Bí quyết ăn sáng để có vóc dáng thon gọn

Sống Khỏe - 04/25/2024

Hello BACSI - Có thể bạn không tin nhưng ăn sáng có thể giúp giảm cân đấy. Vậy nên đừng bỏ bữa và tập thoái quen ăn sáng lành mạnh nhé!

Có thể bạn không tin nhưng ăn sáng có thể giúp giảm cân đấy. Vậy nên đừng bỏ bữa và tập thoái quen ăn sáng lành mạnh nhé!

Những cuộc vui chơi đôi lúc khiến bạn không quan tâm đến giờ giấc ăn uống, đặc biệt là bữa sáng. Tuy nhiên, việc ăn uống không điều độ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến bạn bị tăng cân. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết giúp bạn không những có một bữa sáng lành mạnh mà còn có thể giảm cân nữa đấy.

Không ăn sáng muộn

Những nghiên cứu đã cho thấy việc ăn sáng sẽ tác động thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người. Vì vậy, bữa sáng luôn là bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày. Đặc biệt, khi bạn tận dụng được khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút sau khi thức dậy để ăn sáng thì bạn sẽ đốt cháy một lượng đáng kể chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc ăn sáng đầy đủ còn giúp bạn tránh được cảm giác đói sau đó để chọn cho mình những món ăn lành mạnh vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Ăn nhiều thực phẩm chứa protein

Một bữa sáng chứa nhiều protein bao gồm các món như trứng hay yogurt sẽ giúp bạn no bụng thực sự, tránh được cơn đói và cảm giác thèm ăn, khi đó bạn sẽ ăn ít hơn vào các bữa sau và hành trình giảm cân của bạn được rút ngắn.

Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ ăn trứng trong bữa sáng có thể giảm số cân nặng nhiều gấp đôi so với những người ăn các loại bánh mì hay hamburger. Nguyên nhân là do lượng protein có trong trứng có thể làm tăng cảm giác no và giảm cơn thèm ăn, giúp bạn hấp thụ ít calo hơn trong suốt cả ngày. Bên cạnh đó, do cơ thể có xu hướng tiêu hóa những loại thực phẩm có lượng protein cao chậm hơn so với những thực phẩm khác nên ăn những loại thực phẩm này sẽ đem lại cảm giác no bụng cũng như cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để hoạt động suốt ngày dài.

Bổ sung chuối

Việc ăn một bữa sáng với các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao chất kháng tinh bột (Resistant Starch-RS) có thể mang lại cho ạn cảm giác no bụng mà lại giúp đốt cháy nhiều calo hơn vì RS có tác dụng như một công tắc giúp cơ thể bắt đầu quá trình đốt chất béo để chuyển hóa thành năng lượng. Chất kháng tinh bột này thường có nhiều trong các thực phẩm như chuối và yến mạch, vì vậy bạn có thể kết hợp cả hai với nhau để có một bữa sáng ngon miệng đấy.

Tăng cường chất xơ

Những loại thực phẩm chứa chất xơ có xu hướng làm chậm lại quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và duy trì năng lượng bền vững cho cơ thể. Vì thế, khi bạn ăn những món có nhiều chất xơ từ những nguồn carbohydrate đơn giản thì cơ thể bạn sẽ tự động không muốn tiêu thụ những món ăn vặt nữa. Thay vì ăn những loại tinh bột xấu, bạn hãy thử chuyển qua ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, yến mạch để qua đêm, trái cây và các loại rau củ để giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn nhé!

Thêm các loại rau

Chúng ta thường không có thói quen sử dụng trái cây hoặc các loại rau vào bữa sáng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng các loại thực phẩm trên nên chiếm một nửa danh sách món ăn trong mỗi bữa ăn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không quen ăn rau hay trái cây vào bữa sáng thì hãy thử kết hợp với những món ăn khác để tạo sự mới lạ và kích thích khẩu vị như xào hoặc chiên trứng với khổ qua, ớt xanh hoặc ăn kèm với rau xà lách hoặc xay cho mình một ly sinh tố trái cây thơm ngon chẳng hạn.

Ăn các chất béo có lợi

Một cách khác để giúp bạn làm chậm quá trình tiêu hao và lo lâu chính là ăn những thực phẩm có chứa chất béo có lợi. Khi đó, bạn sẽ giữ được năng lượng trong cơ thể lâu hơn từ đó giúp bạn luôn có năng lượng để hoạt động trong cả buổi sáng mà không lo mất sức. Một món ăn đáp ứng đủ những yêu cầu trên chính món bánh mì nướng ăn kèm trái bơ hay yến mạch ăn kèm các loại quả hạch hay hạt chia hoặc hạt lanh. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho cơ thể thêm chất béo có lợi khi nấu ăn bằng dầu olive nữa đấy.

Giảm cân và duy trì cân nặng không quá khó nếu bạn áp dụng đúng theo những nguyên tắc ăn uống lành mạnh. Hi vọng những lời khuyên trên sẽ giúp bạn có được thân hình thon gọn để tự tin tham gia các cuộc vui cùng bạn bè.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm sao để lựa chọn bánh mì tốt cho sức khỏe?
  • 10 cách kiểm soát thói quen ăn uống của bạn
  • 10 bí quyết giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!