Bí quyết giảm 3kg trong 10 ngày bằng chuối và nước từ chuyên gia nổi tiếng người Nhật

Điều cần biết - 03/29/2024

Điều quan trọng là bạn ăn chuối như thế nào sao cho vẫn đảm bảo dinh dưỡng, vừa giảm cân lại không bị đói.

Không chỉ là một loại hoa quả thông thường, chuối còn được coi là thực phẩm cực kì tốt sức khỏe và có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là ăn chuối như thế nào sao cho vẫn đảm bảo dinh dưỡng, vừa giảm cân lại không bị đói.

Bí quyết giảm 3kg trong 10 ngày bằng chuối và nước từ chuyên gia nổi tiếng người Nhật

Điều quan trọng là ăn chuối như thế nào sao cho vẫn đảm bảo dinh dưỡng, vừa giảm cân lại không bị đói.

Tại sao chuối lại có tác dụng giảm cân?

Chuối được xem là loại thực phẩm có tác dụng giảm cân kỳ diệu. Nhờ chứa nhiều chất xơ và kali, chuối góp phần giúp tái tạo năng lượng một cách hoàn hảo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, ăn chuối cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, chuối cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên bạn sẽ không hề có cảm giác mệt mỏi trong suốt quá trình giảm cân. Ngoài ra, chuối còn có khả năng kháng tinh bột, giảm mỡ ở những vùng trọng yếu trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

Chuối là một loại quả mang lại nhiều lợi ích nhưng năng lượng trong chuối lại rất thấp. Do đó, khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối mà không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả.

Bí quyết giảm 3kg trong 10 ngày bằng chuối và nước từ chuyên gia nổi tiếng người Nhật

Chuối là một loại quả mang lại nhiều lợi ích nhưng năng lượng trong chuối lại rất thấp.

Phương pháp giảm cân đơn giản của chuyên gia người Nhật Bản

Bác sĩ Matsunaga Hirofu nổi tiếng Nhật Bản đã nói trên tờ 'Good Morning Health' về một phương pháp giảm cân từ thực phẩm dễ tìm, hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe, đó chính là quả chuối.

Bác sĩ Matsunaga Hirofu cho rằng, ăn chuối vào bữa tối là tốt nhất. Nếu muốn giảm cân, trước bữa ăn tối 30 phút, ăn 2 quả chuối, kết hợp với uống 200ml nước lọc. Sử dụng phương pháp này đều đặn, chỉ cần trong 10 ngày bạn cũng có thể giảm được 3kg.

Bàn về vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng Triệu Hàm Dĩnh (người Đài Loan) cũng chỉ ra 2 thời điểm tốt trong ngày ăn chuối để giảm cân: 'Tốt nhất nên ăn chuối lúc 3 hoặc 4 giờ chiều, như vậy đến 7 giờ tối trước khi ăn cơm, bạn sẽ không bị đói dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều, gây béo, rất có tác dụng đối với người muốn giảm cân'.

Bí quyết giảm 3kg trong 10 ngày bằng chuối và nước từ chuyên gia nổi tiếng người Nhật

Bạn nên ăn chuối trước khi tập thể dục, chuối rất giàu ion kali, có thể ngăn ngừa chuột rút.

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên ăn chuối trước khi tập thể dục, chuối rất giàu ion kali, có thể ngăn ngừa chuột rút, đồng thời tránh mệt mỏi về thể chất do hạ đường huyết trong khi tập thể dục.

Một số lưu ý khi ăn chuối giảm cân

Ăn chuối rất tốt cho sức khoẻ và cho việc giảm cân, tuy nhiên khi ăn chuối giảm cân chúng ta cần chú ý một số lưu ý sau:

- Người bị đau dạ dày, đau đường ruột, tiêu chảy, dịch vị axit trong dạ dày cao, người có cơ địa lạnh, phụ nữ mang bầu bị sưng chân tay không nên giảm cân bằng cách ăn chuối

- Chỉ nên ăn các loại chuối tây, chuối tiêu, chuối sứ, chuối mốc, chuối lùn khi còn tươi, không nên ăn các loại chuối đã qua chế biến như: chuối sấy khô, bánh chuối hay các sản phẩm từ chuối.

- Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản chuối là 13 độ C, không nên lưu trữ chuối ở trong tủ lạnh khiến chuối bị bầm dập và mất đi dinh dưỡng.

Bí quyết giảm 3kg trong 10 ngày bằng chuối và nước từ chuyên gia nổi tiếng người Nhật

Ăn chuối rất tốt cho sức khoẻ và cho việc giảm cân, tuy nhiên khi ăn chuối giảm cân chúng ta cần chú ý một số lưu ý.

- Không nên ăn quá 4 quá chuối 1 ngày sẽ khiến lượng kali trong máu tăng cao, dẫn đến hiện tượng nhịp tim đập bất thường, mạch ngừng đập rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều chuối sẽ dẫn đến hiện tượng bị đau đầu do chuối chứa một hàm lượng lớn tyramine, Phenylethylamine và axit amin làm tăng lượng máu lưu thông lên não và gây giãn mạch não.

(Nguồn: Ettoday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!