Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Huyền Ny hiện là mẹ của 3 thiên thần nhỏ gồm một bé trai tên Levin và 2 bé gái sinh đôi tên Hạ Mây và Hải Cát.

Sở hữu thân hình gợi cảm khiến nhiều người ngưỡng mộ, bà mẹ 3 con của showbiz Việt chia sẻ kinh nghiệm giúp chị em đã trải qua thời kỳ thai sản lấy lại vóc dáng thon gọn, tự tin sau sinh và yêu cơ thể mình hơn cả thời con gái.

Profile nhân vật:

Huyền Ny từng đảm nhận vị trí MC cho nhiều sự kiện lớn tại Việt Nam và Mỹ như Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn Cầu, Người mẫu Quốc tế, Hoa hậu Phu nhân Hoàn Cầu, Vietnam Designer Fashion Week... Đồng thời, cô cũng là tiến sĩ ngành Dược, University of Nebraska Medical Center (UNMC), Mỹ.

Chồng Huyền Ny là một bác sĩ tại Mỹ. Hai người đã có 3 con là Levin, Hạ Mây, Hải Cát.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò MC mà Huyền Ny còn được nhiều người biết đến với thân hình bốc lửa dù đã trở thành bà mẹ của 3 nhóc tì xinh xắn.

Không ăn quá no khi mang thai

Huyền Ny hiện là mẹ của 3 thiên thần nhỏ gồm một bé trai tên Levin và 2 bé gái sinh đôi tên Hạ Mây và Hải Cát. Dù đã trải qua 2 lần sinh con, nhưng thân hình của cô rất khỏe mạnh, săn chắc và trở thành hình mẫu cho nhiều bà mẹ có con nhỏ học tập theo.

Bà mẹ 3 con tâm sự, lần mang thai đầu tiên của cô rất thuận lợi song đến lần thứ hai, cô đã trải qua rất nhiều khó khăn. Để mang thai được 2 lần trọn vẹn, cô sảy thai 4 lần dù cả 2 vợ chồng đều khỏe mạnh. Lúc mang thai song sinh, cơ thể rất yếu nên Huyền Ny đã quyết định nghỉ ngơi dưỡng thai, tránh trường hợp đáng tiếc như trước đó.

Bà mẹ trẻ có hơn 8 tháng nằm trên giường dưỡng thai. Trong suốt thời gian mang thai cặp song sinh, cô gặp rất nhiều khó khăn về tinh thần lẫn thể chất. Tuy nhiên, với tình yêu lớn lao và khao khát của một người mẹ, cô đã vượt qua tất cả để được đồng hành cùng chồng và các con.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con.

Chia sẻ về chế độ ăn uống trong thời gian mang thai và cho con bú, Huyền Ny cho biết, cô vẫn tuân theo chế độ ăn là 8-9 bữa mỗi ngày: 'Ăn nhiều lần như thế để kích thích bộ phận tiêu hoá làm việc thường xuyên. Mỗi lần mình ăn không ăn quá no, cảm thấy no 60-70% là ngừng. Khi thai nhi lớn, bao tử của mẹ bị đẩy dồn lên trên nên ăn no quá cũng không được vì sẽ cảm thấy buồn nôn'.

Thực đơn của Huyền Ny luôn đầy đủ các thành phần là đạm, rau quả, tinh bột và đặc biệt nhiều trái cây (loại không quá ngọt). Cô cũng uống nhiều nước trong ngày. Các món bún, hay phở thay vì hầm xương, thịt với nhiều mỡ, cô thay một phần bằng rau quả. Khi nấu nước sẽ ngọt, thanh và ít béo hơn.

Sau khi con ngừng bú mẹ, Huyền Ny giảm bớt bữa ăn trong ngày so với thời kỳ mang bầu còn 5-6 bữa mỗi ngày. Thành phần dinh dưỡng tương tự nhưng tinh bột giảm xuống ít hơn một chút.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Tổ ấm hạnh phúc của MC Huyền Ny.

Với chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện đều đặn, cuộc sống hiện tại của Huyền Ny khá viên mãn. Cô vừa làm đảm nhận vị trí MC song ngữ, vừa làm công việc chuyên môn là dược sĩ.

Huyền Ny tâm sự: 'Hai công việc này tuy mệt nhưng không vất vả bằng việc chăm sóc cho 3 con nhỏ ở nhà. Nuôi con khó nhưng mình được nhìn thấy thành quả ngay trước mắt. Mình nhẹ nhàng thì con mình cũng ít la hét, mình nóng tính thì con cũng sẽ cộc cằn'.

Theo bà mẹ 3 con thì muốn con thông minh bố mẹ phải luôn kiên nhẫn trả lời những câu hỏi nhiều vô tận của các con. Bởi từ ngày có con, vợ chồng cô được sống nhiều hơn với 'phiên bản tốt' của chính mình, như ít nói dối hơn, lễ phép hơn, ít nói xấu người khác hơn, ít nhất là trước mặt con. Cô cảm thấy hài lòng với công việc và cuộc sống hiện tại.

Những sai lầm các mẹ thường gặp phải khi giảm cân sau sinh

Mọi phụ nữ đều muốn mình trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn theo thời gian nên cách tốt nhất Huyền Ny gợi ý là phải tập luyện và ăn uống thật khoa học. Cô chia sẻ 10 sai lầm phụ nữ sau sinh thường gặp phải khi muốn lấy lại vóc dáng thon gọn:

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Sau khi sinh, cơ thể bạn vẫn còn giữ nhiều nước, hormone có sự thay đổi lớn, vết thương còn mới và cơ thể đang học cách thích nghi. Với nhiều yếu tố đang xảy ra cùng một lúc như thế, trọng lượng cơ thể của bạn dường như không dao động. 

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ vừa diễn ra một cơn chấn động lớn, hơn cả thời kỳ dậy thì và giai đoạn mãn kinh sau này.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Khi đang cho con bú, không nên chọn giảm cân bằng cách nhịn ăn bởi trước mắt, nó ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Cơ thể chúng ta cần có đủ thời gian thích nghi với những thói quen ăn uống mới và luyện tập mới. Bạn hãy lựa chọn thực phẩm một cách khoa học hơn, ăn uống đa dạng nhưng vừa phải để cơ thể không thèm bất cứ món gì.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau song phương pháp nào cũng cần một chế độ ăn uống khoa học.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Bạn cần biết tận dụng sự giúp đỡ của người thân một cách hữu hiệu nhất để có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Bạn không nên trở lại phòng tập quá sớm bởi điều này có thể gây chấn thương, nhưng tập luyện quá trễ, bạn rất dễ nản chí. Hãy lắng nghe cơ thể mình!

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Không nên vì ham muốn giảm cân tức tốc mà duy trì thời gian tập luyện cho mỗi buổi quá lâu.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Các mẹ cần dành ra 10-15 phút trong ngày cho riêng mình, không suy nghĩ, không lo lắng gì cả, nghỉ ngơi và cân bằng trở lại.

Vóc dáng săn chắc nhìn 'phát thèm' của bà mẹ 3 con

Còn cách nào nhanh hơn để dư tràn năng lượng mà chăm sóc người mình yêu thương bằng cách được sống trong một cơ thể khỏe mạnh?

3 câu châm ngôn quan trọng để sở hữu cơ thể khỏe mạnh

1. You are what you eat: Đồ ăn đưa vào người như thế nào, cơ thể sẽ thể hiện ra bên ngoài như thế.

2. Không mỡ động vật, không đồ chiên rán, không nội tạng động vật.

3. 75% thành công nằm ở ăn uống khoa học (nhiều rau, nhiều đạm, ít tinh bột), 25% còn lại nằm ở luyện tập. 

>> Xem thêm: Lời khuyên cho bà mẹ muốn giảm cân sau sinh

Photo: Anh Tuấn

Stylist: Kye Nguyen

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!