Bất ngờ với bí quyết giảm cân vào buổi tối cực hiệu quả

Vóc dáng - 04/27/2024

Buổi tối luôn là thời điểm khó khăn với những ai đang giảm cân. Hello Bacsi sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn giảm cân vào buổi tối thật hiệu quả.

Buổi tối là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để gặp gỡ, hẹn hò, xem ti vi, làm việc hoặc tán gẫu điện thoại,… nhưng ít người biết đây còn là lúc lý tưởng để thực hành mục tiêu giảm cân. Bạn hãy thử tham khảo các đề nghị dưới đây của Hello Bacsi nhằm mang đến cho bạn cân nặng mong muốn.

Ăn nhạt cho bữa tối

Nếu các bạn muốn thức dậy với gương mặt ít bị sưng phù thì đừng nên ăn các món quá mặn vào buổi tối, chẳng hạn như món Trung Hoa. Muối sẽ được lưu giữ lại trong cơ thể qua đêm, làm cho mặt bạn trở nên to hơn khi thức dậy. Cách tốt nhất là bạn nên tự nấu một bữa ăn bổ dưỡng với rau củ luộc và các loại thức ăn chứa protein ít béo, tất nhiên là bạn không nên nêm hoặc ướp quá nhiều muối.

Uống protein hòa tan

Theo như những gì chúng ta biết thì ăn trước khi đi ngủ là một thói quen xấu làm ảnh hưởng đến vòng eo thon. Nhưng một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu trường đại học bang Florida, Hoa Kỳ, những người uống khoảng 150 calo protein hòa tan từ 30 phút đến 1 giờ trước khi ngủ sẽ giúp sự trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn. Từ đó, chỉ số đường huyết giảm và cải thiện tốt hơn chức năng trao đổi chất.

Ngủ phòng tối hoàn toàn giúp giảm cân

Cơ thể con người sản xuất hormone melatonin khi ở trong bóng tối. Theo một nghiên cứu của tạp chí Journal of Pineal Research, hormone này có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản sinh ra nhiều calo giúp đốt cháy mỡ. Do đó, hãy đảm bảo căn phòng được tắt hết đèn trước khi đi ngủ để tăng khả năng giảm cân nhé.

Tập thể dục buổi tối

Ai cũng biết rằng việc đổ mồ hôi có thể giúp giảm cân nặng, nhưng tập thể dục gần với giờ ngủ lại làm bản thân mất ngủ. Thật may, điều này đã được chứng minh là không hoàn toàn đúng. Một khảo sát vào năm 2013 bới hiệp hội giấc ngủ quốc gia Mỹ (National Sleep Foundation) cho thấy rằng, hơn 50% người vận động nhiều vẫn có giấc ngủ ngon vào buổi tối – cho dù họ tập thể dục vào giờ nào trong ngày.

Uống nhiều nước

Nước làm sạch hệ thống cơ quan trong cơ thể, giúp loại bỏ đi lượng chất lỏng còn tồn đọng. Nhưng để không phải ra vào nhà vệ sinh vào giữa đêm (và có được một giấc ngủ chất lượng, yếu tố cốt lõi của việc giảm cân), bạn nên ngưng uống nước 1 tiếng trước khi ngủ.

Ngủ với nhiệt độ lạnh

Hãy điều chỉnh máy lạnh thấp hơn nếu bạn muốn giảm cân trong giấc ngủ. Trong một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes, những tình nguyện viên nam giới trẻ tuổi được ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19°C tăng gấp đôi lượng mỡ nâu (dạng mỡ đốt cháy calo hiệu quả) so với số còn lại ngủ ở nhiệt độ phòng khoảng 24°C.

Với những hoạt động trên đây vào buổi tối, kết hợp với việc bạn tập luyện vào sáng hôm sau và ăn uống điều độ, chắc chắn số cân nặng mơ ước sẽ đến với bạn vào một ngày không xa.

Bạn có thể quan tâm tới đề tài:

  • Mẹo giảm cân không cần ăn kiêng;
  • 9 lầm tưởng chết người khi giảm cân;
  • 8 quan niệm sai lầm về ăn kiêng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!