Hỗ trợ bỏ thuốc lá bằng kẹo cao su nicotine

Sống Khỏe - 09/21/2024

Bỏ thuốc lá bằng kẹo cao su nicotine? Tìm hiểu về kẹo cao su nicotine trên Hello Bacsi sẽ cho bạn biết về tác dụng phụ, lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản.

Kẹo cao su nicotine hay polacrilex nicotine là một sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá không cần kê toa dạng tác dụng nhanh, trong đó nicotine được hấp thụ thông qua các tuyến ở miệng. Nó bao gồm liều 2 mg và 4 mg.

Kẹo cao su nicotine là chất ngăn chặn việc hút thuốc lá bằng cách cung cấp một lượng thấp nicotine để giúp bạn bỏ thuốc lá và giảm bớt các dấu hiệu vật lý của triệu chứng cai nghiện.

Bạn nên sử dụng kẹo cao su nicotine như thế nào?

Sử dụng kẹo cao su nicotine theo chỉ dẫn của bác sĩ. Kiểm tra nhãn trên thuốc để được hướng dẫn liều chính xác.

  • Không ăn hoặc uống trong vòng 15 phút trước khi sử dụng kẹo cao su nicotine hoặc trong khi nhai kẹo;
  • Không được nuốt kẹo;
  • Mang theo mọi lúc. Bất cứ khi nào ham muốn hút thuốc, nhai 1 miếng kẹo. Nhai từ từ. Cắn một hoặc 2 lần cho đến khi nướu có cảm giác kích thích râm ran, sau đó giữ nó giữa má và nướu. Chờ cho đến khi cảm giác râm ran không còn và sau đó tiếp tục nhai cho đến khi cảm giác đó quay trở lại và đặt nó giữa má và nướu. Lặp lại quá trình trên (khoảng 30 phút);
  • Tiếp tục sử dụng kẹo cho đến khi cơn thèm thuốc phai dần hoặc khi 1-2 miếng kẹo cao su mỗi ngày thỏa mãn ham muốn bản thân;
  • Để nâng cao cơ hội bỏ được thuốc lá, sử dụng ít nhất 9 miếng kẹo cao su mỗi ngày trong 6 tuần đầu, trừ khi bác sĩ có chỉ định khác;
  • Nếu bỏ lỡ một liều kẹo cao su nicotine thì hãy sử dụng ngay khi nhớ ra. Tiếp tục sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc ghi trên nhãn bao bì.

Trao đổi với bác sĩ nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách sử dụng kẹo cao su nicotine. Khi dùng trong thời gian dài hoặc với liều cao, một số người bị phụ thuộc hoặc nghiện dùng kẹo.

Không dừng sử dụng kẹo cao su nicotine một cách đột ngột mà không có sự chấp thuận của bác sĩ. Việc dừng đột ngột có thể gây ra các triệu chứng cai nghiện nghiêm trọng bao gồm: lo lắng, thèm muốn hút thuốc, thiếu tập trung, tăng cảm giác thèm ăn, khó chịu, căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, và tăng cân.

Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng kẹo cao su nicotine?

Không được sử dụng kẹo cao su nicotine nếu:

  • Dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong kẹo cao su nicotine;
  • Bị một cơn nhồi máu cơ tim gần đây;
  • Đau ngực nghiêm trọng hoặc đau tồi tệ hơn hoặc có nhịp tim bất thường một cách nghiêm trọng.

Liên lạc với bác sĩ nếu gặp bất kỳ điều nào trong các trường hợp trên.

Bạn nên bảo quản kẹo cao su nicotine như thế nào?

Khi bảo quản kẹo cao su nicotine, bạn nên chú ý những khuyến cáo dưới đây:

  • Bảo quản kẹo cao su nicotine trong vỉ gốc ở nhiệt độ phòng, từ 15-30oC;
  • Khi lấy ra khỏi vỉ, sử dụng ngay lập tức;
  • Tránh xa nguồn nhiệt nóng, nơi ẩm mốc, và ánh sáng. Không để kẹo trong phòng tắm;
  • Tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi.

Thông tin này không thể dùng để quyết định liệu có nên sử dụng kẹo cao su nicotine hay bất cứ loại thuốc nào khác. Chỉ có bác sĩ mới có kiến thức và được đào tạo để quyết định loại thuốc nào là tốt cho bạn. Thông tin này không xác nhận bất kỳ loại thuốc nào là an toàn, hiệu quả, hoặc đã được phê duyệt để điều trị bất kỳ bệnh hoặc tình trạng sức khỏe nào.

Đây chỉ là một bản tóm tắt ngắn gọn các thông tin chung về kẹo cao su nicotine, không bao gồm tất cả các thông tin về khả năng sử dụng, hướng dẫn, cảnh báo, sự phòng ngừa, sự tương tác, tác dụng bất lợi, hoặc rủi ro của kẹo cao su nicotine. Thông tin này không phải là tư vấn y tế cụ thể và không thay thế thông tin mà bạn nhận được từ bác sĩ. Hãy trao đổi với họ để có thông tin đầy đủ về các rủi ro và lợi ích của việc sử dụng kẹo cao su nicotine.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Hello Health Group không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể tham khảo các lưu ý khi sử dụng kẹo cao su nicotine:

Kẹo cao su nicorette – coi chừng bị nghiện

Lưu ý trước khi bỏ thuốc lá với kẹo cao su nicotine

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!