Mách mẹ mẹo chuyển dạ sớm sinh dễ như ăn cháo 2

Chăm Sóc Bé - 05/06/2024

Đồng ý rằng việc chuyển dạ nhanh hay chậm, sớm hay muộn là do cơ địa của từng mẹ, tuy nhiên, một số mẹo mà Lily & WeCare đưa ra sau đây sẽ giúp các mẹ vượt cạn dễ dàng hơn, cũng như chuyển dạ sớm hơn.

Đồng ý rằng việc chuyển dạ nhanh hay chậm, sớm hay muộn là do cơ địa của từng mẹ, tuy nhiên, một số mẹo màLily & WeCaređưa ra sau đây sẽ giúp các mẹ vượt cạn dễ dàng hơn, cũng như chuyển dạ sớm hơn.

1. Uống nước dứa

Trong dứa tươi và ngay cả nước ép dứa tươi cũng như sinh tố dứa có nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, C, kali, magiê.... Điển hình nhất chúng ta phải phải kể tới hoạt chất bromelain trong dứa có tác dụng làm mềm tử cung, giúp cho tử cung co bóp.

Chính vì điều này mà các mẹ bầu thường xuyên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa tươi như một liều thuốc giúp chuyển dạ sớm. Loại thực phẩm này này đặc biệt rất cần thiết với những mẹ bầu sinh con già tháng.

Tuy nhiên mẹ bầu chỉ được phép ăn dứa trong 1 tháng hoặc 1 tháng rưỡi cuối thai kì, còn trong thời kỳ đầu mang thai, mẹ bầu tuyệt đối không được uống dứa hay ăn dứa vì sẽ làm tăng nguy cơ xảy thai.

Mách mẹ mẹo chuyển dạ sớm sinh dễ như ăn cháo
                    
                    
                        
                        2

2. Ăn chè vừng đen

Trong vừng đen có chứa dầu, thêm vào đó là protein, vitamin E giúp tái tạo tế bào, axit folic. Ngoài ra vừng đen có rất nhiều tác dụng điều trị bệnh khác và tăng cường dinh dưỡng, làm đẹp da, làm tóc mềm mượt hơn, trị chứng thiếu máu ở phụ nữ mang thai, cũng như giúp hệ tiêu hóa tốt.

Vừng đen không phải là thực phẩm quý hiếm, khó tìm, nếu đem nấu với sắn dây bạn sẽ có ngay một món chè vừa dễ ăn lại vừa thơm ngon. Mẹ bầu có thể ăn chè vừng đen trong các bữa sáng hoặc 3 lần/tuần. Chú ý rằng cũng như dứa, mẹ bầu chỉ nên bắt đầu ăn từ tuần thai thứ 35 của thai kì. Mỗi lần các mẹ chỉ nên ăn một bát con thôi là đủ.

3. Uống nước lá tía tô

Tía tô không đơn thuần chỉ là một loại rau gia vị ăn hằng ngày mà còn là một vị thuốc rất quý. Đối với phụ nữ mang thai, ngay cả tỏng trường hợp đủ tháng hay sinh non, khi thấy xuất hiện những cơn đau chuyển dạ sớm, các mẹ nên nhờ người thân trong gia đình nấu giùm một cốc nước với lá tía tô (lá tía tô chỉ cần rửa sạch, rồi cho vào nồi nước đun lên bình thường). Nước lá tía tô càng đặc càng tốt nhé cho mẹ bầu. Sau khi để nguội một chút, mẹ bầu có thể cho vào bình thủy uống liên tục khoảng tầm 500ml đến 1 lit.

Nước lá tía tô có công dụng giống như dứa, giúp làm mềm cổ tử cung và giúp cổ tử cung mở nhanh hơn khi sinh nở, giúp mẹ chuyển dạ sớm, bớt đau đớn. Tuy nhiên các mẹ nên nhớ nước là tía tô chỉ uống khi bắt đầu xuất hiện những cơn đau chuyển dạ.

Mách mẹ mẹo chuyển dạ sớm sinh dễ như ăn cháo
                    
                    
                        
                        2

4. Ăn rau húng quế

Vào những tháng ngày cuối của thai kỳ, mẹ bầu có thể thêm loại rau gia vị hung quế này vào các bữa ăn hàng ngày. Rau húng quế là loại thực phẩm dễ ăn, vị bùi, mang những tác dụng đặc biệt giúp bà bầu những tuần cuối dễ dàng chuyển dạ hơn, thời gian chuyển dạ cũng được rút ngắn lại giúp mẹ bầu vượt qua hành trình vượt cạn một cách nhanh chóng.

5. Ăn cà tím

Cũng như rau húng quế, phụ nữ mang thai nên chịu khó cho thêm cà tím vào thực đơn ăn dinh dưỡng hàng ngày. Theo kinh nghiệm dân gian từ ngàn xưa thì cà tím có tác dụng làm co giãn cổ tử cung rất tốt, giúp mẹ chuyển dạ sớm, việc sinh nở vì thế cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng giống như các thực phẩm trên, mẹ chỉ nên ăn cà tím vào những tuần cuối của thai kỳ thôi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!