6 bí quyết cứu vãn kế hoạch ăn kiêng của bạn

Vóc dáng - 04/28/2024

6 bí quyết khoa học được chuyên gia của Hello Bacsi chia sẻ sẽ giúp bạn cứu vãn kế hoạch ăn kiêng luôn bỏ ngỏ của bạn.

Quá trình ăn kiêng của bạn đã từng gặp phải cảnh dở khóc dở cười. Có lẽ bạn đã trải qua trường hợp “lỡ chén” hết các cánh gà còn lại vào đêm hôm trước thay vì phải để dành lại một nửa? Hoặc cũng có thể, bạn đã lâm vào tình cảnh “vô tình” ăn hết tất cả các món ăn khi đi dự tiệc mặc cho bản thân đã không ngừng “khuyên nhủ” không nên ăn quá nhiều? Và bạn có suy nghĩ có những suy nghĩ như “Ồ, mình đã phá hỏng kế hoạch ăn kiêng rồi, thôi hôm nay cứ ăn, ngày mai sẽ ăn kiêng lại”. Và đa số chúng ta đều biết khái niệm “ngày mai” đó sẽ chả bao giờ chính xác.

Trong những tình huống như thế này, đừng quá hoảng sợ vì đôi khi nó không quá xấu như bạn tưởng. Bạn cần biết là việc ăn quá nhiều vào một số ngày nào đó sẽ không biến bạn trở nên béo phì ngay. Việc “quá chén” có thể ảnh hưởng đến khả năng giảm cân, nhưng việc này sẽ không làm cho bạn tăng cân trong thời gian ngắn. Do đó, điều quan trọng nhất là bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình.

Duy trì cân nặng và đặc biệt là giảm lượng mỡ thừa không phải là công việc ngẫu nhiên và nó đòi hỏi phải được thực hiện trong thời gian dài. Do vậy, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tìm lại được thói quen ăn uống lành mạnh một cách nhanh nhất.

Ăn sáng

Mặc cho sau khi thức dậy, bạn vẫn còn cảm giác no và cảm thấy thật nặng nề từ bữa ăn đêm trước, bạn cũng nên bắt đầu một ngày mới bằng một bữa ăn sáng thật chỉnh chu. Việc này không những khởi động lại cơ thể của bạn bằng cách trao đổi chất mà nó còn giúp bạn thiết lập lại chế độ ăn uống điều độ mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Nước sẽ đóng vai trò là chất đốt cháy năng lượng khi bạn ăn quá nhiều. Vì sao ư? Vì nước sẽ khiến bạn có cảm giác no, do đó bạn sẽ không còn thấy thèm ăn hoặc có hứng thú ăn quá nhiều vào ngày sau đó.

Dùng salad trong bữa ăn trưa

Vì bạn đã ăn một ít vào buổi sáng, nên rau củ và trái cây sẽ là lựa chọn thích hợp cho buổi trưa.

6 bí quyết cứu vãn kế hoạch ăn kiêng của bạn

Các loại rau sẽ cung cấp cho bạn một lượng nước nhất định và khiến bạn không còn cảm giác thèm ăn với các thực phẩm khác.

Ăn nhẹ vào buổi chiều

Đừng bỏ qua bữa ăn này! Ăn nhẹ vào buổi chiều sẽ tăng cường sự trao đổi chất, khiến bạn không cảm thấy quá đói để rồi ăn quá nhiều. Một số thức ăn bạn có thể dùng vào vào thời gian này chính là các loại hạt và một ít trái cây.

Nấu ăn tối tại nhà

Nếu bạn đã lên kế hoạch đi chơi cùng đám bạn, thay vì đi ăn ngoài, hãy mời họ về nhà và nấu một bữa tối thật lành mạnh.

Hãy dùng các loại thức ăn tốt cho sức khỏe như các món ít calo như thịt ức gà, cá với rau và trái cây cho tráng miệng. Những loại này sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà không làm cho bạn mập lên.

Tập luyện thể dục

Khi bạn cảm thấy cơ thể mình thật nặng nề như thể mình đang “có em bé”, việc duy trì tinh thần tập luyện có vẻ sẽ thật sự khó khăn. Tuy nhiên, đừng nản chí mà hãy cố gắng tập thể dục mỗi ngày vì bạn sẽ có cảm giác tốt hơn.

6 bí quyết cứu vãn kế hoạch ăn kiêng của bạn

Một bài tập yoga nhẹ nhàng hoặc các bài tập nâng người đơn giản cũng sẽ có tác dụng nhất định cho bạn trong giai đoạn này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!