Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Vóc dáng - 05/04/2024

Bạn đã thử nhiều cách giảm cân nhưng vẫn không như ý? Rất có thể vì bạn đã không áp dụng đúng cách giảm cân theo vóc dáng đấy!

Bạn đã thử nhiều cách giảm cân nhưng vẫn không như ý? Rất có thể vì bạn đã không áp dụng đúng cách giảm cân theo vóc dáng đấy!

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều phương pháp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể với hàng ngàn lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia. Tuy nhiên, một phương pháp có thể mang lại hiệu quả đối với người này nhưng vô dụng với những người khác. Điều đó rất có khả năng xảy ra vì thể chất mỗi người là hoàn toàn khác nhau.

Đây cũng là lý do tại sao mà việc tìm hiểu rõ tạng người của mình là điều cần thiết để lựa chọn phương pháp giảm cân hiệu quả và tránh những nhầm tưởng khi giảm cân. Một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 6 tạng người khác nhau vị trí tích trữ chất béo trong cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp giảm cân hiệu quả theo vóc dáng dưới đây nhé!

1. Béo ở phần trên cơ thể

Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Phần cơ thể phía trên thường bắt đầu tích tụ chất béo khi bạn hấp thu nhiều calo hơn thay vì đốt cháy chúng. Nguyên nhân chính ở đây là việc ăn uống quá nhiều và không vận động thường xuyên.

  • Đối với những người béo ở phần trên cơ thể, hãy luyện tập aerobic để đốt cháy lượng calo dư thừa. Bạn cũng có thể đi dạo, chạy bộ hoặc bơi lội mỗi ngày ít nhất 30 phút.
  • Bạn nên ngưng sử dụng loại đường tinh luyện và thức uống ngọt chứa đường. Vì chúng không mang lại cảm giác no đủ và khiến cho bạn hấp thụ lượng calo nhiều hơn mức cần thiết.

2. Béo từ bụng dưới trở xuống

Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Một số lý do khiến chất béo tích trữ ở khu vực này chính là sự căng thẳng, chứng trầm cảm và lo âu.

  • Bạn cần tìm cách kiểm soát stress và học cách thư giãn nhiều hơn. Sự căng thẳng có thể làm tăng hormone stress cortisol và khiến chất béo tích trữ dần trong bụng. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên luyện tập thói quen ngồi thiền hoặc thực hiện các bài tập hít thở sâu.
  • Bên cạnh đó, thói quen uống trà xanh nóng không chỉ là phương pháp giảm béo hiệu quả mà còn là một liệu pháp giúp bạn lấy lại sự bình tĩnh mỗi khi lo âu.

3. Béo ở vị trí hông và đùi

Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Lượng gluten dư trong chế độ ăn uống là nguyên khiến cho phần đùi trở nên béo hơn. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng về phần đùi tích tụ mỡ thừa của mình, hãy thử áp dụng một chế độ ăn uống không chứa chất gluten nhé!

  • Hoạt động leo núi hoặc đi bộ lên xuống cầu thang sẽ đốt cháy chất béo ở đùi của bạn một cách rất hiệu quả và tạo bắp chân săn chắc hơn.
  • Thói quen ăn bữa sáng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất vào đầu ngày. Nếu thường xuyên bỏ bữa ăn sáng thì bạn sẽ cảm thấy liên tục đói và ham muốn ăn nhiều hơn.

4. Béo ở phần bụng

Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Việc uống quá nhiều rượu có thể gây ra một chiếc bụng béo phệ. Vì thế, nếu bạn mong muốn sở hữu phần bụng phẳng lì và gọn gàng hơn, hãy quan tâm đến thức uống hằng ngày của mình nhé!

  • Bạn nên giảm bớt chất cồn hoặc tập uống rượu bia có chừng mực. Vì hầu hết lượng calo sẽ tích trữ thành mỡ bụng và gây ra nhiều vấn đề khác cho sức khỏe của bạn.
  • Chia khẩu phần ăn hằng ngày thành những phần nhỏ và ăn thường xuyên hơn. Điều này sẽ cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn duy trì năng lượng và mỡ bụng giảm đi rất nhiều sau mỗi bữa ăn.

5. Béo từ phần hông trở xuống

Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Đây là tình trạng phổ biến ở những phụ nữ đang mang thai hoặc có vấn đề về tĩnh mạch chân.

  • Để tránh tình trạng sưng phồng ở chân, bạn nên bỏ qua những món ăn mặn trong chế độ ăn uống hằng ngày, vì muối sẽ khiến cho nước tích trữ trong cơ thể.
  • Khi ngồi yên quá lâu hơn 30 phút, bạn nên đứng lên và đi bộ xung quanh. Hoặc khi nằm xuống, hãy nâng cao bàn chân trên gối để ngăn chặn chất lỏng tích tụ xuống bàn chân của bạn.

6. Béo ở phần bụng và lưng

Bí quyết giảm cân theo vóc dáng cơ thể của bạn

Tình trạng béo phì này có thể xảy ra khi bạn lười vận động. Vì vậy, hãy bắt đầu tập thể dục từ bây giờ nếu phần dạ dày và sau lưng của bạn đang đần trở nên béo hơn.

  • Hãy ngủ đủ giấc. Vì tình trạng thiếu ngủ có thể làm thay đổi hormone, khiến bạn thèm ăn hơn và từ đó dẫn đến chất béo sẽ tích trữ chủ yếu ở phần bụng và sau lưng.
  • Bổ sung thức ăn giàu chất xơ vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Điều này sẽ làm giảm chứng thèm ăn và giảm bớt lượng calo được hấp thụ, từ đó giúp cho phần lưng và eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

Dù sở hữu bất kỳ vóc dáng nào đi chăng nữa, hãy luôn nhớ rằng chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực là điều quan trọng nhất để mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Nắm rõ lượng calo trong thức ăn để giảm cân thành công
  • Thực đơn giảm cân trong 3 ngày với thực phẩm tươi
  • Giảm cân với những loại chất béo tốt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!