hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích. Chỉ với 15 phút ngắn ngủi, bạn vừa có thể xả được stress sau một ngày dài học tập, làm việc căng thằng mà lại còn giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng xinh đẹp để sẵn sàng rạng rỡ trong những ngày nắng. Vậy thì tại sao không rèn luyện cho mình thói quen tốt đó?

Giảm cân cấp tốc bằng phương pháp cực kỳ đơn giản để diện váy vóc mùa hè

2. Uống đủ nước

Một điều không thể không ghi nhớ nếu bạn có kế hoạch giảm cân, chính là uống nhiều nước, tốt nhất bạn nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày và uống trước mỗi bữa ăn một cốc nước. Khi uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ bớt cảm giác đói, làm cho bạn bị đầy bụng và sẽ giảm bớt lượng thức ăn mà bạn đưa vào người.

Không chỉ vậy, uống nhiều nước sẽ mang lại cho bạn một làn da thật khỏe khoắn và rạng rỡ cho những ngày hè sắp tới.

Tuy nhiên, hãy kiên quyết nói không với các loại nước ngọt và nước đóng chai, nước có gas vì chúng sẽ khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một số người vẫn quan niệm sai lầm rằng để giảm cân thì nên ăn ít bữa đi, thực tế không phải như vậy, cả 3 bữa ăn sáng, trưa, tối đều rất quan trọng và cần thiết. Trong đó, bữa sáng là quan trọng nhất, cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho bạn làm việc trong một ngày.

Chính vì thế, thay vì bỏ bữa, bạn nên lên cho mình một kế hoạch dinh dưỡng thật chi tiết và cụ thể sau đó nghiêm chỉnh chấp hành nó. Hãy nhớ thực đơn mỗi bừa đều cung cấp đủ chất dinh dưỡng nhất có thể và giảm thiểu những đồ dầu mỡ hay tinh bột bởi đó đều là những chất sẽ khiến bạn không bao giờ giảm cân được.

Khi định lượng khẩu phẩn ăn, bạn nên giảm từ từ lượng thức ăn để cơ thể bạn làm quen dần với lượng thức ăn ít hơn, giúp bạn ăn ít hơn nhưng không có cảm giác đói bụng. Bạn có thể bổ sung vào khẩu phẩn ăn hàng ngày nhiều rau hơn và giảm hàm lượng chất béo xuống.

4. Ăn chậm và nhai thật kỹ

Trên thực tế, phải mất 15 – 20 phút thì tín hiệu từ dạ dày mới truyền đến hệ thần kinh não bộ để cho biết bạn no hay chưa. Vì thế, khi bạn ăn chậm và nhai kĩ, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn.

Điều này không chỉ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể mà còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nhai kỹ thức ăn sẽ giúp dạ dày của bạn không phải co bóp thức ăn quá nhiều và đồng thời chất dinh dưỡng có trong thức ăn cũng sẽ dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột. Bạn hãy dần dần tập cho mình thói quen ăn chậm, nhai thật kỹ để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày, vừa giảm cân tốt, lại có ích cho hệ tiêu hóa của chính mình.

Giảm cân cấp tốc bằng phương pháp cực kỳ đơn giản để diện váy vóc mùa hè

5. Tập trung khi ăn

Như đã nói ở trên, phải mất một khoảng thời gian thì bạn mới có thể nhận biết mình no hay chưa. Bởi vậy, nếu khi ăn bạn không tập trung thì tín hiệu đó sẽ truyền đến hệ thần kinh não bộ chậm hơn hẳn. Bởi vậy, các chuyên gia y tế khuyên rằng, khi ăn, bạn nên tập trung vào bữa ăn để bữa ăn nhanh chóng kết thúc và bạn có thể biết mình đã nạp những gì cho cơ thể.

6. Một số gợi ý cho chế độ dinh dưỡng để giảm cân chào hè

Đối với việc giảm cân, việc có một thực đơn phù hợp là rất quan trọng. Hãy ghi nhớ một số lưu ý nhỏ dưới đây để kế hoạch của bạn được thành công:

Uống nước ép bưởi

Bưởi là một loại trái cây được đánh giá cao về khả năng giảm mỡ, bưởi cũng là loại hoa quả dễ ăn, có vị chua ngọt giúp ăn hoài mà không ngán. Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân từ bưởi mỗi ngày cùng với việc ăn múi bưởi hoặc uống nước ép bưởi vào buổi sáng. Lượng vitamin C có trong bưởi sẽ giúp trung hòa các loại thức ăn, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa. Chúng còn giúp ngăn chặn các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ăn hạt hạnh nhân

Giảm cân có thể nói là một cuộc chiến khá cam go khi xung quanh bạn là la liệt hàng quán lúc nào cũng hấp dẫn thị giác và vị giác bạn. Bạn nên thoát khỏi những “cạm bẫy” như thế này, thay vào đó, hãy dự trữ những thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như hạt hạnh nhân, ngũ cốc hay yến mạch để giúp bạn chống lại những cơn đói, lại không lo tăng cân.

Ăn các món luộc

Bạn hãy thay đổi thực đơn cho bản thân bằng các món luộc, hấp hoặc canh để đổi vị cho cả gia đình. Tăng cường rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày, nếu được hãy sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để chế biến, các món luộc rất tốt trong việc giảm béo bụng.

Ăn súp giảm cân

Súp chính là một món ăn lý tưởng để giảm cân sau khi cơ thể đã bội thực với những món ăn giàu năng lượng, nhiều chất béo. Súp sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị, vừa giúp xóa tan những cơn đầy hơi, chướng bụng, đồng thời cũng tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Bạn có thể nấu súp rau củ hoặc súp trái cây tùy theo sở thích của bản thân và bổ sung chúng trong thực đơn ăn uống hằng ngày như một món ăn kèm, giúp no lâu.

Lưu ý, bạn chỉ nên ăn kèm cùng với món chính, hạn chế dùng như thực đơn chính bởi súp khá là ít năng lượng, nếu chỉ ăn súp thì bạn sẽ không đủ sức để hoạt động.

Giảm cân cấp tốc bằng phương pháp cực kỳ đơn giản để diện váy vóc mùa hè

7. Những hoạt động thể dục tốt cho việc giảm cân

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì bạn cũng cần có một kế hoạch tập luyện thật chăm chỉ và tích cực. Bạn có thể thử một số hoạt động thể dục thể thao dưới đây:

Chạy bộ, đạp xe

Chạy bộ, đạp xe hay những động tác tập luyện tại nhà là cách duy nhất để bạn đốt cháy mỡ thừa đã tích trữ sau một thời gian dài. Đừng bỏ qua việc tập luyện, bởi nếu chỉ ăn ít hơn thì chưa đủ, cơ thể cần phải thực sự đốt cháy calo thì mới mong giảm cân hiệu quả được.

Đặc biệt, lượng thức ăn nạp vào cơ thể có thể gây ra tình trạng bụng xuất hiện nhiều ngấn mỡ. Bạn cần rèn luyện thể lực kết hợp với một số các bài tập chuyên biệt dành riêng cho vùng bụng để lấy lại vòng eo đầy thon gọn trước khi bạn cảm thấy mệt mỏi với nó.

Nhảy dây

Ngoài ra, hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để nhảy dây. Thay vì ngủ vùi thêm một chút, hãy cố gắng dậy thật sớm, hít thở không khí trong lành và thực hiện bài tập nhảy dây trước khi thưởng thức bữa ăn sáng và đi làm. Chỉ cần một sợi dây thật chắc cùng một chỗ sân trống lý tưởng là bạn có thể tập một cách thoải mái. Thậm chí, nếu có thời gian rảnh, bạn có thể tập bất cứ khi nào để tăng khả năng đốt cháy calo.

Aerobic

Một sự lựa chọn nữa dành cho các bạn gái đó chính là aerobic. Bộ môn với những động tác liên tục, dứt khoát mà không kém phần nhẹ nhàng, uyển chuyển trong những bước nhảy sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn bao giờ hết. Trung bình, mỗi giờ tập aerobic có thể giúp đốt cháy 600 - 800calo. Thường xuyên tập những bài tập aerobic như thế này không chỉ giúp tự động đào thải mỡ thừa mà còn giảm căng thẳng, mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Hãy ghi nhớ những phương pháp giảm cân lành mạnh mà Lily & WeCare gợi ý trong bài viết và chăm chỉ thực hiện để có một vóc dáng thật đẹp, một gương mặt rạng rỡ để chào đón mùa hè 2018 bên những người thân yêu bạn nhé!

Chúc bạn luôn khỏe, đẹp!

Trương Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!