4 bước giúp bạn tập luyện giữ dáng đạt hiệu quả cao nhất

Vóc dáng - 04/27/2024

Kế hoạch tập luyện giữ dáng đòi hỏi bạn cần phải có sự bền bỉ cùng quyết tâm cao độ trong suốt một thời gian dài.

Kế hoạch tập luyện giữ dáng đòi hỏi bạn cần phải có sự bền bỉ cùng quyết tâm cao độ trong suốt một thời gian dài.

Có một lý do khiến nhiều người nản chí, đó là quá trình tập luyện vất vả khiến bạn rất dễ mệt mỏi. Chưa kể, chế độ ăn kiêng cũng sẽ khiến bạn càng dễ bỏ cuộc khi không đáp ứng đủ năng lượng cho lịch trình luyện tập. Đừng lo lắng, Hello Bacsi sẽ gợi ý bạn 4 bước quan trọng sau đây để kế hoạch duy trì vóc dáng thon gọn của bạn đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng

Bạn hãy xác định mục tiêu cao nhất bạn muốn đạt được từ việc tập luyện là gì. Đối với vài người, nó có thể là đạt đến mức độ chuyên nghiệp trong một môn thể thao. Với một số khác, mục tiêu có thể là chiến thắng trong cuộc thi nâng tạ, đứng nhóm đầu khi hoàn thành cuộc đua… Tất cả đều là những mục tiêu khác nhau của mỗi người. Để có thể đạt đến một mức độ nhất định, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định điều bạn muốn và chấp nhận thử thách rằng nó sẽ tốn đến vài năm để thành công.

Bước 2: Kế hoạch tập luyện chăm chỉ

Hãy lên kế hoạch tập luyện chăm chỉ, lý tưởng nhất là dậy sớm tập thể dục để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Dù rằng bạn cũng có thể tự mình tập luyện tốt, tuy nhiên nếu bạn thật sự muốn đạt đến mức độ tập luyện chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể hình bạn đã chọn, tốt hơn hết là bạn cần có một huấn luyện viên và chương trình tập luyện đặc biệt phù hợp với bạn. Bạn nên tập luyện hai lần mỗi ngày, tối thiểu 5 ngày một tuần và xen kẽ là những tuần nghỉ ngơi để hồi phục thể lực.

Bước 3: Chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy ăn thật nhiều và đủ bữa bởi vì bạn cần tiêu hao một lượng năng lượng khá lớn mỗi khi tập luyện. Bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy một vận động viên chuyên nghiệp ăn kiêng để giảm béo. Đó là bởi vì do cường độ luyện tập liên tục, cơ thể của họ gần như chứa rất ít mỡ. Bạn cần có chế độ ăn uống và giảm cân lành mạnh để nạp năng lượng cho cơ thể giúp thực hiện các hoạt động thể chất và đảm bảo cân bằng về sức khỏe.

Bước 4: Giấc ngủ ngon mỗi ngày

Hãy ngủ đủ giấc – tối thiểu 8 tiếng mỗi đêm. Những người đạt mức độ chuyên nghiệp trong tập luyện đều nhận ra tầm quan trọng không thể thiếu của việc nghỉ ngơi và hồi phục. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, bạn sẽ có nguy cơ làm suy giảm hệ miễn dịch, dễ bị bệnh, có nguy cơ cao gặp phải chấn thương hoặc hiệu quả tập luyện tụt giảm. Vì thế, việc ngủ đủ từ 8–10 tiếng mỗi đêm trong một phòng tối và mát mẻ là thói quen bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên ngủ trưa 20 phút mỗi buổi trưa để cải thiện hiệu suất luyện tập.

Việc theo đuổi mục tiêu luyện tập đạt đến mức độ chuyên nghiệp thường sẽ mang lại rủi ro chấn thương do cơ thể phải thường xuyên chịu áp lực. Vì thế, hãy cân bằng hợp lý thời gian giữa việc tập luyện và nghỉ ngơi để cơ thể bạn có thời gian phục hồi nhanh nhất nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 8 cách giữ dáng đơn giản cho bà mẹ luôn bận rộn
  • Ăn kiêng bằng chuối thế nào để có vóc dáng thon gọn?
  • 3 lưu ý vàng bạn nên biết khi tập thể dục giảm cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!