Bỏ 5 thói quen này ngay nếu bạn còn muốn giảm cân!

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Không phải ai cũng đủ động lực để từ bỏ những thói quen ăn uống không tốt. Tuy nhiên, nếu không từ bỏ, kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thất bại.

Ai cũng biết mình cần phải làm gì để giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng đủ động lực từ bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh trước kia để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình. Sở hữu “vòng eo 56” hoàn hảo không phải là việc dễ dàng, bạn hãy kiểm tra xem mình có còn “chung thủy” với những thói quen xấu dưới đây không nhé.

5. Bỏ bữa

Chắc hẳn bạn đã biết chúng ta không nên bỏ bữa. Thường xuyên bỏ bữa trong thời gian dài có thể gây ra hai tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới việc giảm cân. Thứ nhất, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn như một cách bù đắp cho nhu cầu năng lượng của cơ thể. Thứ hai là điều này có thể bạn sẽ ăn đêm nhiều hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không chỉ tổng lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày mà lượng calo bạn hấp thụ ở một thời điểm cũng tác động tới cân nặng của bạn. Vì thế, đừng bao giờ giảm cân bằng cách bỏ bữa nhé.

4. Ăn quá nhiều dù đó là thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Thật tuyệt nếu bạn ưa chuộng những thực phẩm lành mạnh như rau, đậu lăng, bơ và các loại ngũ cốc… Nhưng những thực phẩm này cũng gây ra tác dụng tiêu cực như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu… nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.

Để ngăn chặn việc lạm dụng này, bạn nên lắng nghe cơ thể để biết khi nào bạn thực sự đói và khi nào cần dừng lại.

3. Không ăn những thực phẩm chứa chất béo có lợi

Bất chấp mọi nỗ lực của các chuyên gia dinh dưỡng nhằm xóa tan quan niệm ăn những thực phẩm chứa chất béo có lợi sẽ gây tăng cân, nhiều người vẫn còn ám ảnh sợ béo khi nghĩ đến những loại thực phẩm này.

Tuy nhiên, tiêu thụ chất béo đúng cách là một chiến lược giảm cân thông minh. Không những thế, chất béo lành mạnh còn có tác dụng giảm viêm, chống lão hóa sớm và các bệnh bao gồm cả béo phì, đồng thời giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, chất béo từ thực vật như dầu ô liu, bơ hay các loại hạt tiết ra các hormone gây ức chế sự thèm ăn. Bên cạnh đó, chất béo thực vật thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Vì thế, đừng ngần ngại, bạn hãy thêm vài lát bơ vào món trứng chiên, dầu dừa vào ly sinh tố, các loại hạt vào bột yến mạch, dầu ô liu vào món salad hay thưởng thức sô-cô-la đen.

2. Tính toán lượng calo

Thực tế, chất lượng và sự tính toán thời gian tiêu thụ calo có tác động tới sự thành bại của việc giảm cân. Tuy nhiên, việc tính toán số lượng calo có thể gây phản ứng ngược lại. Theo nhiều nghiên cứu, dù không có bất kỳ sự hạn chế nào nhưng việc tính toán calo vẫn khiến phụ nữ căng thẳng và chắc chắc đây là điều không ai mong muốn.

Căng thẳng có thể dẫn tới tăng cortisol – một loại hormone stress làm tăng cảm giác ngon miệng, thèm đồ ăn béo hay có đường và điều này dẫn tới việc tích mỡ ở bụng. Thêm vào đó, thông tin ghi lượng calo trên các sản phẩm đóng gói hay thực đơn của nhiều nhà hàng có thể không chính xác. Việc tính toán calo không phải việc làm vô nghĩa nhưng bạn có thể gây thêm nhiều áp lực cho bản thân nếu cứ luôn “đau đầu” cân đo đong đếm như vậy.

1. Ăn theo cảm xúc

Thói quen tìm đến đồ ăn vì chán nản, lo lắng, tức giận hay hạnh phúc là một trở ngại lớn mà nhiều người phải đối mặt khi muốn giảm cân. Hầu hết chúng ta đã quen với việc gắn liền đồ ăn với cảm xúc.

Thói quen này sẽ trở thành thách thức với bất kỳ ai muốn giảm cân. Để giảm nguy cơ này, thay vì chế độ ăn uống nhất thời, bạn nên đặt ra kế hoạch dài hạn cho mình. Nếu không, mong muốn giảm cân của bạn sẽ rất khó thành hiện thực.

5 thói quen nêu trên sẽ đánh sập mọi nỗ lực giảm cân của bạn. Vì thế, hãy từ bỏ chúng ngay bây giờ để có được vòng eo 56 thật hoàn hảo và cơ bụng như ý muốn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vòng eo 56 sau hai tuần – Chuyện hoàn toàn có thể
  • Muốn sở hữu cơ bụng 6 múi? Chuyện nhỏ!
  • Ăn gì để có cơ bụng phẳng lì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!