Uống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu, đảm bảo không say

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Những ngày đầu năm 2018 sẽ không thể thiếu những buổi liên hoan, nhậu nhẹt cùng bạn bè, người thân vào dịp nghỉ lễ. Nếu bạn không có tửu lượng uống rượu, bia tốt hay những trường hợp bất đắc dĩ không thể hạn chế được thì hãy áp dụng với mẹo uống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu, chắc chắn sẽ giúp bạn có được tửu lượng cao hơn nhiều so với mức bình thường.

Những ngày đầu năm 2018 sẽ không thể thiếu những buổi liên hoan, nhậu nhẹt cùng bạn bè, người thân vào dịp nghỉ lễ. Nếu bạn không có tửu lượng uống rượu, bia tốt hay những trường hợp bất đắc dĩ không thể hạn chế được thì hãy áp dụng với mẹouống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu, chắc chắn sẽ giúp bạn có được tửu lượng cao hơn nhiều so với mức bình thường.

Rượu, bia là thức uống không thể thiếu đối với nam giới nhưng cũng không thể phủ nhận được tác hại của việc uống nhiều rượu bia tới sức khỏe hay việc không làm chủ được bản thân khi uống dẫn tới những chuyện không đáng xảy ra. Trong bài viết này Lily & WeCare sẽ chia sẻ với các bạn, nhất là các bạn chưa từng uống rượu bia lần nào cách chống say rượu bằng dầu ăn cũng như những lưu ý sau khi uống rượu.

Nên uống gì trước khi uống rượu bia để không say?

Trước khi uống rượu, bia tuyệt đối không được để dạ dày trong tình trạng trống rỗng. Nếu bạn không muốn bị đau dạ dày hay viêm nhiễm dạ dày thì hãy chú ý tới điều này bởi thành phần ethanol khi đi vào dạ dày không có bất kỳ vật gì cản sẽ dễ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ hấp thụ vào cơ thể dẫn tới việc bạn nhanh chóng say và về lâu dài sẽ bị đau dạ dày.

Uống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu, đảm bảo không say

Nên uống 1 thìa dầu ô liu trước khi dự tiệc

Dầu ô liu là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất, được biết đến với rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến những tác dụng trong chăm sóc sức khỏe. Dùng dầu ô liu trong vấn đề hạn chế cơn say rượu là một trong những bí quyết của người Địa Trung Hải. Sử dụng thực phẩm này sẽ thấy những cơn nôn nao, mệt mỏi, choáng váng sau khi uống rượu bia giảm đi đáng kể. Dầu ô liu được sử dụng trước khi uống đồ uống có cồn, thành phần chất béo có trong dầu ô liu sẽ tạo thành một màng mỏng bảo vệ dạ dày và làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Về cơ bản thì dầu ôliu có tác dụng giống như mỡ. Nên bạn có thể sử dụng dầu ô liu trực tiếp hoặc ăn cùng với bánh mì hoặc món salad.

Uống một muỗng canh dầu ăn trước khi nhậu

Dầu ăn sẽ tạo cho dạ dày bạn một vỏ bọc để chống ngấm rượu nhanh hơn cũng giống như tác dụng của dầu ô liu. Vì thế sẽ làm chậm cơn say của bạn giúp bạn an toàn khi về nhà, nhưng nhớ là không nên làm dụng vì cơ thể bạn có thể chứa quá nhiều rượu mà bạn không biết.

Đồ chiên rán thường sẽ có rất nhiều dầu mỡ, nếu ăn đồ chiên rán trước khi uống rượu bia cũng có tác dụng giảm nồng độ cồn hấp thu vào trong máu qua niêm mặc. Bên cạnh đó là phủ cho ruột được một lớp bảo vệ. Vì vậy ăn đồ chiên rán trước khi uống sẽ chống say cực kỳ hiệu quả.

Uống dầu ăn trước khi uống rượu có tác dụng gì?

Đây có lẽ là mẹo uống rượu lâu say rất phổ biến và nhiều người áp dụng. Cách chống say này thực chất tác động đến cơ thể người uống ra sao?

Đây là phương pháp hiệu quả nhưng lại có hậu quả không lường.Uống dầu ăn sẽ giúp dạ dày của bạn được “tráng” một lớp màng, khiến cho rượu bia lâu thấm vào dạ dày và ruột chính vì vậy mà rượu sẽ lâu bị hấp thu, kéo dài thời gian uống rượu và giúp người uống uống được nhiều rượu hơn và lâu say hơn rất hiệu quả. Vì vậy, nếu để ý bạn sẽ thấy khi uống rượu bia nếu bạn ăn nhiều đồ nướng, thức ăn nhiều dầu mỡ thì bạn cũng sẽ lâu say hơn.

Uống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu, đảm bảo không say

Tuy nhiên cách này không có tác dụng chống say xỉn, chỉ làm chậm lại cơn say và bạn có thể về nhà an toàn hơn mà thôi.

Hậu quả để lại vô cùng nguy hiểm. Khi lớp màng được tráng bằng dầu ăn mất tác dụng, rượu bia bắt đầu thẩm thấu và được hấp thu vào cơ thể, lượng rượu bia lúc này trong cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến việc gan không kịp đào thải, người uống sẽ say rượu bia cực kì nhanh và nguy cơ ngộ độc rượu cũng cao.

Uống dầu ăn trước khi uống rượuđúng cách để bảo vệ gan và sức khỏe là vô cùng cần thiết. Trước khi uống rượu bạn chỉ nên uống một lượng vừa đủ dầu ăn. Quan trọng nhất trong quá trình uống là bạn cần phải biết rõ tửu lượng của mình, không nên uống quá nhiều. Trong khi uống cũng chú ý bổ sung thật nhiều nước để pha loãng nồng độ cồn.

Lưu ý sau khi uống rượu

Không dùng trà ngay sau khi uống rượu, bia bởi trong trà có thành phần tanin kích thích nhanh hơn quá trình thẩm thấu của cồn vào dạ dày và gây hại cho dạ dày nhiều hơn. Nên uống nước ngay sau khi uống rượu nhằm đẩy nhanh quá trình đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện, sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say.

Uống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu, đảm bảo không say

Không tắm ngay sau khi uống rượu, bia. Vì như vậy sẽ làm tiêu hao một lượng lớn đường glucose có trong cơ thể, từ đó làm giảm lượng đường trong máu rất dễ dẫn tới hạ đường huyết đột ngột, giảm thân nhiệt có thể gây đột quỵ, trụy tim mạch.

Nhiều người dù không muốn uống rượu cũng phải cố gắng vì phải tiếp khách trong những dịp nghỉ lễ đầu năm mới.Uống dầu ăn trước khi vào bàn nhậu có thể giúp bạn hạn chế bị say. Để hạn chế khả năng bị "gục" trên bàn nhậu một cách nhanh chóng, bạn hãy thủ sẵn mẹo nhỏ này để phòng say rượu quá mức nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!