Muốn sở hữu cơ bụng 6 múi? Chuyện nhỏ!

Sống Khỏe - 04/28/2024

Cơ bụng 6 múi luôn là mơ ước của rất nhiều quý ông. Bài viết sẽ giúp bạn thực hiện điều đó thông qua chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lí.

Đối với đấng mày râu, sở hữu một vòng bụng phẳng và rắn chắc là một niềm tự hào. Tuy nhiên, luyện tập thể dục để đạt được 6 múi không phải là điều dễ dàng và bạn có thể không đạt được kết quả như mong muốn. Nếu bạn không luyện tập theo phương pháp hợp lí và khoa học thì rất khó để giảm mỡ bụng, vì vậy hãy thực hiện theo sáu lời khuyên sau để việc luyện tập của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Tập gập bụng

Tập cơ bụng 6 múi liệu thực sự có quan trọng? Việc thực hiện các bài tập này nhằm giúp cơ bụng của bạn được hoạt động và luyện tập. Ngoài ra, việc thay đổi chế độ tập luyện của bạn mỗi 4-6 tuần cũng sẽ đảm bảo thu được kết quả.

Để các cơ bụng được nghỉ ngơi

Khi luyện tập cơ bụng, bạn càng luyện tập nhiều không có nghĩa là hiệu quả bạn nhân được sẽ lớn hơn. Thật ra, luyện tập quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ tổn thương vùng lưng dưới. Giống như tất cả các cơ bắp khác trong cơ thể, cơ bụng cần nghỉ ngơi để phục hồi hoàn toàn sau khi luyện tập vất vả. Một chế độ luyện tập cơ bụng tốt chỉ nên được thực hiện trong 2-3 ngày không liên tiếp trong mỗi tuần.

Kết hợp với cardio

Sai lầm quan trọng nhất của đàn ông khi cố gắng để giảm mỡ bụng là gì? Đó là không tập những bài cardio. Bạn cần được đốt cháy lượng calo dự trữ. Nếu như cơ bụng của bạn bị một lớp mỡ bao phủ thì không có bất kỳ bài tập nào có thể  mang lại hiệu quả mà không kết hợp với bài tập cardio . Hãy cố gắng tập bài tập này trong ít nhất 30 phút/5 ngày/1 tuần. Tuy nhiên, một cách tốt hơn để giúp phẳng bụng là kết hợp với  những bài tập mạnh như chạy bộ hoặc chạy xe đạp.

Ăn uống lành mạnh

Thật sự rất khó khăn để đốt cháy lượng calo khổng lồ từ một cái bánh burger phô mai và khoai tây chiên. Thực tế là việc tập thể dục sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể của bạn. Nhưng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, đừng nên ăn uống bừa bãi. Để được tư vấn về chế độ ăn uống lành mạnh, hãy đến chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn.

Hãy cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập hợp lý

Đừng chỉ nên phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Mặc dù bạn có thể giảm cân chỉ bằng cách thay đổi việc ăn uống, nhưng có thể phần lớn những gì bạn mất đi là cơ nạc chứ không phải mỡ thừa. Nhưng khi bạn kết hợp tập thể dục với một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn đốt cháy calo dự trữ bổ sung, đảm bảo cân nặng mất đi chủ yếu từ mỡ. Ngoài ra, các cơ nạc cần thiết cũng sẽ được tăng cường.

Tìm kiếm sự trợ giúp từ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Nếu bạn cảm thấy đã thử tất cả cách nhưng vẫn không đạt được kết quả mong muốn, hãy nhờ đến sự trợ giúp của một huấn luyện viên thể lực có chuyên môn giỏi. Huấn luyện viên cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa thương tích và xác định bất kỳ vấn đề sức khỏe nào mà bạn có thể mắc phải trong quá trình luyện tập. Nếu bạn là người mới tập thể dục và trên 45 tuổi, nhớ hãy hỏi bác sĩ trước khi tập luyện nhé.

Cơ bụng 6 múi luôn là mơ ước của phái mạnh. Hãy thực hiện các bài tập cũng như có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt được mục tiêu của mình nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vòng 2 thon gọn hơn chỉ với 10 bài tập giảm mỡ bụng
  • Tập cơ bụng 6 múi với 28 bài tập đỉnh cao

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!