Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo?

Bạn Cần Biết - 05/02/2024

Bánh dẻo, bánh trung thu nướng, bánh thập cẩm là những loại bánh đặc trưng được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên bạn có biết được bánh dẻo bao nhiêu calo? Đây là vấn đề đang được nhiều quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ đang giảm cân hay trẻ em bị suy dinh dưỡng. Để đánh giá chính xác về vấn đề này, Lily & WeCare sẽ giúp bạn qua các thông tin sau.

Bánh dẻo, bánh trung thu nướng, bánh thập cẩm là những loại bánh đặc trưng được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên bạn có biết được bánh dẻo bao nhiêu calo? Đây là vấn đề đang được nhiều quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ đang giảm cân hay trẻ em bị suy dinh dưỡng. Để đánh giá chính xác về vấn đề này,Lily & WeCare sẽ giúp bạn qua các thông tin sau.

1. Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo?

Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm chứa khoảng 170 gam, cung cấp 566 Kcal, 16,3 g đạm, 6,6 g lipid, và 110,2 g glucid. Một chiếc bánh nướng đậu xanh trứng 176g cung cấp khoảng 648 Kcal, 27,5g lipid, 19,5g protid và 80,6g glucid. Lượng bột đường của một chiếc bánh dẻo hay bánh nướng bằng 2 - 3 bát cơm. Đối với những người hấp thu tốt, nếu có thưởng thức bánh dẻo có thể ăn giảm mỗi bữa một bát cơm hoặc có thể kết hợp vận động nhiều nhằm hỗ trợ cho quá trình bài tiết và có lợi cho sức khỏe của bạn. Sản phẩm bánh dẻo như bánh trung thu ngày nay rất đa dạng và phong phú về thành phần như bánh trung thu cốm dừa hạt dẻ, jambon xá xíu, bánh trung thu bào ngư hải sản, khoai môn, hạt sen trà xanh, lạp xưởng ngũ hạt, hạt sen sữa dừa.... các thành phần này đều rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt là các loại hạt giúp hỗ trợ cho quá trình đào thải độc tố. Như hàm lượng dinh dưỡng của bánh dẻo nói trên, có rất nhiều người sợ ăn bánh dẻo sẽ bị béo phì hay bị tiểu đường và không thích hợp với người ăn kiêng. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng với các loại bánh dẻo như bánh trung thu thì Kinh đô đã có dòng bánh chuyên dành cho những người ăn kiêng và tránh bị béo phì hay gây bệnh tiểu đường, được gọi chung là bánh xanh. Loại bánh này sẽ giảm hẳn lượng đường và lượng chất béo, thay thế toàn bộ các nguyên liệu động vật sang nguyên liệu từ thực vật. Cho nên, người ăn chay có thể sử dụng được và rất tốt cho cơ thể.

Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo?

2. Thành phần dinh dưỡng trong 1 chiếc bánh dẻo

Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm cỡ trung bình thường cung cấp cho cơ thể gần 600 kcal, có nghĩa là năng lượng gấp 2 lần bát phở bò. Cụ thể như bánh trung thu rất ngọt và béo ngậy, có thể cung cấp nhiều năng lượng. Trong bánh có chứa rất nhiều đường và chất béo, trừ một vài loại dành cho những người ăn kiêng. Ngoài ra còn tạo nên hương vị đặc trưng và đây là một biện pháp để bảo quản bánh.

- Lượng bột đường: Lượng bột đường của một chiếc bánh dẻo hay bánh nướng bằng 2-3 bát cơm . Đường thì chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh nên có thể gây nên tăng đường huyết nhanh. Do vậy nếu ăn bánh dẻo quá nhiều, trẻ có thể bị béo phì hoặc trẻ bị rối loạn dung nạp glucose và có thể bị tiểu đường. Với những trẻ biếng ăn, khi ăn một miếng bánh dẻo vào lúc đói, đường huyết sẽ tăng lên làm cho trẻ mất cảm giác thèm ăn trong bữa chính và gây chán ăn, dẫn đến suy dinh dưỡng.

- Chất béo:Phần lớn các chất béo ở trong bánh trung thu từ thịt mỡ, là loại chất béo no gây ra nhiều tác hại. Chất béo lấy từ các hạt dưa, hạt điều và vừng có chút acid béo không no mà lại có lợi. Lượng chất béo ở trong một chiếc bánh trung thu thường bằng 1-2 lần lượng chất béo ở trong một bát phở bò hay phở gà.

- Chất đạm:Chất đạm có trong bánh nướng khá cao, chủ yếu là đạm động vật. Nếu như được bảo quản không tốt chúng sẽ dễ bị ôi và mốc gây ra ngộ độc.

- Vitamin: Các vitamin ở trong bánh không nhiều lắm và qua chế biến và bảo quản cũng đã bị hao hụt đáng kể.

Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo?

3. Nên ăn bánh dẻo như thế nào cho đúng?

- Bánh trung thu hay các loại bánh dẻo khác giàu năng lượng từ đường và các chất béo, nên với những trẻ thừa cân béo phì, người bị mắc bệnh mãn tính liên quan đến dinh dưỡng, đây là một mối nguy cơ lớn với sức khỏe. Trẻ gầy thì rất ít thích ăn bánh, trẻ thừa cân béo phì thì lại ngược lại, thậm chí bánh mà càng ngọt càng béo chúng lại càng thích ăn.

- Ăn bánh thường rất khó tiêu do có nhiều chất béo, chất đạm động vật, cho nên, chỉ nên cho trẻ ăn một miếng bằng 1/8 chiếc bánh sau bữa ăn là đủ. Ăn xong trẻ cần phải súc miệng ngay để không bị sâu răng, đặc biệt là bánh dẻo sẽ bị dính chặt vào răng và gây sâu răng nhiều hơn.

- Đối với trẻ béo phì, nên giới hạn số lượng bánh được ăn trong ngày, khẩu phần ăn trong ngày cũng sẽ trừ bớt phần do bánh cung cấp. Nếu như ăn một nửa bánh dẻo hay bánh nướng thì trong ngày cần phải bớt đi khoảng một bát cơm và một lượng thức ăn tương ứng. Ngoài ra, phải tăng lượng rau xanh để tống các chất béo ra ngoài và ngăn ngừa hiện tượng tăng đường huyết nhanh.

- Nếu không giảm phần cơm, cần phải đi bộ thêm 30 phút để tiêu hao bớt năng lượng bị dư thừa. Với những người mắc bệnh mạn tính có liên quan đến dinh dưỡng, nên lựa chọn các loại bánh trung thu, bánh dẻo dùng cho người ăn kiêng có ít đường và ít chất béo. Tuy nhiên, vẫn phải ăn rất hạn chế để có thể kiểm soát lượng đường huyết tăng cao.

Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo?

- Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng bạn vẫn không thể từ bỏ các đồ ăn ngọt, đặc biệt là bánh dẻo thơm ngon hấp dẫn thì bạn có thể ước lượng calo mà mình sẽ phải nạp vào trong cơ thế và các thành phần dinh dưỡng mà ở trên bao bì của chiếc bánh đã ghi rõ. Từ đó bạn có thể xác định cho mình một lượng ăn hợp lý nhất.

- Với người mà ít vận động, mỗi ngày nên nạp từ 150 đến 200 calo đồ ngọt vào trong cơ thể, tương ứng với 1/4 chiếc bánh dẻo. Còn người lao động nhẹ nhàng thì cần nạp từ 250 đến 300 calo tương đương với nửa chiếc bánh dẻo và những người thường xuyên vận động thì sẽ phải nạp từ 500 đến 500 calo, tương đương 1 cái bánh dẻo.

Đến lúc này, chắc hẳn bạn đã có thể xác định được bánh dẻo chứa bao nhiêu calo cũng như bạn thuộc đối tượng nào để bổ sung lượng calo phù hợp, đồng thời có thể thưởng thức bánh dẻo mà không phải lo lắng. Đặc biệt là có thể yên tâm ăn bánh trung thu trong dịp tết trung thu.

Xem thêm:

  • Cứ ăn nửa chiếc bánh trung thu là phải nhịn 1 bát cơm, nếu không...
  • 1 cái bánh Trung thu = 5 cái đùi gà rán, và sự thật khiến bạn té ngửa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!