10 loại thực phẩm giúp bạn sở hữu vòng eo “con kiến”

Dinh dưỡng - 05/06/2024

Eo thon luôn là mơ ước của bao chị em phụ nữ. 10 thực phẩm trong bài sẽ giúp bạn sở hữu một vòng eo "con kiến".

Nếu bạn đã cố gắng giảm cân nhưng vẫn không thể giảm số đo vòng eo, đừng vội tuyệt vọng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy kết hợp việc ăn kiêng bình thường với những thực phẩm đặc biệt giúp bạn sở hữu vòng eo “con kiến” sau đây:

Chuối

Chuối là loại thức ăn tốt cho cơ thể của bạn. Ngoài kali, chuối còn chứa tinh bột kháng, một loại carbohydrate tốt cho cơ thể. Chất này giúp bạn tiêu hóa chậm hơn và bạn có cảm giác no lâu hơn. Tinh bột kháng còn giúp tăng cường quá trình trao đổi của gan. Chuối còn giúp giảm nguy cơ bị đầy hơi với khả năng điều hòa nồng độ natri trong cơ thể.

Hạnh nhân

Vitamin E trong hạnh nhân sẽ hoạt động như một chất đốt cháy cholesterol. Hạnh nhân cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa nhiều chất đạm và chất xơ. Một bữa ăn nhẹ gồm sữa chua, 300g hạnh nhân và trái dâu tươi sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng và bổ sung nhiều dinh dưỡng. 

Trái bơ

Bơ chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào các vi chất giúp đốt cháy mỡ thừa. Hãy trộn 300g bơ cùng một ít chanh, muối, tiêu và xà lách, bạn sẽ có bữa ăn nhẹ tuyệt vời, đủ chất và giúp giảm cân lành mạnh.

Sô-cô-la đen hoặc ít ngọt

Sô-cô-la đen hoặc bột ca cao chứa các hợp chất có khả năng chống lại bệnh tim, đột quỵ, ung thư và tiểu đường. Đặc biệt, sô-cô-la đen còn là món ăn vặt ngon miệng và tốt cho vòng eo nữa.

Nấu chảy 40g  sô-cô-la đen, rưới lên dâu tươi và bạn đã có món tráng miệng tuyệt vời.

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh là nguồn omega-3 thực vật tốt nhất giúp giảm các nguy cơ viêm nhiễm, bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer. Thêm 5ml dầu hạt lanh vào món sinh tố của bạn để có một món ăn vặt giàu dinh dưỡng.

Bơ đậu phộng tự nhiên

Bơ đậu phộng có chứa vitamin E chống ô-xy hóa, magie hỗ trợ xương, kali thân thiện với cơ bắp và vitamin B6 tăng cường miễn dịch. Bơ đậu phộng có thể sử dụng trong rất nhiều món ăn hàng ngày, dùng để trộn salad, làm món chiên hoặc dùng để nấu súp cũng rất tốt cho cơ thể.

Dầu ô liu

Loại dầu này rất thích hợp để nấu ăn và trộn salad. Dầu ô liu chứa các hợp chất có khả năng phá tan cholesterol “xấu” mà không ảnh hưởng đến cholesterol “tốt”. Dầu càng có màu xanh thì càng chứa nhiều chất chống ô-xy hoá hơn.

Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hạt hồ trăn chứa lutein và zeaxanthin, hai carotenoid giúp bảo vệ chống thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Khuấy 20g hạt hồ trăn nướng vào 115g  phô mai tách kem với 60ml mật ong và 300g sô-cô-la đen, bạn sẽ có một món ăn vặt tốt cho vòng eo của mình.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu các vitamin nhóm B và E và đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bạn chống lại bệnh viêm. Hạt hướng dương cũng giúp bạn không cảm thấy đói giữa các bữa ăn.

Quả óc chó

Tương tự hải sản, hạt óc chó chứa axit béo omega-3, giúp bảo vệ trái tim của bạn và giữ gìn sức khỏe của não bộ. Thử ăn hạt óc chó như một món ăn vặt bằng công thức: Trộn 115g  dứa đóng hộp vào 115g phô mai và 30g hạt óc chó.

10 loại thực phẩm trong danh sách này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình giữ cho dáng đẹp, eo thon. Hãy thử các loại thực phẩm này  để có được một vòng eo “con kiến” như ý nhé!

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 4 loại thực phẩm KHÔNG nên cất quá nhiều trong tủ lạnh
  • Không phải thực phẩm chứa chất béo nào cũng xấu!
  • Mẹo hay để kiểm soát cholesterol trong cơ thể

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!