Mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu đầu năm mới

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Còn vài ngày nữa là bước sang năm mới và rượu bia là thứ đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc tất niên, chào đón năm mới. Vậy cần làm gì để hạn chế say xỉn trong những ngày đầu năm mới khi mà đi đâu cũng đụng tới bia rượu? Để giúp các bạn có một năm mới mạnh khỏe sau đây Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu bia trong những ngày đầu năm mới.

Còn vài ngày nữa là bước sang năm mới và rượu bia là thứ đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc tất niên, chào đón năm mới. Vậy cần làm gì để hạn chế say xỉn trong những ngày đầu năm mới khi mà đi đâu cũng đụng tới bia rượu? Để giúp các bạn có một năm mới mạnh khỏe sau đâyLily & WeCaresẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu bia trong những ngày đầu năm mới.

Mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu đầu năm mới

Mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu đầu năm mới

Đây không chỉ là những cách đơn giản, bình thường, mà đây còn được xem là những mẹo uống rượu không say nhanh tỉnh. Với mẹo uống rượu không say thì chắc nhiều người không biết hoặc có biết thì cũng chưa giải thích được lý do tại sao lại sử dụng các phương pháp đó. Để giúp bạn đọc có cái nhìn rõ ràng, cụ thể và chính xác hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp chống say rượu biahiệu quả và cực kì đơn giản.

Ăn nhẹ – Mẹo uống rượu không say và nhanh tỉnh

Mặc dù được khuyến cáo là nên ăn nhẹ trước khi sử dụng bia, rượu, nhưng nhiều người vẫn không nhận thức được lợi ích của điều này. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc sử dụng một món đồ ăn nhẹ sẽ giảm bớt những tác động từ chất cồn, các đồ ăn này sẽ hạn chế sự hình thành chất acetaldehyde trong dạ dày, một chất gây ra tình trạng say và làm tăng nguy cơ trúng độc cho cơ thể. Hãy nhớ ăn nhẹ trước khi sử dụng rượu, bia.

Mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu đầu năm mới

Nước - cách chống say bia rượu khá hiệu quả

Khoa học đã chứng minh lượng nước trong người khi sử dụng bia, rượu sẽ ảnh hưởng đến việc có bị đau đầu, mệt mỏi và say xỉn. Như chúng ta đã biết nước được xem là một thành phần khá quan trọng trong cơ thể, góp mặt vào hầu hết các quá trình chuyển hóa. Một khi uống rượu, bia, thì cơ thể thường có xu hướng bị mất nước, vì vậy khi sử dụng thức uống có cồn bạn cần phải đảm bảo lượng nước của cơ thể. Bạn có thể uống đan xen giữa rượu và nước hoặc uống 1 cốc nước trước khi uống bia, rượu. Đây được xem là cách uống rượu, bia không say đã được kiểm chứng là có hiệu quả tốt nhất.

Chống say rượu với dầu ô liu

Dầu ô liu là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất, được biết đến với rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến những tác dụng trong chăm sóc sức khỏe. Khi sử dụng dầu ô liu những cơn nôn nao, mệt mỏi, choáng váng sau khi uống rượu bia giảm đi đáng kể. Cần sử dụng dầu ô liu trước khi uống đồ uống có cồn, thành phần chất béo có trong thực phẩm này sẽ tạo thành một màng mỏng giúp bảo vệ dạ dày và nó còn làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu ô liu trực tiếp hoặc sử dụng cùng với bánh mì hoặc món salad.

Không sử dụng pha trộn nước uống có cồn và nước có ga

Đây là điều được rất nhiều người khuyến cáo, bởi những người sử dụng các đồ uống chứa cồn pha trộn nước có ga với nhau thấy rất dễ nhanh say. Theo các chuyên gia cho biết, các chất trong các đồ uống này sẽ phản ứng với nhau tạo ra chất bọt khí từ đó làm tăng sự hấp thụ của cồn vào máu. Đó là lý do giải thích cho vấn đề trên.

Chính vì vậy, để không bị nhanh say cũng như có được sự tỉnh táo tốt nhất không nên pha trộn các đồ uống và sử dụng. Đây cũng là cách đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

Mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu đầu năm mới

Cách xử lý sau khi say rượu

Nếu như bạn đã lỡ bỏ qua những bước để ngăn chặn tình trạngsay rượu biakhi tham gia vào bữa tiệc, hãy áp dụng một số cách dưới đây để giải quyết cơn say hiệu quả:

Ngủ

Đây luôn là một trong những cách đơn giản nhất để chữa say. Hãy uống một cốc nước ép trước khi ngủ, có thể đắp thêm một chiếc khăn mát lên trán trong trường hợp bạn bị nhức đầu, hạn chế các tiếng ồn, kéo rèm cửa lại và ngủ một giấc. Nếu thức giấc giữa chừng, có thể uống thêm một viên vitamin tổng hợp và đi ngủ trở lại.

Uống nhiều nước

Hãy uống nước mỗi khi bạn thức giấc nhằm cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bởi vì mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị say. Do đó, cách tốt nhất để giảm bớt các triệu chứng khó chịu do cơn say mang lại là nên dùng những món ăn lỏng vào ngày hôm sau. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm nước dừa tươi hoặc nước chanh để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Thay thế lượng muối đã mất

Khi say rượu, tình trạng mất nước do nôn ói có thể khiến bạn kiệt sức vì cơ thể mất nhiều nước, muối và các khoáng chất. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các gói dung dịch bổ sung muối vốn vẫn được dùng cho các trường hợp bị tiêu chảy cấp. Sử dụng dung dịch nước muối này sẽ giúp bổ sung một lượng muối nhỏ cùng nhiều chất điện giải để bù nước kịp thời, giảm thiểu được những tác động tiêu cực do cơn say mang lại như nôn, ói, đau nhức...

Uống cà phê

Cà phê có tác dụng làm dịu cảm giác mệt mỏi luôn đi kèm với các cơn say, đồng thời còn giúp bạn đỡ đau đầu hơn.

Mẹo chống say trước những bữa tiệc rượu đầu năm mới

Ăn trứng

Trứng là một lựa chọn hợp lý cho bữa ăn đầu tiên khi bạn đã tỉnh táo sau cơn say. Trong trứng có chứa chất cysteine giúp phá vỡ hàm lượng acetaldehyde (chất cồn) trong cơ thể sau một cuộc nhậu say sưa.

Những trái cây giàu kali

Chất cồn sẽ làm tiêu tan hết lượng kali bên trong cơ thể. Do đó, bạn nên ăn những loại trái cây giàu kali như chuối để bổ sung thêm kali và lượng muối đã mất. Các loại đồ uống thể thao cũng cung cấp khá nhiều kali. Ngoài ra, nên ăn những trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn sau cơn say.

Trên đây, là mẹo chống say rượu bia trong những ngày đầu năm mới màLily & WeCare cung cấp cho các bạn, hãy áp dụng cho bản thân để đảm bảo sức khỏe cho những ngày làm việc sau ngày lễ tết.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!