Ăn gì giúp con phát triển chiều cao tốt hơn?

Thiết Yếu - 05/06/2024

Trong chu kỳ mang thai, chế độ dinh dưỡng hết sức quan trọng đối với mẹ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi, giúp bé phát triển tốt hơn, trong đó không thể không kể đến chiều cao của bé. Vậy mẹ nên ăn uống gì giúp bé sinh ra phát triển chiều cao tốt hơn.

Trong chu kỳ mang thai, chế độ dinh dưỡng hết sức quan trọng đối với mẹ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi, giúp bé phát triển tốt hơn, trong đó không thể không kể đến chiều cao của bé. Vậy mẹ nên ăn uống gì giúp bé sinh ra phát triển chiều cao tốt hơn.

Mẹ bầu cần ăn uống thế nào cho hợp lí

Để chế độ ăn uống của mẹ mang lại lợi ích cho sự tăng trưởng tốt nhất của bé về cân nặng lẫn chiều cao thì bạn cần:

Nạp đủ năng lượng

Khi trong giai đoạn mang thai việc nạp đủ năng lượng là rất cần thiết cho mẹ, mỗi ngày bạn cần nạp đủ 360 kcal để cơ thể bạn tốt hơn.

Cung cấp đủ đạm

Trong quá trình mang thai lưu lượng máu tăng cao, tử cung giãn ra thêm sự hình thành mau chóng của các tế bào trong cơ thể thai nhi và nhu cầu về protein tăng cao cho sự phát triển của thai nhi. Vì thế bạn cần cung caaso đủ 15g protein mỗi ngày cho cả mẹ và bé.

Bổ sung canxi

Nhu cầu canxi của bạn cũng tăng cao trong giai đoạn này. Nếu thai nhi không được cung cấp đầy đủ cho các hoạt động của bé thì bé sẽ lấy canxi từ mẹ và khiến mẹ bị loãng xương và gặp nhiều vấn đề về răng miệng. Ngoài ra sự thiếu hụt canxi trong giai đoạn mang thai có thể khiến bé mắc những khuyết điểm về xương và răng khi trưởng thành.

Ăn gì giúp con phát triển chiều cao tốt hơn?

 

Ăn gì để bé phát triển chiều cao?

Muốn phát triển chiều cao cho bé ngay từ trong bụng mẹ, mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, vitamin D hay protein cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao của bé.

Sữa và các phẩm chứa sữa

Mỗi ly sữa có thể cung cấp 300g canxi cho mẹ ngoài ra còn cung cấp các khoáng tố như magie, photpho.... Những sản phẩm làm từ sữa như phomai, sữa chua... cũng rất tốt cho bé phát triển xương để tăng chiều cao.

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein nhất không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Nó giúp bé tái tạo xương và phát triển chiều cao. Ngoài ra vitamin D trong trứng còn tham gia vào quá trình tổng hợp canxi đồng thời giúp điều hòa lượng canxi trong máu. Nếu thiếu vitamin D trẻ có thể bị còi xương, chậm lớn.

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm giàu protein rất hữu ích cho mẹ giúp bé cải thiện chiều cao.

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, sò, cua... cũng rất tốt cho sự phát triển của hệ xương vì có nhiều canxi và đạm. Hơn nữa, một số chất trong hải sản giúp cho việc hấp thu canxi dễ dàng hơn.

Đậu nành và những thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành cung cấp đạm thực vật rất tốt cho cơ thể, nó giúp cải thiện số lượng các mô và tế bào giúp chiều cao của bé phát triển.

Ăn gì giúp con phát triển chiều cao tốt hơn?

 

Hoa quả

Các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất xơ... như cam, chuối, nho... giúp hỗ trợ cho quá trình tổng hợp, chuyển hóa tốt các chất trong cơ thể mẹ. Nhờ đó, cơ thể thai nhi có thể dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất từ mẹ nhằm phát triển chiều cao cũng như cân nặng của bé.

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng mẹ cũng nên tắm nắng thường xuyên vào mỗi buổi sáng để thúc đẩy sự hấp thụ vitamin D và canxi. Mẹ cần đặc biệt hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường và các đồ uống có ga. Các thực phẩm này chính là tác nhân cản trở sự phát triển chiều cao của thai nhi cũng như không tốt cho sức khỏe của mẹ.

Trên đây là những thực phẩm giúp cho sự phát triển chiều cao của bé mà mẹ cần quan tâm để bé sinh ra được khỏe mạnh và cao hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!