Người bệnh tiểu đường nên ăn nhiều thực phẩm giàu ma-giê

Người bệnh ăn gì - 04/26/2024

Bệnh tiểu đường có thể kiểm soát được bằng những thay đổi lối sống như tập luyện thường xuyên và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Tuy nhiên, chúng ta thực sự chưa quan tâm đúng mức tới vai trò của các vi chất dinh dưỡng trong việc ngăn ngừa và kiểm soát tiểu đường. Một trong những vi chất dinh dưỡng quan trọng người bệnh tiểu đường cần là ma-giê.

Trên thực tế, tiểu đường týp 2 thường liên quan tới thiếu ma-giê trong chế độ ăn. Phần lớn người bệnh tiểu đường có chỉ số đường huyết giảm được cho là có hàm lượng ma-giê thấp, điều này chỉ ra mối liên quan rõ rệt giữa thiếu vi chất dinh dưỡng và bệnh.

Các rối loạn liên quan tới tiểu đường như kháng insulin và bệnh chuyển hóa tim mạch cũng có liên quan tới thiếu ma-giê.

Người bệnh tiểu đường nên ăn nhiều thực phẩm giàu ma-giê

Thiếu ma-giê chủ yếu là do hấp thu ma-giê từ chế độ ăn kém hoặc mất quá nhiều vi chất dinh dưỡng qua nước tiểu. Mất nhiều vi chất dinh dưỡng qua nước tiểu có liên quan tới tăng đường huyết và tăng insulin huyết.

Chất dinh dưỡng này rất cần cho người bệnh tiểu đường vì nó giúp điều chỉnh hàm lượng đường huyết.

Sử dụng các chế phẩm bổ sung cùng với chế độ ăn là một cách để giải quyết vấn đề này. Nhưng tốt hơn là bù đắp sự thiếu hụt này thông qua các nguồn thực phẩm và nguồn ma-giê tốt nhất là từ rau lá xanh, hạnh nhân, các loại hạt, đậu, sữa đậu nành, đậu đen, gạo nâu, yến mạch và bánh mì nâu.

Mặc dù Hiệp hội Tiểu đường Mỹ đã gọi rau bina là một nguồn ma-giê phong phú, một loại siêu thực phẩm với những lợi ích không ngờ đối với người bệnh tiểu đường nhưng hãy nhớ rằng nó cũng chứa các oxalat, gây cản trở cho sự hấp thu ma-giê.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để lập kế hoạch chế độ ăn tốt nhất giúp bạn tối ưu hóa việc hâp thu khoáng chất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!