Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Bạn Cần Biết - 04/29/2024

Calo đang là nỗi ám ảnh của phái nữ cũng như phái nam. Hàm lượng calo tích tụ nhiều trên cơ thể sẽ làm cho thân hình bạn ngày càng nở to ra vì thế cần phải ăn những thực phẩm có hàm lượng calo thấp để giữ vóc dáng.

Calo đang là nỗi ám ảnh của phái nữ cũng như phái nam. Hàm lượng calo tích tụ nhiều trên cơ thể sẽ làm cho thân hình bạn ngày càng nở to ra vì thế cần phải ăn nhữngthực phẩm có hàm lượng calo thấp để giữ vóc dáng.

Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Calo là gì?

Như các bạn biết thì calo là các đơn vị năng lượng và tất cả các thực phẩm có chúng, nhưng với số lượng khác nhau. Thực phẩm chứa nhiều nước, chẳng hạn như hầu hết các loại trái cây và rau, thường có lượng calo thấp vì nước có 0 calo. Ngược lại thì, những thực phẩm có nhiều chất béo có xu hướng có hàm lượng calo cao vì chất béo có 9 calo / gram.

Cắt giảm calo ở đây không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn hay bỏ bữa, mà là bạn vẫn ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại nạp vào ít calo hơn.

Biện pháp giúp bạn giảm lượng calo nạp vào, bạn nên sử dụng nhữngthực phẩm có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, nhiều nước để tạo cảm giác no nhanh và no lâu hơn.

Và từ đó, bạn có thể duy trì một mức thâm hụt calo trong thời gian dài mà không có cảm giác đói hay thèm ăn.

Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Để giữ được vóc dáng thon gọn bạn cần chú ý đến lượng colo tiêu thụ mỗi ngày của cơ thể. Lựa chọnthực phẩm có hàm lượng calo thấphàng ngày cho cơ thể sẽ giúp bạn cân bằng được năng lượng cũng như vóc dáng ban đầu.

Những loại rau quả có hàm lượng calo thấp

Lòng trắng trứng

Bạn có thể ăn lòng trắng trứng với số lượng bao nhiêu trong ngày cũng không ảnh hưởng gì đến cân nặng của mình. Lòng trắng trứng thậm chí còn hữu ích cho những người đang theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Chỉ cần trộn lòng trắng trứng với một ít cà chua và hấp lên là bạn đã có một món ăn giàu dưỡng chất.

Rau xà lách

Trong rau xà lách có chứa rất nhiều vitamin A, C cũng như axit folic, sắt và hầu như không có calo, do đó, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng.

Dưa leo

Dưa leo cũng chứa một lượng nước nhiều như cần tây. Và ít người biết rằng, vỏ dưa leo mới là nơi chứa hầu hết các giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene, rất tốt cho mắt của bạn. Vì vậy, tốt hơn là bạn không nên bỏ vỏ khi ăn dưa leo.

Bông cải trắng

Chắc hẳn các bạn cũng biết bông cải trắng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung vitamin C và K và là thực phẩm giúp giảm cân rất hiệu quả. Và sẽ càng bổ dưỡng hơn nếu bạn ăn sống được chúng.

Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Cải lông

Chỉ có 10 kcal trong 2 ly nước ép cải lông, vì vậy nó giúp bạn có được thân hình như ý mà không gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể kết hợp nước ép cải lông với pho mát trắng và một ít dầu ô liu sẽ có tác dụng giảm cân nhanh hơn.

Cần tây

Khoảng 95% cần tây là nước, nhưng thực phẩm siêu lành mạnh này chứa đến 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Tốt nhất là bạn nên ăn cần tây còn tươi sống vì chúng sẽ mất nhiều chất dinh dưỡng sau 5 ngày kể từ ngày cắt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là nguồn thực phẩm ưa thích của những người đang muốn giảm cân. Trong bông cải xanh ngoài các vitamin A, C, E và K, còn chứa khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

- Cà chua

Cà chua là loại quả quen thuộc trong nhiều món ăn hàng ngày có nhiều lycopene, vitamin A, C và B2, axit folic, chất xơ, crom và kali và hầu như không có calo.

Rong biển

Rong biển chứa một lượng rất lớn iot nhưng có rất ít calo. Nhưng để việc giảm cân hiệu quả, bạn không nên dùng cơm để làm sushi với rong biển. Các bạn cũng biết, cơm trắng có chỉ số đường huyết cao, và các sản phẩm như vậy không góp phần làm giảm cân cho bạn.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có rất ít calo – một chén chỉ chứa khoảng 35 kcal. Ngoài ra, chúng còn khá giàu chất xơ và protein.

Những loại hoa quả cóhàm lượng calo thấp bạn nên ăn hàng ngày

Bưởi

Bưởi giúp duy trì lượng đường trong máu rất tốt. Chúng có đầy đủ vitamin C, và do giá trị calo thấp nên bưởi có thể giúp bạn giảm nhanh vòng eo rất hiệu quả.

Dưa vàng

Với dưa vàng bạn có thể làm món thay thế chiếc bánh ngọt hàng ngày của mình mà không sợ tăng một gram cân nặng nào. Ngoài ra, dưa vàng còn có thể cung cấp hơn một nửa giá trị vitamin A và C hàng ngày cho cơ thể bạn.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả không thể thiếu cho tất cả những người đang muốn giảm cân. Dâu tây rất giàu kali và chất xơ, và có tác dụng chống viêm rất hiệu quả.

Mâm xôi đen

Mâm xôi đen có đầy đủ chất chống oxy hóa và vitamin C cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Thêm vào đó, loại quả này còn có hương vị rất tuyệt vời. Chúng thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe đối với những người có chế độ ăn kiêng trong thời gian dài vì hàm lượng calo của mâm xôi đen tương đối thấp.

Cam

Loại quả quen thuộc này có hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại quả. Ngoài ra, các “lưới” màu trắng dưới vỏ cam còn có chứa rất nhiều chất xơ, giúp giảm cholesterol. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên ăn cả múi cam thay vì uống nước ép.

Việt quất

Việt quất có nhiều chất chống oxy hoá hơn bất kỳ loại trái cây nào khác, do đó, dùng một tách quả việt quất ép trong ngày sẽ giúp bạn cân bằng chế độ ăn uống của mình. Quả việt quất cũng có rất ít calo, vì vậy bạn không phải lo lắng về nguy cơ tăng cân khi ăn nhiều.

Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Tập thể dục kết hợp với ăn những thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Như bạn biết, khi chúng ta ăn ít calo hơn, cơ thể chúng ta sẽ luôn có xu hướng đốt cháy nó ít hơn. Và đó là lý do tại sao khi hạn chế lượng calo trong thời gian dài có thể làm suy giảm đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Không chỉ có vậy, việc hạn chế calo trong thời gian dài không chỉ làm mất khối lượng cơ bắp mà còn làm chậm hoặc trì trệ quá trình trao đổi chất của bạn. Và tập thể dục thường xuyên chính là giải pháp tốt nhất giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Hơn nữa, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả hơn, sống thọ hơn, nguy cơ mắc bệnh thấp hơn, nhiều năng lượng hơn và cảm thấy sảng khoái hơn mỗi ngày. Nâng tạ là quan trọng, bởi vì nó ức chế sự mất mát cơ và ngăn chặn tốc độ trao đổi chất chậm lại.

Xem thêm:

  • Mỗi ngày đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo?
  • Chơi cầu lông tốn bao nhiêu calo?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!