Những cách điều trị bệnh viêm gan B mạn tính hiện nay

Xét Nghiệm - 04/29/2024

Theo thống kê, mỗi năm có tới 1,4 triệu người chết vì bệnh viêm gan B. Hiện nay số người mắc bệnh ngày càng lớn. Vậy bệnh viêm gian B là gì? Những nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm gan B? Có cách nào điều trị bệnh viêm gan B không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây của Lily & WeCare.

Theo thống kê, mỗi năm có tới 1,4 triệu người chết vì bệnh viêm gan B. Hiện nay số người mắc bệnh ngày càng lớn. Vậy bệnh viêm gian B là gì? Những nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm gan B? Có cách nào điều trị bệnh viêm gan B không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây của Lily & WeCare.

Bệnh viêm gan B là gì?

Theo các bác sĩ, viêm gan B là căn bệnh tấn công lá gan. Nguyên nhân dẫn đến bệnh này là do siêu vi viêm gan B (HBV) gây ra. Thống kê cho thấy có khoảng 4.9% người Mỹ bị nhiễm HBV mỗi năm.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan B

Bị suy giảm chức năng gan

Theo các bác sĩ thì gan bị nhiễm virus viêm gan B tấn công sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt là vào giai đoạn virus hoạt động mạnh thì các tế bào gan sẽ bị tổn thương, từ đó dẫn đến chức năng gan bị suy giảm.

Hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Vì gan có vai trò rất quan trọng trong hệ tiêu hóa nên khi chức năng gan bị suy giảm sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động không còn hiệu quả. Từ đó làm bệnh nhân có cảm giác chán ăn, bị mệt mỏi, đau bụng và tiêu chảy...

Những biểu hiện ngoài da

Bệnh viêm gan B có thể nhận biết được qua những biểu hiện như: Vàng da, vàng mắt.... Tuy nhiên theo các bác sĩ, không phải người bệnh nào cũng sẽ có những triệu chứng đó. Nếu bệnh nhân đã ở giai đoạn vàng da, vàng mắt rồi thì bệnh đã tương đối nặng nên người bệnh cần phải điều trị ngay nếu không sẽ có những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Những cách điều trị bệnh viêm gan B mạn tính hiện nay

Cách điều trị viêm gan B hiệu quả

Uống thuốc kháng virus

Uống thuốc kháng virus là một trong những biện pháp được nhiều bệnh nhân bệnh viêm gan B áp dụng hiện nay. Tuy nhiên theo các bác sĩ, phương pháp này có rất nhiều tác dụng phụ như: mệt mỏi, buồn nôn và rụng tóc...

Khi dùng thuốc trong một thời gian dài thậm chí còn dễ bị nhờn thuốc và biến dị virus, tình trạng này gây khó khăn hơn rất nhiều cho quá trình điều trị bệnh viêm gan B về sau. Hơn thế nữa, việc dùng thuốc lâu dài còn có chi phí điều trị cao nên gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh, đặc biệt với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn..

Liệu pháp điều trị bệnh viêm gan B bằng Đông Tây y kết hợp

Với phương pháp này, người bệnh được khám và làm các kiểm tra chuyên sâu, sau đó các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh cụ thể của bệnh nhân để có phác đồ riêng, phương pháp Tây y điều trị để đào thải virus viêm gan B ra khỏi cơ thể. Các vị thuốc Đông y sẽ giúp cải thiện chức năng gan và giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể từ đó hoàn thành mục tiêu điều trị khỏi bệnh viêm gan B, đồng thời tăng cường chức năng gan cho người bệnh, giúp người bệnh phòng ngừa xơ gan và ung thư gan.

Liệu pháp truyền ngược củng cố miễn dịch

Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi không chỉ với bệnh viêm gan B mà còn với nhiều bệnh như các bệnh về tim mạch, bệnh thoát vị đĩa đệm, u bướu và chứng phong thấp...và đặc biệt hiện nay đang được áp dụng điều trị các bệnh viêm gan virus như viêm gan B hay viêm gan C.

Theo các chuyên gia thì đây là phương pháp điều trị bệnh viêm gan virus rất hiệu quả, tiên tiến, phương pháp này khuyến khích cơ thể bệnh nhân sản sinh tế bào có tính sát thương, lợi dụng những chức năng tự miễn dịch của cơ thể để tấn công và làm tiêu diệt virus viêm gan, tránh được tình trạng bệnh có thể tái phát lại sau khi ngừng dùng thuốc kháng virus của phương pháp điều trị bệnh truyền thống.

Những cách điều trị bệnh viêm gan B mạn tính hiện nay

Bên cạnh đó, phương pháp này còn có thể giúp kích hoạt tế bào sinh ra enzyme chống oxi hóa, đồng thời nâng cao sức đề kháng các gốc oxi hóa tự do, giúp chống khối u và giúp bảo vệ gan cực kì hiệu quả.

Bệnh viêm gan B là bệnh khá nguy hiểm hiện nay, các bạn nên quan tâm hơn sức khỏe của bản thân bằng việc có chế độ sinh hoạt hợp lý và nên đi khám sức khỏe định kì để biết bệnh khi còn sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan B tại trung tâm xét nghiệm Xander

Nhắc đến lĩnh vực xét nghiệm thì Xander là một cái tên khá quen thuộc. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Khi đăng ký dịch vụ của Xander, bệnh nhân không cần đến trực tiếp cơ sở y tế mà chỉ cần ngồi tại nhà sẽ có điều dưỡng tới khám và lấy mẫu xét nghiệm.

Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi Xander đang cố gắng từng ngày để làm hài lòng khách hàng bởi chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, minh bạch, không chỉ định thừa, gửi trả kết quả chính xác giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ đồng hồ chờ đợi so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Và đặc biệt hơn, bạn còn được biện luận kết quả miễn phí từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Những cách điều trị bệnh viêm gan B mạn tính hiện nay

Gói xét nghiệm theo dõi và điều trị virus viêm gan B

Với 22 phân tích nhỏ, gói xét nghiệm theo dõi và điều trị virus viêm gan B không chỉ giúp bạn trả lời câu hỏi có bị virus viêm gan B hay không mà còn giúp nhận biết nhiều dấu hiệu bệnh khác như: rối loạn đông máu, tiểu đường, viêm gan do rượu,...

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệm theo dõi điều trị virus viêm gan B của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 2,088,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501(Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Viêm gan B có lây qua đường hô hấp không?
  • Chồng bị bệnh viêm gan B có con được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!