Những món ăn giúp giải nhiệt cho mẹ bầu trong ngày oi bức

Thiết Yếu - 04/29/2024

Nóng trong người tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại rất hay xảy ra ở phụ nữ mang thai, gây ra nhiều khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Thông qua bài viết này, Lily & WeCare sẽ đưa ra cho bạn một số loại thực phẩm có công dụng giảm nóng trong và giải nhiệt cho mẹ bầu.

Nóng trong người tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại rất hay xảy ra ở phụ nữ mang thai, gây ra nhiều khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Thông qua bài viết này,Lily & WeCare sẽ đưa ra cho bạn một số loại thực phẩm có công dụng giảm nóng trong và giải nhiệt cho mẹ bầu.

Những thực phẩm giải nhiệt cho mẹ bầu

Bí đao

Bí đao hay còn được gọi là quả đông qua, tính thanh, không có độc tố và vị ngọt mát có tác dụng rất tốt để giải nhiệt, nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa. Cũng vì lẽ đó bí đao là một món ăn rất tốt đểgiải nhiệt cho mẹ bầu, giảm tác hại của nắng nóng.

Bí đao có thể được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn khác nhau hoặc ép lấy nước uống. Phụ nữ mang thai thường bị đau chân hay phù nề vào cuối thai kỳ do bụng bầu đã to, tạo áp lực xuống chân và đùi. Nếu như nghỉ ngơi cũng không thể giúp tình trạng này được cải thiện thì một cốc nước ép bí đao hàng ngày sẽ khiến cho phụ nữ mang thai bớt cảm giác đau nhức và phù nề hơn.

Vitamin A, E trong bí đao cũng giúp phát triển trí não cho thai nhi, ngăn ngừa tình trạng táo bón cho bà bầu khi mang thai vào những tuần cuối cùng của thai kì.

Những món ăn giúp giải nhiệt cho mẹ bầu trong ngày oi bức

Nấm rơm

Nấm rơm cũng là một loại thực phẩm giải nhiệt cho mẹ bầu rất tốt. Nấm rơm có tính hàn, vị ngọt thanh vừa phải, phù hợp để nấu các món canh giải nhiệt, giảm nóng trong người trong những ngày hè.

Hàm lượng dinh dưỡng trong nấm rơm vô cùng phòng phú, kali, magie hay sắt đều là những nguyên tố giúp hình thành nên hệ thần kinh, nội tạng cho bé. Thậm chí các axit amin trong nấm rươm còn tốt hơn cả đậu tương và thịt bò.

Nếu bà bầu mắc các bệnh như huyết áp cao hay rối loại lipid trong máu thì nấm rơm là một loại thực phẩm cần có trong mỗi bữa ăn.

Khác với các thực phẩm khác, nấm rơm rất dễ chế biến, các món ăn làm từ nấm rơm có vị thanh mát, rất dễ ăn. Các bạn có thể xào hay nấu canh nấm với một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt, cá, hoặc các loại hạt.

Những món ăn giúp giải nhiệt cho mẹ bầu trong ngày oi bức

Rau xanh

Nếu mẹ bầu đang muốn giảm nóng trong người thì rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hành ngày. Ngoài việc giảm nhiệt, rau xanh còn giúp cho dạ dày dễ hấp thu chất dinh dưỡng khác cũng như loại bỏ cholestrol trong máu, giảm các bệnh mỡ gan, mỡ máu hay xơ vữa động mạch.

Rau dền là một trong nhưng loại rau giúp giải nhiệt cho mẹ bầu. Protid, lipid, glucid có trong rau dền giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Hàm lượng canxi trong rau dền cũng cao hơn rất nhiều so với các loại rau khác như cải bó xôi, rai khoai lang...

Các loại rau nhóm cải có vị ngọt, tính hàn, nên có mặt trong các bữa ăn hàng ngày. Điểm chung của các loại rau này là có hàm lượng chất xơ vô cùng lớn, giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón. Giúp tiêu hóa tốt và tăng cường phát triển hệ thần kinh cho bé do chứa khá nhiều vitamin có lợi như Vitamin A, Vitamin B1...

Ngoài ra để giải nhiệt cho mẹ bầu, chúng ta cũng khuyên các bà bầu nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Ăn ít thức ăn có bị mặn, nóng, hay quá nhiều đồ chiên xào dầu mỡ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!