Mẹo hữu ích để ăn ngoài mà vẫn khỏe mạnh

Sống Khỏe - 03/28/2024

Bạn luôn cần có những món ăn dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe ngay cả khi bạn đi ăn ngoài. Một số mẹo phía trên sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn thích đi ăn bên ngoài nhưng sợ béo? Chuyện nhỏ! Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy phần thông tin calo, chất béo hay lượng muối trong thực đơn của nhà hàng. Vì vậy, hãy thực hiện những mẹo nhỏ sau để giữ cho chế độ ăn luôn được cân bằng ngay cả khi không chủ động nấu nướng nhé! 

Chọn các món ăn tốt cho tim mạch

Cá là một lựa chọn an toàn khi bạn muốn ăn ở ngoài. Các món hải sản như cá hồi và cá ngừ sẽ giúp bổ sung axit béo omega-3 cho chế độ ăn của bạn. Axit béo omega-3, là một loại chất béo không bão hòa đa, góp phần làm giảm các bệnh tim mạch. Ngoài ra còn có một loại omega-3 khác nữa mà bạn có thể tìm thấy ở quả óc chó và hạt đậu nành.

Tránh các thức ăn chiên xào hoặc ngập trong phô mai

Ăn bên ngoài đồng nghĩa với việc thu nạp một lượng kha khá chất béo bão hòa, cholesterol, muối và calo vào cơ thể.

Làm cách nào để nhận biết được các “nguy hiểm” tiềm tàng đối với cơ thể? Chất béo bão hòa phần lớn đến từ thịt và các chế phẩm sữa nguyên kem. Những loại dầu nhiệt đới, dầu dừa và bơ cũng là nguồn chất béo bão hòa. Còn cholesterol thì được tìm thấy trong mỡ động vật. Chính chất béo bão hòa và cholesterol trong thức ăn làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Tránh các món ăn chứa quá nhiều muối

Thức ăn ở nhà hàng có thể được chế biến với rất nhiều muối. Vì vậy, bạn cần cẩn thận với những loại thức ăn như thức ăn được tẩm ướp, xông khói, có nước dùng và nước sốt, nước tương.

Bạn hãy dùng những loại nước tương ít mặn hoặc thậm chí yêu cầu nhà hàng chế biến ít mặn lại nhé.

Đừng ăn hết

Các món ăn của nhà hàng thường chia thành khẩu phần lớn, nếu bạn đang muốn kiểm soát calo hoặc đường huyết thì đừng dại dột một mình ăn hết cả đĩa lớn. Thay vào đó, bạn hãy kiểm chế bản thân để không ăn quá nhiều hoặc là bạn có thể đóng hộp mang về.

Ăn pizza thoải mái mà không sợ tăng cân

Làm cách nào để một chiếc bánh pizza vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe? Bạn nên đặt vỏ bánh mỏng, chọn topping rau củ và không lấy thịt. Ngoài ra, bạn nên yêu cầu thêm sốt, giảm một nửa phô mai của bánh và ăn kèm bánh với salad. Hơn thế nữa, bạn đừng nên ăn hết một chiếc bánh pizza nhé, hãy đóng hộp và mang về chia sẻ với người thân.

Một số mẹo hữu ích khác

Ngoài những mẹo trên, để có được một bữa ăn ngoài dinh dưỡng, bạn không nên ăn kèm khoai tây chiên trong món ăn. Da gà chiên cũng là món mà bạn nên gác qua một bên. Ngoài ra, bạn cũng nên thay cà phê bằng trà.

Ăn ngoài sẽ đổi khẩu vị cho ngày cuối tuần hay những lúc quá bận bịu để nấu ăn. Tuy nhiên, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lí và áp dụng cho cả việc ăn ngoài để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

  • Ăn gì để luôn tràn đầy năng lượng?
  • 9 cách để “ăn sạch”
  • 10 bí quyết để ăn trái cây nhiều hơn
  • Tại sao chúng ta nên ăn rau xanh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!